Claurio Ranieri bị sa thải: Nghề bạc!

Hà Sơn| 24/02/2017 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV trưởng Leicester City đã bị sa thải sau chuỗi trận thất vọng tại Giải ngoại hạng Anh cũng như Champions League.

Dù đây là thông tin được cảnh báo trước, song không ít người tỏ ra nuối tiếc bởi chính HLV Claudio Ranieri cùng với đội chủ sân King Power, đang nắm giữ ngôi vương Premier League. Cách đây 9 tháng, Ranieri trở thành người hùng khi ông là một trong số ít HLV nâng cao chiếc cúp bạc vô địch Premier League. Cá nhân nhà cầm quân 65 tuổi cũng được tôn vinh là nhà cầm quân xuất sắc nhất mùa bóng.

Claurio Ranieri bị sa thải: Nghề bạc!

HLV xuất sắc nhất mùa 2015-2016 bị Leicester City sa thải. Ảnh: Skysport

Để thua 7 trận sau 9 lần ra sân kể từ đầu năm 2017 là thành tích vô cùng thất vọng của Leicester City. Mặc dù, đội bóng được đầu tư mua sắm cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng phong đội của đội bóng áo xanh luôn đi xuống. Trận thua Sevilla 1-2 trên sân khách được coi là “giọt nước tràn ly” dẫn tới “tráp” sa thải nhà cầm quân người Italy.

Tại Premier League, Leicester City đang đứng trước nguy cơ xuống hạng khi họ chỉ xếp trên nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm. Nếu như không sớm cải thiện tình hình, rất có thể nhà đương kim vô địch giải đấu hấp dẫn nhất thế giới sẽ phải xuống hạng mùa sau. Đó là viễn cảnh nhà tỷ phú người Thái Lan không hề mong muốn, dẫn tới việc phải “thay tướng” cầu mong “đổi vận”.

Lãnh đạo Leicester City chia sẻ: “Đây là quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi đã phải thực hiện trong gần bảy năm qua kể từ khi nắm quyền tại sân King Power. Ranieri là HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng. Nhưng ở tình thế hiện tại, chúng tôi phải đặt lợi ích lâu dài của đội bóng lên trên tình cảm cá nhân. Đây là một quyết định đau đớn nhưng cần thiết để cứu CLB”.

Tuy vậy, xét trên khía cạnh tiền bạc, Ranieri sẽ nhận được một khoản không hề nhỏ bởi hợp đồng ông tái ký với “Bầy cáo” hồi đầu mùa có thời hạn 4 năm. Điều khoản bồi thường tiền bạc không thể xóa đi “vết nhơ” bị nhà đương kim vô địch đối xử bạc với người hùng. Danh tiếng của chiến lược gia đất nước hình chiếc ủng sẽ gần như mất hết, điều mà chẳng tiền bạc nào có thể mua được.

Nhưng, suy cho cùng, áp lực dành cho mỗi đội bóng, mỗi huấn luyện viên tham gia cuộc chơi đều tăng lên mỗi ngày. Nhà đương kim vô địch Leicester City được người hâm mộ yêu cầu phải vô địch tiếp nếu không họ vẫn bị coi là thất bại. Và khi thành tích của đội bóng “bết bát” người phải chịu trách nhiệm đó chính là HLV trưởng. Mặc dù trên phương diện cá nhân Ranieri đang nắm giữ danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League. 

Claurio Ranieri bị sa thải: Nghề bạc!

Jamie Vardy không còn là "chiến mã" dưới tay Ranieri mùa này. Nguồn ảnh: Internet

Ngay cả chiến lược gia đang còn trẻ và rất “hot” là Mourinho cũng vừa lên tiếng rằng: “Tôi còn không đảm bảo được liệu tuần tới tôi còn ở đây không...”. Nghề cầm quân buộc mỗi người phải chuẩn bị tâm lý cho mình sẵn sàng đón nhận những điều tồi tệ nhất. Có lẽ “lão làng” Ranieri hiểu rõ nghề nghiệp ông lựa chọn và ánh hào quang vô địch Premier League sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp nhất tính đến thời điểm này.

Qua việc người hùng 9 tháng của “Bầy cáo” phải khăn gói ra đi, ngẫm nghề huấn luyện viên bóng đá thật bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Claurio Ranieri bị sa thải: Nghề bạc!