Chuyển động Chelsea: Giữ người và rút ruột

04/07/2012 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Song song với việc giữ chân các trụ cột trước sự chèo kéo của những đội bóng lắm tiền nhiều của, Ban lãnh đạo Chelsea cũng tiếp tục vươn “chiếc vòi bạch tuộc” của mình ra thị trường chuyển nhượng châu Âu. Họ đang nhắm tới Theo Walcott của Arsenal.

Những thông tin chuyển nhượng được tiết lộ trên báo chí Anh tiếp tục khiến cho người Chelsea phải lo lắng. Cách đây ít ngày, tờ Daily Mail cho biết, LA Galaxy (Mỹ) đang lên kế hoạch câu kéo Frank Lampard với những lời đề nghị vô cùng hấp dẫn. Và giờ, lại chính tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh này khẳng định, John Terry đã lọt vào tầm ngắm của đại gia mới nổi PSG.

Chuyển động Chelsea: Giữ người và rút ruột

Chelsea đang làm mọi cách để giữ chân Frank Lampard và John Terry

Theo đó, vì cảm thấy không an tâm trong vụ mua Thiago Silva từ AC Milan, nên những nhân vật đứng đầu đội bóng thủ đô nước Pháp đang cân nhắc tới một phương án dự phòng. Họ nhắm tới John Terry như là cái tên khả dĩ nhất. Sở dĩ có điều này là vì John Terry có thừa kinh nghiệm và đẳng cấp. Anh cũng vừa cùng Chelsea đăng quang tại Champions League và có thể coi là một nhà vô địch thực thụ.

Nhưng quan trọng hơn, đương kim HLV PSG, Carlo Ancelotti từng dẫn dắt Chelsea trong 2 mùa giải và ông thừa hiểu tài năng cũng như những gì John Terry có thể làm được. Chiến lược gia người Ý vừa yêu cầu những ông chủ người Qatar chi không dưới 8 triệu bảng, kèm mức lương 160.000 bảng/ tuần để bốc trung vệ người Anh khỏi Stamford Bridge ngay trong mùa hè này.

Chuyển động Chelsea: Giữ người và rút ruột

Theo Walcott của Arsenal

Với một vài cầu thủ nào đó, có thể Chelsea sẽ chấp nhận buông, song có lẽ với trường hợp của Lampard và John Terry, họ chắc chắn không muốn như vậy. Cả hai đã có trên dưới chục năm gắn bó với màu áo xanh. Ngoài những đóng góp về mặt chuyên môn, Lampard và John Terry còn là những biểu tượng tinh thần ở đội bóng. Với những ngôi sao như thế, sẽ là sai lầm rất lớn nếu để mở cửa cho ra đi, nhất là khi Chủ tịch Roman Abramovich đang cần kinh nghiệm và uy tín của các công thần để cải tổ đội bóng.

Song song với việc lên kế hoạch giữ công thần, Ban lãnh đạo Chelsea cũng tiếp tục vươn “chiếc vòi bạch tuộc” của mình ra thị trường chuyển nhượng. Sau khi đã có Eden Hazard và Marko Marin, giờ là lúc Chelsea quay sang tìm cách rút ruột các đối thủ của họ tại Premier League. Đội chủ sân Stamford Bridge đang nhắm tới Theo Walcott của kình địch cùng thành phố Arsenal. Lý do khiến người Chelsea tin thương vụ này có cơ hội thành công, đó là vì Theo Walcott vẫn chưa thể tìm thấy tiếng nói chung với Ban lãnh đạo Arsenal về chuyện gia hạn hợp đồng. Thêm nữa, xét về vị thế tại nước Anh và toàn châu Âu, Chelsea cũng ăn đứt Arsenal và có thể giúp Theo Walcott mơ tới những danh hiệu lớn.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động Chelsea: Giữ người và rút ruột