Chuyển động Nou Camp: Giữ quân và đón cựu binh trở lại

27/07/2012 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong ít ngày, sân Nou Camp đã liên tiếp đón những tin vui. Từ chuyện Javier Mascherano đồng ý gia hạn hợp đồng, cho đến sự trở lại của David Villa...

Khác với những mùa hè trước, mùa hè này, Barcelona tỏ ra khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Không nhiều cái tên được đưa vào tầm ngắm và thực tế thì tính tới thời điểm này, đội chủ sân Nou Camp mới chỉ có 1 tân binh duy nhất, đó là Jordi Alba (14 triệu euro từ Valencia). Có điều gì bất thường chăng? Không hẳn là như vậy. Tất cả chỉ là vì tân HLV Tito Vilanova muốn ổn định nội bộ trước, trước khi nghĩ đến những kế hoạch dài hơi cùng đội bóng.

Hôm đầu tháng vừa qua, bất chấp Carles Puyol vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương dây chằng đầu gối, Vilanova vẫn xúc tiến kế hoạch mời gọi trung vệ 34 tuổi này gia hạn hợp đồng với CLB, thay cho bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào hè 2013. Thực ra đây là điều nên làm. Puyol dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng vẫn là một cầu thủ quan trọng tại Barcelona, với 13 mùa giải liên tiếp chơi bóng tại Nou Camp và ra sân tổng cộng 648 trận. Anh rất có uy tín với các đồng đội và chiếc băng đội trưởng là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Chuyển động Nou Camp: Giữ quân và đón cựu binh trở lại

Carles Puyol chuẩn bị được gia hạn hợp đồng

Hiện tại, các cuộc thương thảo vẫn đang được hai bên tiến hành và có lẽ một bản hợp đồng mới sẽ sớm được ký kết trong những ngày tới. Nên nhớ rằng, Puyol luôn chỉ có một tình yêu duy nhất giành cho Barcelona, anh muốn kết thúc sự nghiệp cùng đội chủ sân Nou Camp và thậm chí muốn trở thành một biểu tượng như Paolo Maldini ở AC Milan.

Sau Puyol, đến lượt Javier Mascherano được đưa vào danh sách những cầu thủ cần gia hạn hợp đồng. Trong buổi tối hôm qua, sau nhiều cuộc gặp, hai bên đã thống nhất được một bản hợp đồng mới có thời hạn thêm 2 năm. Nghĩa là, tương lai của tiền vệ người Argentina tại Nou Camp sẽ được đảm bảo tới hè 2016 (điều khoản phá vỡ lên tới 100 triệu euro). Một quyết định đúng đắn của Ban lãnh đạo Barcelona và cũng là một phần thưởng xứng đáng giành cho Mascherano.

Hồi hè 2010, Barcelona từng phải trả cho Liverpool 22 triệu euro để có sự phục vụ của Mascherano theo bản hợp đồng 4 năm. “Đắt xắt ra miếng”, Mascherano đã chứng tỏ được giá trị của mình. Trong 2 mùa vừa qua, mùa nào ngôi sao 28 tuổi này cũng là một trong những cái tên chơi ổn định nhất đội, với tổng cộng 97 lần ra sân. Thậm chí có những thời điểm Barcelona gặp nguy khốn ở hàng thủ và Mascherano bị đẩy xuống trám vào, anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban huấn luyện giao phó.

Ngoài hai trụ cột Puyol và Mascherano, Barcelona cũng đang tìm cách trói chặt tài năng trẻ Thiago Alcantara. Trong 2 mùa gần đây, tiền vệ 21 tuổi này đều chơi rất ấn tượng trong màu áo Barcelona và được đánh giá có thể thay thế cho Xavi trong tương lai. Tuy nhiên, khi mùa giải vừa qua kết thúc, người Barcelona đã có lý do để lo lắng khi có rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu đưa Thiago Alcantara vào tầm ngắm và bản thân anh này cũng bóng gió tới ý định ra đi vì muốn được chứng tỏ mình nhiều hơn.

Chuyển động Nou Camp: Giữ quân và đón cựu binh trở lại

Messi và Villa đã có thể tập luyện trở lại

Rất cần một kế hoạch khôn khéo để trói chân Thiago Alcantara và đó cũng là điều mà Ban lãnh đạo Barcelona cũng như cá nhân HLV Tito Vilanova nghĩ tới trong những ngày qua. Theo tiết lộ, ngoài việc đề nghị Thiago Alcantara ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn thêm 3 năm (tới 2018), những người có trách nhiệm tại Nou Camp còn tác động trực tiếp với Mazinho, cha nuôi của Thiago Alcantara, để thuyết phục anh trung thành với đội bóng. Mọi thứ có vẻ cũng đã xuôi xuôi và nếu không có gì bất chắc, Thiago Alcantara sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Barcelona trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Việc Ban lãnh đạo Barcelona tích cực giữ chân các ngôi sao nhằm mang tới sự ổn định khiến các CĐV của họ cảm thấy rất vui, và sẽ càng vui hơn nếu biết rằng, tình hình nhân sự ở đội cũng đang tiến triển theo hướng lạc quan. Puyol có thể trở lại trước khi mùa giải mới khởi tranh, trong khi Lionel Messi và David Villa cũng đã chính thức trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Lionel Messi dính một chấn thương nhẹ ở bắp đùi trước trận giao hữu với Hamburg và phải tạm xa bóng đá trong khoảng hơn 1 tuần qua. Trong khi đó, sau gần 7 tháng điều trị một chấn thương ở bàn chân (gãy xương), David Villa đã có thể tập nhẹ trở lại.. Theo dự kiến, trong trận giao hữu với Man Utd tại Stockholm vào 8/8 tới đây, cả hai có thể cùng có tên trong đội hình xuất phát...

Vào 19/8 tới, La Liga mùa giải mới sẽ khởi tranh và dù chưa có những động thái thực sự tích cực trên thị trường chuyển nhượng, nhưng với những kế hoạch giữ quân từ Ban lãnh đạo và sự trở lại của các trụ cột sau thời gian dài chấn thương, người hâm mộ Barcelona có cơ sở để tin vào một cuộc lật đổ đại kình địch Real Madrid.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động Nou Camp: Giữ quân và đón cựu binh trở lại