Granada - Real Madrid (2h00 ngày 6/5): “Show diễn” của dự bị

05/05/2012 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chức vô địch La Liga đã nằm gọn trong tay, giờ là lúc mà Jose Mourinho khỏi cần phải cẩn trọng nữa. Ông sẽ tung toàn bộ những cầu thủ dự bị ra sân và chắc chắn họ dư sức mang thêm một món quà về Madrid.

Granada - Real Madrid (2h00 ngày 6/5): “Show diễn” của dự bị

Ronaldo vẫn còn một cuộc chiến quan trọng nữa tại La Liga

Rất ít thời điểm ở La Liga mùa này, HLV Jose Mourinho trọng dụng một đội hình toàn những cầu thủ dự bị. Dù gặp những đối thủ cỡ Rayo Vallecano, Real Zaragoza, Racing Santander hay chính Granada ở lượt đi thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn tung ra một đội hình gồm 2/3 là những trụ cột. Đó là một sự thận trọng cần thiết ở giải đấu có sự góp mặt của Barcelona. Nên nhớ rằng, chỉ cần một sai sót nhỏ, cái giá phải trả là rất đắt.

Tuy nhiên, giờ khi đã chính thức đăng quang La Liga lần thứ 32, Mourinho đã có thể thoái mái để xoay chuyển đội hình. Ngoài Cristiano Ronaldo, người vẫn còn cuộc chiến đến danh hiệu “Vua phá lưới” với Lionel Messi, những gương mặt thường xuyên đá chính còn lại như Pepe, Sergio Ramos, Sami Khedira, Karim Benzema, Mesut Ozil, Xabi Alonso, Ángel di María và thậm chí là cả thủ thành Iker Casillas chắc chắn sẽ được cho nghỉ. Họ sẽ nhường chỗ cho những Nuri Sahin, Hamit Altıntop, Kaká, Raul Albiol, Raphaël Varane, Jose Callejon hay Esteban Granero…

Làm khách tới Granada đêm nay và cả trận tiếp đón Mallorca trên sân nhà vào tuần tới sẽ là những cơ hội cuối cùng để những ngôi sao dự bị kể trên chứng tỏ mình, chứng tỏ rằng họ xứng đáng khoác lên mình màu áo trắng. Còn không, họ mên sắp sẵn hành lý lên đường, vì Mourinho từng tuyên bố rằng, sẽ có ít nhất 6-8 ngôi sao phải rời Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Granada - Real Madrid (2h00 ngày 6/5): “Show diễn” của dự bị

Kaka là một trong những cái tên cần phải chứng tỏ mình đêm nay

Với sự hưng phấn sau khi đội nhà đăng quang La Liga sau 4 năm chờ đợi và cả quyết tâm chứng tỏ mình, đội hình dự bị của Real Madrid chắc chắn sẽ không buông cho Granada. Và tất nhiên, với đẳng cấp vượt trội, việc họ đánh bại đội chủ nhà là điều không quá khó khăn. Vấn đề chỉ là thắng bao nhiêu bàn mà thôi. Thêm vào đó, khát khao vượt mặt Messi để bảo vệ thành công ngôi “Vua phá lưới” La Liga của Ronaldo (hiện có 44 bàn, kém Messi 2 bàn) chắc chắn cũng sẽ khiến hàng thủ Granada phải trải qua một đêm làm việc vất vả.

Với 42 điểm sau 36 vòng, trên lý thuyết, Granada cần phải giành thêm 2 điểm nữa mới có thể trụ hạng thành công. Tuy nhiên, thực tế khoảng cách 5 điểm giữa họ với đội đứng thứ 17 Real Zaragoza là tương đối an toàn. Trong trường trường hợp Granada thua cả 2 trận còn lại, trong khi Real Zaragoza không thể giành được trọn vẹn 6 điểm, thầy trò Abel Resino sẽ tiếp tục được ở lại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Khó khăn với Granada, ngoài việc phải tiếp đón nhà ĐKVĐ, họ còn không thể có được một đội hình tốt nhất. Bộ đôi Inigo Lopez và Diego Mainz đều đang phải điều trị những chấn thương liên quan đến bắp đùi. Roberto, Pape Diakhate, Fran Rico và Hassan Yebda không có được thể lực tốt nhất. Chắn chắn, HLV Abel Resino sẽ chọn cho các học trò của mình lối chơi phòng ngự số đông. Với họ, 1 điểm trước nhà vô địch cũng quý.

Đội hình dự kiến:
Granada (4-2-3-1): Cesar - Nyom, Lopez, B Gomez, Siqueira - Moises, M Rico - Jara, Martins, Benitez - Ighalo.
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Albiol, Varane, Marcelo - Granero, Sahin - Callejon, Kaka, Ronaldo - Higuain.

Dự đoán: 0-2

Tùng Lâm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Granada - Real Madrid (2h00 ngày 6/5): “Show diễn” của dự bị