Hạ Nhật Bản, futsal Việt Nam làm nên kỳ tích

M.N| 18/02/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/2, tuyển futsal Việt Nam đã làm nên cơn địa chấn khi đánh bại tuyển Nhật Bản ở loạt đá luân lưu nghẹt thở, giành vé đi tiếp vào bán kết đồng thời giành vé dự World Cup.

Việc phải chạm trán với futsal Nhật Bản thực sự khiến nhiều người hâm mộ không dám tin tưởng thày trò HLV Bruno Formoso có được chiến thắng. Thậm chí có người chỉ dám mong đội nhà cố gắng thua với tỉ số thấp, nhất là khi Nhật Bản có tới hai bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 8 và 13 do công của Nibuya và Morioka. Tuy nhiên chính fusal Việt Nam là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú cứa lòng của Văn Nam ở phút thứ hai.

Ngay sau bàn thua thứ hai, futsal Việt Nam đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau cú sút phạt căng như kẻ chỉ của Văn Vũ. Bàn thắng thắp lên hi vọng cho futsal VN và hai đội tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng cho đến khi hiệp một kết thúc.

Hạ Nhật Bản, futsal Việt Nam làm nên kỳ tích

Futsal Việt Nam làm nên kỳ tích khi đánh bại Nhật Bản, giành vé dự World Cup. Ảnh: AFC

Sau giờ nghỉ giải lao, lợi thế lại thuộc về futsal Nhật Bản với bàn thắng thứ 3 ở phút 25 khi Nibuy dứt điểm làm bó tay thủ môn Văn Huy. Không còn gì để mất, futsal Việt Nam dồn toàn bộ đội hình lên tấn công và chỉ trong 5 phút, Danh Phát (35’) và Trần Văn Vũ (39’) đã mang về cho đội nhà hai bàn thắng, quân bình tỉ số 3-3, đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, kịch bản lại một lần nữa lặp lại khi Nhật Bản có được bàn dẫn trước do công của Morioka Kaoru với một cú sút phạt đẳng cấp hạ thủ thành Văn Huy. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Bruno Formoso đã không làm người hâm mộ thất vọng khi Thái Huy tung cú sút chéo góc quyết đoán mang về bàn thắng quân bình tỉ số 4-4 cho đội nhà, đẩy trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu nghẹt thở.

Ở loạt sút luân lưu, hai cầu thủ của Nhật Bản là Morioka và Nibuya đều thực hiện không thành công. Trong khi đó, Bảo Quân và Trọng Luân đã hoàn thành trọng trách, giúp Việt Nam giành thắng lợi 2-1.

Lập nên kỳ tích đánh bại Nhật Bản - ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, futsal Việt Nam đã giành quyền vào bán kết đồng thời đoạt vé World Cup Futsal 2016 sẽ diễn ra vào tháng 9-2016 tại Colombia. Đối thủ của futsal Việt Nam tại bán kết là tuyển Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Nhật Bản, futsal Việt Nam làm nên kỳ tích