Hà Lan - Slovakia (01h30 ngày 31/5): Lời giải nào cho hàng công và hàng thủ?

30/05/2012 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận giao hữu với Slovakia sẽ là cơ hội để HLV Van Marwijk đưa ra những thử nghiệm cuối cùng trước khi lên đường tới Ba Lan. Dù vậy, chiến thắng vẫn là mục tiêu quan trọng để giúp “cơn lốc màu da cam” tự tin trước cuộc chinh phục đỉnh cao Châu Âu.

Sức mạnh của ĐT Hà Lan đang bị đặt dấu hỏi lớn khi họ liên tục gây thất vọng trong quá trình "chạy đà" cho Euro 2012. Đầu tiên là thất bại 2-3 trên sân Bayern, tiếp sau đó là trận thua “tức tưởi” 1-2 trước đối thủ yếu Bulgaria. Ở cả hai trận đấu này, HLV Bert van Marwijk đều sử dụng đội hình rất mạnh nhưng "Cơn lốc màu da cam" đều gặp phải cùng một vấn đề là hàng công chưa sắc sảo còn hàng thủ thì lỏng lẻo và mắc quá nhiều sai lầm.

Trong trận đấu với Bayern, cả 3 bàn thua của ĐT Hà Lan đều do lỗi của hàng thủ. Nếu như bàn thua đầu tiên do lỗi bất cẩn của thủ thành Michel Vorm thì hai bàn còn lại  đến từ những tình huống mà các hậu vệ của ĐT Hà Lan chơi quá lỏng lẻo để các cầu thủ Bayern phối hợp khá dễ dàng trước khi đưa bóng vào lưới.

Hà Lan - Slovakia (01h30 ngày 31/5): Lời giải nào cho hàng công và hàng thủ?

Van Persie sẽ là trung phong cao nhất của ĐT Hà Lan tại Euro 2012?

Sau thất bại trước Á quân Champions League, HLV Bert van Marwijk đã có một vài thay đổi trong trận giao hữu với ĐT Bulgaria. Tuy nhiên, điểm yếu trong khâu phòng ngự của tuyển Hà Lan vẫn chưa được khắc phục. Sau một số tình huống thiếu chắc chắn trong hiệp 1, Hà Lan phải chịu hậu quả khi để Bulgaria 2 lần chọc thủng lưới trong hiệp hai. Đáng nói nhất là bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ, đây là tình huống mà tiền đạo của ĐT Bulgaria, Mizanski tận dụng thành công đường chuyền bất cẩn của trung vệ Heitinga.

Phải đón nhận hai thất bại liên tiếp khiến HLV Bert van Marwijk không thể kiềm chế cơn tức giận và ông đã đổ mọi tội lỗi lên đầu hàng phòng ngự. Tuy nhiên, không riêng gì hàng thủ, sức mạnh hàng công của Hà Lan cũng đang gặp phải những vấn đề lớn.

Hai trận đấu với Bayern và ĐT Bulgaria, HLV Bert van Marwijk đều bố trí để Robin Van Persie và Jan Huntelaar cùng nhau xuất phát. Tuy nhiên, thử nghiệm này chưa mang lại tín hiệu tích cực bởi hai chân sút tốt nhất của ĐT Hà Lan không tìm được tiếng chung và gần như mất liên lạc với nhau trong các tình huống tấn công. Với việc không thể kết hợp được Persie và Huntelaar, nhiều khả năng HLV Bert van Marwijk sẽ quay trở lại với sơ đồ 4-2-3-1, tức là chỉ sử dụng mình một trung phong cắm. Đây là sơ đồ đã giúp ĐT Hà Lan gặt hái thành công ở World Cup 2010 với ngôi vị á quân. Thế nhưng, Bert van Marwijk sẽ đứng trước bài toán khó là chọn Persie hay Huntelaar cho vị trí chính thức tại Euro 2012.

Đêm nay, ĐT Hà Lan sẽ có trận giao hữu với Slovakia, đó là cơ hội để HLV Bert van Marwijk đưa ra những thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa các học trò tới Ba Lan. Tại Euro 2012, Hà Lan nằm ở bảng B - “bảng đấu tử thần” với sự góp mặt Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch. Vì vậy, một chiến thắng trước Slovakia sẽ là động lực để “cơn lốc màu da cam” tự tin bước vào cuộc chinh phục đỉnh cao châu Âu mùa hè này.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Stekelenburg, Van der Wiel, Heitinga, Bouma, Schaars, Van Bommel, De Jong, Robben, Sneijder, Afellay, Van Persie.

Slovakia: Pernis, Pekarik, Michalik, Hubocan, Cech, Kucka, Svento, Sestak, Hamsik, Holosko, Jendrisek.

Dự đoán: 2-0

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan - Slovakia (01h30 ngày 31/5): Lời giải nào cho hàng công và hàng thủ?