Đêm nay, Quả bóng Vàng FIFA 2015 sẽ có chủ

PV| 11/01/2016 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015 sẽ được công bố chính thức tại Gala trao giải quả bóng vàng FIFA 2015 diễn ra đêm nay (11/1) tại Zurich (Thụy Sỹ).

Sau tất cả mọi đồn đoán, danh hiệu cá nhân cao quý của làng bóng đá - Quả bóng Vàng FIFA 2015 sẽ chính thức được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố vào đêm nay tại Zurich (Thụy Sỹ). Ba ứng viên đã lọt vào danh sách rút gọn gồm Cristiano Ronaldo (Real Madrid/ĐT Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barcelona/ĐT Argentina), Neymar (Barcelona/ĐT Brazil).

Đêm nay, Quả bóng Vàng FIFA 2015 sẽ có chủ

Ba ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015 (trái qua phải): Neymar, Ronaldo và Messi

Theo thông báo của FIFA, bắt đầu từ 13h00 giờ GMT (20h00 giờ Việt Nam) sẽ diễn ra họp báo với sự có mặt của những ứng viên tham dự Gala. Đến 23h30 (theo giờ Việt Nam), Gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2015 chính thức được bắt đầu.

Có hai kênh truyền hình phát sóng trực tiếp sự kiện này là EuroSport và FoxSoccer, hoặc khán giả có thể lựa chọn xem qua kênh youtube chính thức của FIFA.

Ngoài danh hiệu QBV FIFA 2015, đêm Gala cũng là nơi để vinh danh nữ cầu thủ xuất sắc nhất; HLV bóng đá nam, HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất; Giải Puskas; Giải cống hiến; Giải Fair play; Đội hình tiêu biểu năm 2015.

Một vấn đề mới phát sinh là hai trong số ba đề cử HLV bóng đá nam xuất sắc nhất đã tuyên bố không tham dự đêm Gala. Đó là HLV Luis Enrique (Barcelona) và  HLV Pep Guardiola (Bayern Munich). Chỉ còn lại một ứng viên duy nhất là Jorge Sampaoli, người đã cùng ĐT Chile lần đầu tiên vô địch Copa America. Điều đó làm dấy lên đồn đoán rằng danh hiệu HLV bóng đá nam xuất sắc nhất đã có chủ nên hai HLV của Barca và Bayern không có lý do gì để xuất hiện tại đêm Gala.

Năm trước, Quả bóng Vàng FIFA đã được trao cho Cristiano Ronaldo, còn danh hiệu HLV bóng đá nam xuất sắc nhất thuộc về Joachim Loew (ĐT Đức).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nay, Quả bóng Vàng FIFA 2015 sẽ có chủ