Futsal Việt Nam – không thể tin nổi

Mạnh Nguyễn| 18/02/2016 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thể tin nổi” là cảm giác của bất cứ ai khi tuyển futsal Việt Nam làm tạo nên cơn địa chấn bằng việc hạ nhà ĐKVĐ châu Á, Nhật Bản ở trận tứ kết và giành vé dự World Cup futsal 2016.

Sau thời gian thi đấu chính thức và cả hiệp phụ, futsal Việt Nam luôn trong tình trạng bám đuổi tuyển Nhật Bản. Với tất cả quyết tâm cao độ, thày trò HLV Bruno Formoso đã cầm hòa 4-4 trước Nhật Bản để bước vào loạt đá luân lưu cân não. Ở quả đá phạt mang tính chất quyết định, Phùng Trọng Luân đã không phụ sự kỳ vọng của NHM, sút phạt chuẩn xác, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trên chấm luân lưu, chính thức ghi tên Việt Nam lên bản đồ futsal thế giới.

Để đến với điều kỳ diệu diễn ra tối qua (18/2), các cầu thủ của futsal Việt Nam đã gác lại niềm vui sum họp trong ngày Tết đoàn viên để lên đường sang Uzbekistan sớm trước hai tuần. Ở vòng bảng, khi futsal Việt Nam để thua đầy nuối tiếc trước Thái Lan và phải đối đầu Nhật Bản, giấc mơ World Cup của VN chính là chiếc vé thứ 5 ở vòng play-off.  Hạ Nhật Bản là điều không ai dám nghĩ đến, nhưng cuối cùng điều đó đã trở thành sự thật.

Futsal Việt Nam – không thể tin nổi

HLV Bruno (ngoài cùng bên phải) chia sẻ mục tiêu của futsal VN là vào chung kết

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bruno Formoso nói: “Dù futsal hay bóng đá VN chưa bao giờ được dự World Cup nên chúng tôi rất vui mừng vì đã mang lại niềm vui chiến thắng hôm nay. Tôi cảm thấy hạnh phúc với các cầu thủ, BHL của đội vì chúng tôi đã có đấu pháp thi đấu đúng và có được thành quả này”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha của futsal Việt Nam cũng dành tặng các học trò những lời khen ngợi: “Các cầu thủ của tôi đã thi đấu bình tĩnh trong cường độ cao trước một đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Toàn đội chơi gắn kết để tạo ra cơ hội và các cầu thủ trẻ đã duy trì được kỷ luật tốt”.

Bước vào bán kết, đối thủ của futsal Việt Nam sẽ là Iran. HLV Bruno đánh giá đây sẽ tiếp tục là trận đấu khó khăn nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết sức với mục tiêu lọt vào chung kết.

Dù chưa biết có được vào chung kết Futsal châu Á hay không thì futsal Việt Nam cũng đã trở thành một trong 4 đội mạnh nhất châu Á giành suất dự World Cup futsal 2016 diễn ra tại Colombia vào tháng 9/2016. Ba suất còn lại thuộc về Thái Lan, Iran và Uzbekistan.

Thành tích bất ngờ của Futsal Việt Nam đã làm NHM nức lòng. Cộng đồng mạng đã cùng nhau chia sẻ niềm vui lớn lao của thể thao VN. Trên trang cá nhân của mình, tuyển thủ Quế Ngọc Hải bày tỏ sự khâm phục :“ Thật sự không thể tin, chúng ta đã cầm hòa ĐKVĐ Nhật Bản 4-4 và thắng 2-1 trong loạt luân lưu để dự World Cup. Vinh quang là đây, lịch sử là đây. Cảm ơn các anh đã mang vinh quang cho Tổ quốc!!!”.

Giống như Ngọc Hải, nhiều người cũng bày tỏ sự bất ngờ cùng niềm vui :”không gì có thể diễn tả được”. Và tất cả đều chúc cho futsal Việt Nam tiếp tục viết nên điều kỳ diệu trong những ngày đầu xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Futsal Việt Nam – không thể tin nổi