Công Phượng chói sáng, HAGL "vùi dập" Long An

Hà Sơn| 25/02/2017 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công Phượng tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với bàn mở tỷ số và hai đường kiến tạo cho Văn Thanh, trong chuyến làm khách tới sân Long An thuộc vòng 7 V-League chiều 25-2.

Chiến thắng trên sân khách trước B.Bình Dương vòng trước giúp HAGL tự tin làm khách trên sân Long An, một chiến thắng là điều mà Công Phượng và các đồng đội hướng tới. Bên phía đội chủ nhà vốn vừa trải qua “tai tiếng” và mới thay “tướng” nên rất cần kết quả thuận lợi để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Do đó, trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu, hàng công hai đội tạo ra khá nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, thiếu một chút tinh tế trong các pha dứt điểm của hai đội để có thể tìm được bàn thắng trong hiệp một. Các cơ hội đều bị bỏ qua trước mũi giày của Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương bên phía đội khách và Oseni, Văn Nam bên phía chủ nhà Long An.

Phải đến phút 68 thế bế tắc trận đấu mới được khai thông, từ pha thoát xuống bên cánh trái Hồng Duy nỗ lực đưa bóng vào trong, Công Phượng có mặt đúng lúc dứt điểm bằng chân trái đánh bại thủ môn Tiến Anh, mở tỷ số cho HAGL. Đây là bàn thắng mở ra chiến thắng thứ ba liên tiếp cho đội bóng phố núi.

Công Phượng chói sáng, HAGL

Công Phượng đã có trận đấu chói sáng trước Long An. Nguồn ảnh: Internet

Vào phút bù giờ thứ hai, Công Phượng có pha solo qua 3 cầu thủ trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Văn Thanh dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng lại ở đó, phút (90+5) Văn Thanh một lần nữa được Công Phượng tạo điều kiện với một đường chuyền “dọn cỗ” và hậu vệ xuất sắc của ĐT Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Trận này dù không ghi bàn nhưng Văn Toàn vẫn thi đấu xuất sắc như thường lệ với những pha qua người rất kỹ thuật. Trong khi đó Công Phượng tiếp tục thể hiện được phong độ rất tốt với những pha đột phá nguy hiểm trước khi tạo điều kiện cho đồng đội, đặc biệt là bàn mở tỷ số rất quan trọng. Bên canh đó, Văn Thanh cũng xứng đáng được khen ngợi khi anh ghi được 4 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp.

Đội chủ nhà Long An sau “tâm bão” vòng trước đã không có được kết quả như mong đợi. Trên “ghế nóng”, tân HLV Minh Phương sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa đội bóng thoát ra khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Công Phượng và các đồng đội có được 10 điểm sau chiến thắng trên sân Tân An. Đồng thời, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tiến vào top 4 trên bảng xếp hạng cùng điểm với á quân mùa trước Hải Phòng và TP.Hồ Chí Minh, đây là thành tích tốt nhất kể từ khi lứa tài năng trẻ của Học việc bóng đá HAGL JMC  tham dự V-League.

Đội hình xuất phát:

Long An: Tiến Anh, Thiện Nhân, Huỳnh Tấn Tài, Quí Sửu, Tài Lộc, Thanh Cường, Apollon, Tấn Tài, Nam Anh, Oseni, Văn Nam.

HAGL: Văn Tiến, Đăng Tuấn, Tăng Tiến, Mobi Fehr, A Hoàng, Văn Toàn,  Minh Vương, Đông Triều, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng chói sáng, HAGL "vùi dập" Long An