Euro 2012 trước giờ G: 10 cuộc đối đầu không thể bỏ qua ở vòng bảng

07/06/2012 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tứ kết Euro 2012 sẽ là nơi hội tụ của 8 đội bónh mạnh nhất. Để góp mặt ở đó, họ sẽ phải bước qua vòng bảng với những trận cầu nảy lửa. Dưới đây là top 10 cặp đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính mà bạn không nên bỏ qua ở vòng bảng.

1. Ba Lan và Hy Lạp, Bảng A - Ngày 8/6

Đây chính là trận đấu mở màn cho vòng bảng Euro năm nay. Cuộc đối đầu sẽ diễn ra sau bầu không khí náo nhiệt và hoàng tráng của lễ khai mạc giải đấu lớn nhất lục địa già.

Ba Lan là đội chủ nhà và Hy Lạp là nhà vô địch Euro 2004, chẳng ai muốn phải nhận một thất bại trong ngày đầu tiên xuất quân. Bởi vậy, trận cầu này chắc chắn sẽ diễn ra với tốc độ và chất lượng chuyên môn rất cao. Chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc so tài này vào ngày 8/6 tại Warsaw.

2. Hà Lan và Đan Mạch, Bảng B - Ngày 9/6

Một cuộc hội ngộ của 2 trong số những đội bóng ở bảng E World Cup 2010, Hà Lan sẽ tiếp đón Đan Mạch ở Kharkiv trong trận mở màn bảng B. Dù sở hữu nhiều ngôi sao trên hàng công như Sneijder, Robben, Van Persie…nhưng “Cơn lốc màu da cam” lại có hàng phòng ngự không thực sự chắc chắn. Chính vì vậy, việc phải đối đầu với một đội bóng có đội hình trẻ và đồng đều như Đan Mạch không phải là một trận cầu dễ dàng với nhà đương kim á quân thế giới.

3. Tây Ban Nha và Italy, Bảng C - Ngày 10/6

Tây Ban Nha và Italy, một bên là nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới, còn một bên là nhà vô địch World Cup 2006. Hai ông lớn này sẽ tái hiện lại trận tứ kết Euro 2008. Khi đó, Tây Ban Nha đã đánh bại người Ý sau loạt đá penalty đầy may rủi. 4 năm đã trôi qua, người Ý luôn ôm mộng trả thù và liệu họ có thành công khi tái đấu vào này 10/6 tới đây?

4. Đức và Bồ Đào Nha, Bảng B - Ngày 10/6

Đức đem đến Euro mùa này với một đôi hình trẻ hơn rất nhiều so với khi họ đối đầu với người Bồ Đào Nhà ở tứ kết năm 2008. Ở vòng loại vừa qua, Die Mannschaft đã thắng cả 10 trận và có tới 34 lần sút tung lưới các đối thủ của họ. Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại phải đá trận play off với Bosnia mới giành được một suất vào chơi vòng chung kết này.

Vào thời điểm này, rõ ràng người Bồ không được đánh giá cao như người Đức. Tuy nhiên, họ lại sở hữu Cristiano Ronaldo. Trong một ngày đẹp trời, biết đâu cầu thủ suất sắc nhất châu Âu này sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng của anh đánh bại “Cỗ xe tăng” Đức.

5. Pháp và Anh, Bảng D - Ngày 11/6

Sau kỳ World Cup 2010 đầy thất vọng, cả Anh và Pháp đều rất chờ đợi để có được thành công ở Euro 2012. Tuy nhiên, khi trái bóng Euro vẫn chưa lăn thì chấn thương lại hoành hành và khiến lực lượng của cả hai đội bóng này bị tổn thất nghiệm trọng.

Cụ thể, nhà vô địch Euro 2000 đã mất M'Villa. Tình hình của Tam sư còn bi đát hơn nhiều khi Barry, Lampard rồi đến Cahill lần lượt phải rời đội tuyển. Mới đây lại có thông tin Terry vẫn chưa thể trở lại tập luyện và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt trong một vài trận ở vòng bảng.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn nói trên, Pháp và Anh vẫn được đánh giá ở cửa trên so với Thụy Điển và Ukraine ở bảng B. Họ sẽ gặp nhau trong trận mở màn bảng D. Con đường đến tứ kết sẽ rộng mở hơn đối với đội bóng giành chiến thắng ở trận này. Chính vì vậy, đây sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng và chúng ta không nên bỏ qua trận cầu hấp dẫn này.

