ĐT Pháp chốt danh sách dự VCK Euro 2012: Gourcuff ngồi nhà

29/05/2012 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yoann Gourcuff - tiền vệ từng được mệnh danh là “truyên nhân của Zinedine Zidane” đã bất ngờ bị HLV Laurent Blanc danh sách 23 cầu thủ dự VCK Euro 2012. Cùng với anh còn có Mapou Yanga-Mbiwa.

Thời hạn công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự VCK Euro 2012 đã đến và HLV Laurent Blanc buộc đưa ra những quyết định của mình. Sau nhiều cân nhắc, ông đã gạch 2 cái tên khỏi danh sách sơ bộ 25 cầu thủ, đó là Yoann Gourcuff và Mapou Yanga-Mbiwa.

ĐT Pháp chốt danh sách dự VCK Euro 2012: Gourcuff ngồi nhà

Yoann Gourcuff sẽ phải ngồi nhà theo dõi VCK Euro 2012 qua màn hình ti vi

Với Yoann Gourcuff. Có một chút bất ngờ bởi anh từng là một trong những niềm hi vọng của bóng đá Pháp, từng kinh qua các đội bóng danh tiếng như AC Milan, Bordeaux và giờ là Lyon. Tuy nhiên, nếu xem xét một cách cụ thể thì quyết định của Bordeaux lại rất hợp lý. Mùa vừa, Gourcuff chơi tương đối thất vọng trong màu áo Lyon, anh chỉ ra sân có 13 trận tại Ligue 1, ghi 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo thành bàn.

So với một dàn tiền vệ tấn công đang có phong độ cao của đội tuyển Pháp như Hatem Ben Arfa, Yohan Cabaye, Marvin Martin, Samir Nasri hay Franck Ribery, Gourcuff rõ ràng lép vế hơn hẳn. Thêm vào đó, trong trận giao hữu giữa Pháp và Iceland mới đây, dù có mặt trên sân tới 75 phút, nhưng ngôi sao 25 tuổi này lại chẳng để lại ấn tượng gì (Ribery vào sân và Pháp chơi khởi sắc lên hẳn). Chính điều này khiến HLV Blanc buộc phải để Gourcuff ngồi nhà theo dõi ngày hội bóng đá châu Âu qua màn hình ti vi.

Cũng bị loại trong đợt “cắt gọt” cuối cùng này của Blanc còn có Yanga-Mbiwa. Hậu vệ 23 tuổi này vừa có một mùa giải chói sáng khi cùng Montpellier đăng quang Ligue 1 lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, kinh nghiệm quốc tế lại là thứ mà Yanga-Mbiwa còn thiếu. Anh không thể bì được với những Mathieu Debuchy, Laurent Koscielny, Philippe Mexes hay Adil Rami.

ĐT Pháp chốt danh sách dự VCK Euro 2012: Gourcuff ngồi nhà

HLV Laurent Blanc đã chọn ra được 23 cái tên ưng ý

Trước Gourcuff và Yanga-Mbiwa, tiền đạo Loic Remy đã tự loại mình khỏi danh sách đội tuyển xứ Lục lăng vì chấn thương. Theo tiết lộ, trong lúc tập luyện cùng các đồng đội, chân sút của Marseille đã dính phải một chấn thương bắp đùi khá nghiêm trọng. Các bác sĩ khẳng định anh cần phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc, Remy sẽ chưa thể có lần đầu tiên dự 1 VCK Euro.

Trong danh sách 23 cầu thủ mà Blanc vừa công bố, có 12 cầu thủ đang thi đấu cho các CLB trong nước, 7 người đang chinh chiến tại Premier League, 2 người đang khoác áo những đội bóng thuộc La Liga, trong khi Bundesliga và Serie A mỗi giải góp 1 cái tên. Trước khi bay tới Ba Lan – Ukraine, Pháp sẽ còn 2 trận giao hữu nữa để làm “nóng”, bao gồm trận đấu với Serbia vào rạng sáng 1/6 và sau đó 4 ngày là cuộc chạm chán với Estonia.

Danh sách chính thức của ĐT Pháp tham dự VCK Euro 2012:
Thủ môn: Carrasso (Bordeaux), Lloris (Lyon), Mandanda (Marseille).
Hậu vệ: Clichy (Man City), Debuchy (Lille), Evra (Man Utd), Koscielny (Arsenal), Mexes (AC Milan), Rami (Valencia), Reveillere (Lyon).
Tiền vệ: Cabaye (Newcastle), Diarra (Marseille), Malouda (Chelsea), Martin (Sochaux), Matuidi (Paris St Germain), M'vila (Rennes), Nasri (Man City).
Tiền đạo: Ben Arfa (Newcastle), Benzema (Real Madrid), Giroud (Montpellier), Menez (Paris St Germain), Ribery (Bayern Munich), Valbuena (Marseille).

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Pháp chốt danh sách dự VCK Euro 2012: Gourcuff ngồi nhà