Fabio Capello: Rooney chỉ đá vì... Fergie

27/06/2012 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu HLV của ĐT Anh một lần nữa lên tiếng “mỉa mai” Wayne Rooney. Ông nói rằng Rooney chỉ biết tiếng Scotland mà không hiểu tiếng Anh nên chỉ có thể chơi tốt ở cấp CLB dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson.

Cách đây không lâu, Rooney đã có một bài phát biểu “đụng chạm” đến Fabio Capello. Cụ thể, Rooney nói với báo giới rằng vốn tiếng Anh của ông thầy cũ quá nghèo nàn và điều đó đã ảnh hưởng không ít tới việc tiếp thu bài vở của các tuyển thủ Anh. Theo  tiền đạo đang khoác áo Man Utd, “Tam sư” sẽ chơi tốt hơn dưới sự dẫn dắt của Roy Hodgson. Bởi Hodgson là người Anh và sử dụng cùng thứ tiếng với các học trò của mình.

Những gì Rooney nói đã chạm đến lòng tự ái của Capello và khiến vị chiến lược gia 66 tuổi này nổi giận. Bởi vậy, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Italia giữa tuần trước, Capello đã không ngần ngại “đá đểu” cậu học trò cũ. Ông nói: "Khi tôi nói gì cậu ta đều hiểu. Nhưng có đôi khi tôi cố gắng giải thích các chiến thuật thì mọi thứ lại chẳng đâu vào đâu cả. Bạn biết điều gì không? Có lẽ là bởi vì Rooney không nói tiếng Anh. Cậu ấy chẳng hiểu tiếng Anh”.

Fabio Capello: Rooney chỉ đá vì... Fergie

Tình thầy trò giữa Capello và Rooney đã tan thành mây khói...

Chưa dừng lại ở đó, sau khi chứng kiến Rooney thi đấu dưới phong độ trong trận đấu cuối cùng của tuyển Anh tại Euro 2012, Capello một lần nữa đăng đàn để mỉa mai tiền đạo số 1 của “Quỷ đỏ”. Lần này, vị chiến lược gia người Italia nói rằng, Rooney chỉ biết tiếng… Scotland nên anh chỉ có thể thi đấu tốt ở cấp CLB dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson.

“Sau khi theo dõi trận đấu cuối cùng (tứ kết giữa Anh và Italia), tôi nghĩ Rooney chỉ hiểu tiếng Scotland. Đó là bởi vì cậu ấy chỉ chơi tốt ở Manchester, nơi có Sir Alex Ferguson nói tiếng Scotland”, hãng thông tấn ANSA của Italia dẫn lời cựu HLV ĐT Anh.

Mặc dù Rooney hiếm khi mang được phong độ ấn tượng tại Man Utd lên cấp ĐTQG, nhưng những lời chỉ trích trên đây của Capello có lẽ sẽ khiến nhiều người phải sốc. Bởi dẫu sao, ông đã từng dẫn dắt cậu học trò này tới 4 năm (2008-2012). Thêm vào đó, không phải một mình Rooney mà từng có khá nhiều “những chú sư tử” phàn nàn về khả năng sử dụng tiếng Anh hạn chế của Capello.

Chưa biết cuộc “đấu khẩu” giữa Capello và Rooney bao giờ mới đến hồi kết. Nhưng có một điều chắc chắn, những gì vừa diễn ra đã là quá đủ để tình thầy trò tưởng chừng như tốt đẹp trong bao năm qua phút chốc tan thành mây khói.

N.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fabio Capello: Rooney chỉ đá vì... Fergie