Đại chiến Bồ - Ba: Chờ các ngôi sao lên tiếng

Sơn Triệu| 30/06/2016 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đội Ba Lan - Bồ Đào Nha sở hữu hai tiền đạo nổi tiếng nhưng khá…cô độc. Rạng sáng mai (1-7) họ sẽ đối đầu nhau tại tứ kết Euro 2016. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu đôi công cân bằng có chăng chỉ là các khoảnh khắc ngôi sao lên tiếng.

Tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá lép vế hơn một Croatia chơi thăng hoa tại vòng bảng. Thực tế trên sân cũng cho thấy điều đó, Luka Modric và các đồng đội thi đấu vượt trội hơn đối thủ, họ kiểm soát bóng nhiều hơn với 59%, sở hữu nhiều cú dứt điểm hơn. Nhưng cuối cùng thần may mắn lại chọn người Bồ, công lớn trong bàn thắng quyết định thuộc về Ronaldo. 

Đại chiến Bồ - Ba: Chờ các ngôi sao lên tiếng

Tiền đạo Lewandowski được chờ đợi sẽ tỏa sáng trước Bồ Đào Nha. (ảnh: Mirror) 

Cần nói thêm rằng các cầu thủ Bồ Đào Nha giường như đã tìm ra “công thức” chiến thắng. Nếu như trận hòa 3-3 trước Hungaria mang ít yếu tố toan tính hơn là sự may rủi, thì trận thắng Croatia lại cho thấy điều ngược lại. Đội bóng vốn được ví với Brazil của Châu Âu đã chơi thứ bóng đá phòng ngự mang đậm nét “đặc sản” của những đội tiểu nhược.

Thứ bóng đá phòng ngự “tiêu cực” của Bồ Đào Nha tại vòng 16 đội lại đem về cho họ chiến thắng. Moutinho tiền vệ tấn công khá sáng tạo được thay bằng Adrien Silva thiên về xu hướng phòng ngự. Mục tiêu đợi thời cơ phản công rất rõ ràng, nếu trận đấu đến loạt đấu súng may rủi thì phó mặc vận may.

Đối thủ Ba Lan là tập thể đoàn kết, có khả năng phòng ngự ấn tượng qua các trận đã đấu. Công bằng mà nói cú móc bóng thành bàn của Shaqiri (Thụy Sỹ) quá khó để cản phá. Trước đó tại vòng bảng người Đức vốn có hàng công mạnh hàng đầu thế giới đã không thể xuyên thủng hệ thống phòng ngự an toàn của Ba Lan. Có lẽ triết lý “trước khi thắng phải không thua” đã được các đội áp dụng rộng rãi.

Đại chiến Bồ - Ba: Chờ các ngôi sao lên tiếng

Có vẻ người Bồ đã tìm thấy “công thức” chiến thắng là phòng thủ đợi thời. (ảnh: Reuters)

Lewandowski tiền đạo đáng chú ý nhất bên phía Ba Lan, cầu thủ đang chơi bóng tại Bunesliga có phong cách khá giống tiền đạo Đức. Lối chơi kỹ thuật dựa trên nền tảng thể lực xung mãn cộng với tốc độ khá tốt là vũ khí lợi hại của “đại bàng trắng”. Cùng với đó người đá cặp Milik đã chơi khá hay tại vòng bảng. Đây sẽ là những nhân tố tạo đột biến trận đấu cùng với cặp Ronaldo, Nani bên kia chiến tuyến.

Lịch sử đối đầu hai đội cũng tương đối cân bằng, có chăng Bồ Đào Nha nhỉnh hơn một trận thắng. Thế trận hai đội hứa hẹn sẽ cân bằng do tính chất loại trực tiếp không có chỗ cho sự bất cẩn. Cả hai thuyền trưởng hiểu điều đó, và đây là trận đấu hứa hẹn giành cho các ngôi sao. Người hâm mộ trung lập hẳn là muốn trận đấu có nhiều bàn thắng, nhưng vẫn cân bằng nhau để đến loạt luân lưu may rủi dù phải chia tay ai đó cũng không nuối tiếc.

Cuộc đối đầu tại trận tứ kết đầu tiên Euro trên đất Pháp hứa hẹn sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại chiến Bồ - Ba: Chờ các ngôi sao lên tiếng