6. Ba Lan và Nga, Bảng A - Ngày 13/6

Với ngôi sao Szczesny đứng trong khung thành, chủ nhà Ba Lan đang tự tin giành một tấm vé đi tiếp ở bảng A. Tuy nhiên, “Những chú gấu” Nga cũng không phải là đối thủ dễ chịu. Hãy nhớ, đội bóng này đang sở hữu tới 8 cầu thủ của CSKA Moskva, CLB đã lọt đến vòng nock out champion League vừa qua và chỉ phải dừng bước trước gã khổng lồ Real Madrid.

7. Hà Lan và Đức, Bảng B - Ngày 14/6

Đây là hai trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Euro mùa này. Người Đức bây giờ không chỉ nổi tiếng về khả năng phòng thủ vững chắc mà họ còn trình diễn một lối đá tấn công vô cùng đẹp mắt và hiệu quả. Như đã nói ở trên, Die Mannschaft đã ghi tới 34 bàn trong 10 trận đấu ở vòng loại, tức  trung  bình hơn 3 bàn thắng chia đều cho mỗi trận đấu.

Trong khi đó, người Hà Lan thậm chí còn thể hiện sức công phá kinh hoàng hơn. Cụ thể, họ đã 37 lần sút tung lưới đối phương trong 10 trận ở vòng loại. Cũng cần phải nói thêm, “Cơn lốc màu da cam” vừa khởi động cho cuộc hành trình đến Ba Lan và Ukraine bằng chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Bắc Ailen trong trận giao hữu diễn ra cuối tuần trước.

Với những yếu tố đó, cuộc đại chiến giữa Hà Lan và Đức hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc của bóng đá tấn công. Van Persie, Robben, Sneijder, Gomez, Klose, Ozil, Reus…tất cả họ đều có phẩm chất để làm nên những bàn thắng “đẹp như tranh vẽ”.

8. Ukraine và Pháp, Bảng D - Ngày 15/6

Pháp đang trên con đường tìm lại ánh hào quang ở Euro 2000. Ngày 15/6, họ sẽ gặp Ukraine trong lượt trận thứ 2 của vòng bảng. Ukraine không phải là đối thủ quá khó nhằn. Tuy nhiên, đội bóng này lại có sự ủng hộ của hơn 50.000 khán giả ở Donetsk. Bởi vậy, để vượt qua đội chủ nhà, Les Bleus cũng cần phải thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

9. Bồ Đào Nha Nha và Hà Lan, Bảng B, Ngày 18/5

Một trong những trận cầu này lửa thuộc bảng đấu tử thần. Cuộc đối đầu giữa 2 trong 3 tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu trong mùa giải vừa qua, Cristiano Ronaldo và Robin van Persie. Bồ Đào Nhà sẽ có một trận đấu xuất thần như khi họ vùi dập Bosnia 6-2 ở vòng loại, hay họ sẽ bị “Cơn lốc màu da cam” thổi bay sau chuỗi trận giao hữu chỉ biết hòa và thua gần đây?

10. Anh và Thụy Điển, Bảng D - Ngày 20/6

Thụy Điển có thể không được đánh giá cao bằng đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Tuy nhiên, họ lại có Ibrahimovic, mẫu tiền đạo cao lớn và có thể gây đột biến trong bất cứ trận cầu nào. Đặc biệt, hiện đội hình của tuyển Anh lúc này đang bị què quặt vì nạn chấn thương. Bởi vậy, thầy trò HLV Erik Hamren đang hy vọng giành một chiến thắng trước Tam sư, thậm chí là vượt mặt đội bóng này để giành một tấm vé đi tiếp ở bảng D. Liệu giấc mơ đó của Blagult có trở thành hiện thực?

Nguyễn Minh

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2012 trước giờ G: 10 cuộc đối đầu không thể bỏ qua ở vòng bảng