Gãy chân, Bacary Sagna mất cơ hội dự VCK Euro 2012

06/05/2012 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận hòa Norwich 3-3 cách đây ít giờ có thể coi là một kỷ niệm đáng quên với Bacary Sagna. Anh tái phát một chấn thương nghiệm trọng ở chân và gần như chắc chắn sẽ phải vắng mặt tại VCK Euro 2012.

Vòng 37, Arsenal tiếp Norwich trên sân nhà. Họ cần phải giành 3 điểm để bảo vệ một vị trí trong tốp 3. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu, những gì thầy trò Arsene Wenger làm được lại rất đáng thất vọng. Họ để đội khách cầm hòa với tỉ số 3-3 và buộc phải hài lòng với chỉ 1 điểm. Nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn. Chỉ khoảng 1 giờ sau, “Pháo thủ” lại nhận thêm hung tin về tình trạng chấn thương của Bacary Sagna.

Gãy chân, Bacary Sagna mất cơ hội dự VCK Euro 2012

Vết gãy ở chân khiến Sagna đánh mất cơ hội dự VCK Euro 2012 cùng ĐT Pháp

Phút 33 hiệp 1, sau một pha va chạm không quá mạnh với cầu thủ đối phương, Sagna bất ngờ nằm lăn lộn trên sân và rồi phải rời sân bằng cáng. Theo xác định của các bác sĩ, hậu vệ người Pháp đã bị gãy chân và vết gãy khá nghiêm trọng. Ngay sau đó, đích thân HLV Wenger cũng lên tiếng xác nhận việc này: “Sagna đã bị gãy chân. Tôi không rõ tình huống đó anh ấy va chạm với ai, nhưng xem ra chấn thương này khá nặng”.

Hồi tháng 10 năm ngoái, trong trận Arsenal thua Tottenham 1-2 tại White Hard Lane, Sagna cũng đã dính phải một chấn thương tương tự. Chính chấn thương này đã khiến cựu cầu thủ Auxerre phải trải qua một ca phẫu thuật và sau đó phải nghỉ thi đấu những 3 tháng.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Sagna mới gặp phải, nhưng theo chẩn đoán của các bác sĩ, rất có thể anh sẽ phải mất từ 3 - 4 tháng để bình phục hoàn toàn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Sagna sẽ không thể tham dự trận đấu cuối cùng của “Pháo thủ” ở Premier League (gặp West Brom) và đánh mất cơ hội góp mặt trong đội hình ĐT Pháp đến Ba Lan và Ukraine tham dự VCK Euro 2012.

Việc thiếu vắng Sagna chắc chắn sẽ khiến HLV Laurent Blanc phải đau đầu. Nên nhớ rằng, kể từ VCK Euro 2008 tới nay, Sagna đã luôn được coi là hậu vệ phải số 1 ở ĐT Pháp nhờ lối chơi kỹ thuật và nguồn thể lực dồi dào. Thêm vào đó, những gương mặt dự bị cho anh như Mathieu Debuchy, Mamadou Sakho hay Anthony Reveillere lại chưa bao giờ mang lại những sự tin tưởng cao nhất. Reveillere năm nay đã 32 tuổi và không còn duy trì được phong độ tốt nhất. Trong khi đó, cả Debuchy và Sakho đều rất thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đúng là: Pháp đã “nghèo” hậu vệ phải, giờ lại còn “mắc eo”.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gãy chân, Bacary Sagna mất cơ hội dự VCK Euro 2012