Hà Lan – Slovakia: Còn đó những nỗi lo

31/05/2012 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận thua sốc trước Bulgaria, Hà Lan đã phần nào làm vơi đi nỗi buồn của các CĐV nhà bằng chiến thắng 2-0 trước Slovakia. Tuy nhiên, vẫn còn đó những băn khoăn giành cho HLV Bert Van Marwijk.

Cách đây ít ngày, trong trận giao hữu với Bulgaria tại Amsterdam ArenA, Hà Lan là đội vượt lên dẫn trước, nhưng khi trận đấu khép lại, họ mới là những kẻ bại trận (1-2). Trận thua này khiến HLV Bert Van Marwijk và các tuyển thủ Hà Lan bị giới truyền thông nước nhà chỉ trích rất nhiều. Không chỉ trích sao được khi họ đã chơi vô cùng bế tắc trước một đối thủ kém xa mình về đẳng cấp.

Hà Lan – Slovakia: Còn đó những nỗi lo

Hà Lan đã tìm lại được niềm vui chiến thắng

Không thể để nỗi thất vọng kéo dài thêm, tiếp Slovakia tại Stadion Feijenoord, thầy trò Bert Van Marwijk quyết tâm phải có một chiến thắng để giải khuây. Và quyết tâm ấy đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bezborodov. Phút thứ 4, De Jong mang tới những hứa hẹn về một trận cầu tấn công mãn nhãn với pha đánh đầu trúng xà ngang khung thành Slovakia. Rồi tới phút thứ 7, bàn thắng đã được ghi. Sau một nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Afellay thực hiện một pha tạt bóng khó chịu vào vòng cấm và Salata đã lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà.

Bàn thắng sớm giúp sự hưng phấn của các cầu thủ Hà Lan tăng cao. Liên tiếp các đợt tấn công được triển khai về phía phần sân đội khách. Theo thống kế, xuyên suốt 90 phút thi đấu, “Cơn lốc màu da cam” cầm bóng tới 70%, thực hiện khoảng 40 pha hãm thành và có 12 cú dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng giống như trận gặp Bulgaria, một lần nữa, sự hiệu quả của hàng công lại thứ mà người Hà Lan chưa thể hài lòng.

Hà Lan – Slovakia: Còn đó những nỗi lo

Nhưng vẫn còn đó những băn khoăn giành cho HLV Bert Van Marwijk

Với rất nhiều cơ hội như thế, nhưng phải tới tận phút thứ 72, đội chủ nhà mới có thể nhân đôi cách biệt. Phút 75, từ một tình huống có bóng khá trống trải, Van der Vaart thực hiện một pha dứt điểm sệt hạ gục thủ thành Mucha. 2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Thắng trận, nhưng đúng là HLV Bert Van Marwijk vẫn chưa thể cười nổi. Cần biết rằng, tại vòng bảng VCK Euro 2012, đối thủ của Hà Lan toàn những hàng khủng như Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch. Chắc chắn sẽ chẳng có một thế trận một chiều mà ở đó, các chân sút tới từ đất nước cối xay gió mặc sức nhìn các cơ hội trôi qua trước mũi giày. Từ giờ cho tới trước ngày sang Ba Lan – Ukraine, Hà Lan còn một trận giao hữu nữa với Bắc Ireland và đó chính là cơ hội cuối cùng để Van Marwijk tìm ra cách “khai hỏa” hàng công.

Đội hình ra sân:
Hà Lan: Stekelenburg - Van der Wiel, Heitinga, Bouma, Schaars - Van Bommel, De Jong - Robben, Sneijder, Afellay - Van Persie.
Slovakia: Mucha - Pekarik, Cech, Salata, Hubocan - Svento, Guede, Stoch, Breznanik - Hamsik - Bakos

Cầu thủ ghi bàn: Salata (7’, đá phản), Van der Vaart (75’).

Kết quả chung cuộc: 2-0

Như Anh

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan – Slovakia: Còn đó những nỗi lo