Petr Cech - người hùng trong trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Bayern Munich vừa được mời gia hạn hợp đồng thêm 4 năm. Một phần thưởng xứng đáng sau những gì “người nhện CH Czech” đã cống hiến cho “The Blues”.

Chung kết Champions League 2011-2012, Chelsea phải đá với đội được đánh giá mạnh hơn - Bayern Munich và lại phải thi đấu trên sân khách Allianz Arena. Thực tế, đội bóng Anh đã chơi lép vế hơn hẳn. Tuy nhiên, họ vẫn là những người có được chiến thắng chung cuộc để lần đầu tiên đứng trên đỉnh châu Âu. Một trong những nhân tố chính làm lên chiến thắng cho thầy trò Roberto Di Matteo không ai khác chính là Petr Cech.

Chelsea: Trói chân người hùng

Petr Cech đã quyết định tiếp tục gắn bó tương lai với Chelsea

Xuyên suốt trận đấu, Petr Cech đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ ngăn cản các chân sút chủ nhà ghi bàn. Anh ra vào hợp lý, cứu thua xuất thần và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội. Rồi trong những phút đá hiệp phụ, “người nhện CH Czech” tiếp tục cứu rỗi Chelsea khi bắt gọn cú penalty của Robben. Nhưng đáng nhớ nhất có lẽ chính là những màn diễn khó tin tại loạt “đấu súng” định mệnh. Petr Cech đoán được hướng cả 5 cú sút của các cầu thủ Bayern Munich, trong đó có 2 lần cản phá thành công, góp phần quan trọng giúp Chelsea giải cơn khát Champions League. Sau trận đấu, Petr Cech được bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” và chắc chắn không ai xứng đáng hơn anh ở điều đó.

Với Ban lãnh đạo Chelsea, họ cũng thừa hiểu được giá trị và những đóng góp của Petr Cech. Thế nên, song song với nhiệm vụ tìm kiếm những nhân tố mới để nâng cấp đội hình, họ cũng đặc biệt quan tâm tới vấn đề “trói chân” thủ thành người CH Czech. Sau nhiều cuộc đàm phán, rốt cục thì đội bóng thành London cũng thuyết phục thành công Petr Cech gia hạn hợp đồng với CLB thêm 4 năm nữa, tức kéo dài tới năm 2016.

“Tôi rất vui vì là một phần của đội bóng, đặc biệt là lại vừa được cùng đội nâng cao chiếc cúp vô địch ở Champions League. Tôi đã ở đây 8 năm và hi vọng 4 năm tới tôi sẽ tiếp tục có được những đóng góp quan trọng cho đội. Với tôi, Chelsea giống như một mái nhà và mọi người ở đây giống như những người anh em của tôi”, Petr Cech phát biểu sau khi quyết định gắn bó lâu dài với Chelsea.

Petr Cech năm nay 30 tuổi. Anh gia nhập Chelsea từ Rennes vào hè 2004 với giá 9 triệu bảng. Sau 8 năm tại Stamford Bridge, Petr Cech đã ra sân tổng cộng 362 trận, cùng CLB giành 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup, 1 Community Shield Cup và 1 Champions League. Anh hiện cũng là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, với 178 trận không bị thủng lưới.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea: Trói chân người hùng