FLC Thanh Hóa treo thưởng 500 triệu nếu thắng trận derby Bắc Trung Bộ

Thanh Phương| 08/01/2017 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

16h chiều nay (8/1), FLC Thanh Hóa khai màn mùa giải mới với cuộc đụng độ người hàng xóm SLNA. Để có khởi đầu mỹ mãn và khuyến thích tinh thần cầu thủ, đội bóng xứ Thanh không ngần ngại chi nửa tỷ để treo thưởng nếu đội giành 3 điểm.

FLC Thanh Hóa treo thưởng 500 triệu nếu thắng trận derby Bắc Trung Bộ

Các cầu thủ xứ Thanh sẽ được thưởng 500 triệu nếu thắng trong trận khai màn

FLC Thanh Hóa khởi đầu công cuộc hiện thực hóa giấc mơ xưng vương tại giải bóng đá cao nhất Việt Nam bằng việc gặp đối thủ khó chơi Sông Lam Nghệ An trong trận derby Bắc Trung Bộ. Đây là đội bóng thường mang lại cái kết đắng cho Thanh Hóa trong những lần đụng độ gần nhất.

Mùa giải 2016, FLC Thanh Hóa thua đậm trên sân Vinh và may mắn có được kết quả hòa trên sân nhà nhờ sai sót của trọng tài chính. Tại FLC Cup lần thứ hai, giải đấu giao hữu chuẩn bị mùa giải mới, FLC Thanh Hóa  thua 1-3.

Ngay khi mùa giải 2016 kết thúc, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa  bắt tay vào cuộc cải tổ mang tính đột phá cho đội bóng. Một loạt cầu thủ không đạt yêu cầu, sa sút về chuyên môn và không còn phù hợp với đội bóng đã bị thanh lý, thay thế vào đó là một loạt gương mặt mới đầy triển vọng, như: Tiền vệ Trọng Hoàng, trung vệ Đinh Tiến Thành, tiền đạo ngoại Uche, tiền đạo trẻ Bùi Trần Tuấn Anh. Cùng với đó, CLB  đã lựa chọn và đôn thêm nhiều gương mặt cầu thủ trẻ có chuyên môn tốt, như: Thủ thành tuyển thủ U19 quốc gia Bùi Tiến Dũng - người hùng đã góp công giúp Việt Nam lần đầu góp mặt tại Worldcup U20 thế giới 2017. Sự chuyển động tích cực, chủ động nói trên cho thấy, quyết tâm giải bài toán nhân sự cầu thủ đã được lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa thực hiện ngay từ rất sớm nhằm tạo  sự ổn định cho mùa giải mới.

FLC Thanh Hóa cũng đã làm cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện khi chính thức ký hợp đồng với HLV Ljupko Petrovic, người Serbia - vị “thuyền trưởng” nổi tiếng châu Âu khi đưa CLB Sao đỏ Belgrade (thuộc Nam Tư cũ) giành cúp C1 châu Âu vào mùa giải 1990-1991. Song hành với Petrovic là người trợ lý thể lực Alan Fiard - một HLV có nhiều kinh nghiệm, từng “chinh chiến” ở nhiều đội bóng của châu Âu và châu Á.

Những gương mặt mới, như: Đinh Tiến Thành, Trọng Hoàng, Uche cùng những bài giáo án chiến thuật mới mẻ nhưng khá phù hợp với lối chơi kỹ thuật mà HLV Petrovic đề ra đã đem lại những hiệu ứng tích cực. Ngoài ra, các cầu thủ còn được chú trọng huấn luyện thể lực khá sâu nhằm tạo ra sức bền cho toàn đội. Đây là điều cần thiết nhằm hạn chế yếu điểm cố hữu của FLC Thanh Hóa những mùa giải qua đó là hụt hơi, sa sút ở cuối mùa.

Trước trận derby Bắc Trung Bộ này, FLC Thanh Hóa vẫn có 2 trường hợp bị chấn thương là Đình Tùng và Hoàng Thịnh. Khả năng ra sân còn bỏ ngỏ, tùy thuộc vào sự hồi phục của hai trụ cột quan trọng này. Ban huấn luyện của FLC Thanh Hóa đã sẵn sàng có những sự thay thế cần thiết để 3 điểm ở lại sân nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Thanh Hóa treo thưởng 500 triệu nếu thắng trận derby Bắc Trung Bộ