Euro 2016: Ronaldo và đồng đội vào bán kết

Sơn Triệu| 01/07/2016 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 1-7 (giờ Việt Nam), tuyển Bồ Đào Nha đã đánh bại Ba Lan trên chấm luân lưu, qua đó giành vé vào bán kết đầu tiên Euro 2016.

Được đánh giá là cặp đấu cân tài cân sức, có chăng sự khác biệt ở những khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao. Lewandowski là người thực hiện được điều đó sau chỉ hơn một phút bóng lăn, Kamin Grosicki thoát xuống bên cánh trái sau khi hậu vệ Bồ Đao Nha nhảy lên đánh đầu phá hụt bóng, lập tức bóng được căng ngang vào khu vực trước vòng cấm địa cho Lewandowski tung cú sút trái phá ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Euro 2016: Ronaldo và đồng đội vào bán kết

Ba Lan phải nuối tiếc nói lời chia tay Euro 2016. (ảnh: Reuters)

Trên các khán đài cổ động viên “đại bàng trắng” không thể sung sướng hơn đối với màn khởi đầu suôn sẻ của đội bóng quê hương họ có quyền nghĩ tới điều tốt đẹp phía trước.

Tuy nhiên, trong trận đấu HLV Santos có lý khi tiếp tục tin tưởng tài năng trẻ 18 tuổi Renatro Sanches. Chân sút trị giá lên đến 80 triệu Euro này đã tung cú sút chân trái tuyệt vời ngay trước vòng cấm địa sau khi nhận đường chuyền ngược lại của Ronaldo. Cú sút cộng hưởng bởi chân cầu thủ hậu vệ Ba Lan làm bóng đi với quỹ đạo không thể cản phá, buộc thủ môn Fabianski phải vào lưới nhặt bóng.

Trận đấu đôi công khá quyết liệt trong kéo dài 120 phút bất phân thắng bại. Ronaldo ở trận này thi đấu khá xông xáo, nhưng tiền đạo Real thiếu duyên ghi bàn trong các pha dứt điểm cuối cùng. Ba Lan cũng có một vài cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng họ không một lần thành công.

Euro 2016: Ronaldo và đồng đội vào bán kết

Niềm vui các cầu thủ Bồ Đào Nha khi là đại diện đầu tiên góp mặt ở bán kết. (ảnh: Reuters)

Hai đội buộc phải phân định thắng thua trên bằng loạt “đấu súng” cân não. Trong khi Bồ Đào Nha thực hiên thành công 5 lượt sút thì Ba Lan thất bại ở lượt thứ tư. Cần nói thêm rằng thủ thành Patricio đã xuất sắc bay người cản bóng thành công mang về ưu thế cho đội nhà.

Thắng trận trước Ba Lan, Bồ Đào Nha ghi tên mình vào lượt trận bán kết của giải đấu trên đất Pháp. Một đội bóng không thắng ở vòng bảng lại lọt vào nhóm 4 đội xuất sắc nhất quả là điều bất ngờ. Nhưng bóng đá luôn hấp dẫn khó đoán bởi tính bất ngờ của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Ronaldo và đồng đội vào bán kết