ĐT Italia trước trận bán kết với Đức: Nỗi lo khâu dứt điểm

25/06/2012 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Italia đã loại Anh trên chấm 11m để tiến vào bán kết Euro 2012 gặp Đức - tái hiện trận thư hùng giữa họ ở World Cup 2006. Nhưng nếu người Italia không cải thiện được khâu dứt điểm trên hàng công, giấc mộng giành Euro sau 44 năm sẽ còn kéo dài lâu hơn nữa.

Đức và Italia sẽ bước vào trận đấu vào rạng sáng thứ Sáu tới đây (29/6) đều với thành tích bất bại, song theo những cách khá khác nhau.

Người Italia có thể tự hào về hàng thủ của mình. Họ mới chỉ để lọt lưới có 2 bàn kể từ đầu giải, 1 trước Tây  Ban Nha và 1 trước Croatia. Nhưng ở mặt trận tấn công, Azzurri mới ghi được tổng cộng 4 bàn và kết quả thực tế là 4 trận đã đấu có tới 3 trận hòa trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trong khi đó Đức toàn thắng từ đầu mùa, và chỉ riêng trước Hy Lạp ở tứ kết, họ đã trút vào lưới đối thủ tới 4 bàn. Họ là một cỗ máy tấn công với sức công phá đáng sợ. Từ đầu giải, chỉ có một trận ghi dưới 2 bàn dù phải thi đấu ở bảng đấu tử thần, đó là chiến thắng tối thiểu trước Bồ Đào Nha ở trận đầu ra quân.

German forward Mario Gomez takes part in a training session in Gdansk on June 23, 2012, during the Euro 2012 football championships.

Italia đang thiếu mẫu cầu thủ "mắn" bàn như Mario Gomez

“Cỗ xe tăng” sở hữu một trong 4 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách dội bom của giải đấu với 3 bàn thắng: Mario Gomez (ngang hàng với Mandzukic, Dzagoev vả Ronaldo). Trong khi đó, 4 bàn thắng của Italia được chia đều cho 4 cầu thủ là Di Natale, Pirlo, Cassano và Balotelli.

Bên cạnh dó, tiền vệ Mesut Oezil là 1 trong 4 cầu thủ có 3 đường chuyền thành bàn. Đồng đội của anh Bastian Schweinsteiger có 2 pha kiến tạo. Và ở khoản này, Italia cũng không có ai thực hiện quá 1 đường chuyền thành  bàn.

Dĩ nhiên, Đức lúc này đã để lọt lưới 4 bàn, gấp đôi số bàn thua của Italia tại giải. Nhưng xét về góc độ của một đội bóng mạnh về phòng ngự như Italia thì có một thực tế rõ ràng là nếu bạn không thể ghi bàn, bạn sẽ không thể thắng… ngoại trừ vượt qua đối thủ trên loạt đấu súng. Theo đó, bạn có đủ can đảm để đặt cược vào cửa đi tiếp của người Ý? Nếu có, thì chỉ có thể trong trường hợp bạn là một tifosi đích thực.

Canh bạc của người Italia trước ĐT Đức được đặt cả vào Mario Balotelli. Chân sút của Man City đã có 7 pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành của ĐT Anh – song không lần đưa nó vượt qua đôi tay của Joe Hart. Thực tế, “Balo” chỉ đánh bại được Joe Hart ở loạt đá luân lưu 11m và theo ESPN ở cự ly này, anh đã ghi bàn thành công 10/10 quả đá.

Không phủ nhận Italia là một đội bóng có chất lượng và rất khó đánh bại, song rõ ràng là sẽ bất ngờ nếu họ ghi được nhiều bàn hơn Đức ở giờ đấu chính thức sau những gì hai đội thể hiện. Nhưng nếu trận đấu bị đẩy vào loạt đá 11m một lần nữa, cơ hội của người Italia đi tiếp vẫn là 50:50. Dù vậy, chắc chắn Azzurri không muốn bị đẩy vào loạt đấu cân não trên chấm 11m và để làm được điều đó, khâu dứt điểm phải được cải thiện.

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Italia trước trận bán kết với Đức: Nỗi lo khâu dứt điểm