Champions League: Arsenal chạy trời không khỏi nắng?

Hà Sơn| 13/12/2016 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả bốc thăm vòng 16 Champions League khiến cổ động viên Arsenal lo lắng, Bayern Munich là “ngọn núi” không hề dễ chịu thách thức các "Pháo thủ" trong lượt trận đấu loại trực tiếp.

Lịch sử đối đầu giữa Arsenal với đội bóng hàng đầu nước Đức có cán cân nghiêng hẳn về một bên. Đương nhiên bản "cáo trạng" lịch sử đó không có lợi cho Pháo thủ thành Luân Đôn. Có tới 5 trận thua, 2 hòa và chỉ 3 chiến thắng trước “Hùm xám” trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, đó là điều đáng lo lắng đối với thầy trò HLV Wenger.

Champions League: Arsenal chạy trời không khỏi nắng?

Oezil và đồng đội sẽ đối đầu với Bayern tại vòng loại trực tiếp Champions League

Đấu trường Champions League chưa bao giờ “thân thiện” với Arsenal kể từ khi đội bóng này gây tiếng vang dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Pháp. Lần duy nhất đội bóng thành Luân Đôn lọt vào chung kết (và để thua Barca) cách đây đã mười năm. Thậm chí sau này có mùa Arsenal còn không vượt qua được vòng bảng. Nói vậy để thấy kinh nghiệm trận mạc tại đấu trường danh giá nhất châu lục không ủng hộ đội chủ sân Emirates.

Mùa giải năm nay, Arsenal đã cố gắng vượt qua vòng bảng với tư cách là đội dẫn đầu. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp đội nhì ở bảng đấu khác nhưng không may đội nhì đó chính là Bayern. Đội bóng nước Đức đã rất tham vọng trong mùa Champions League năm nay. Minh chứng rõ nét nhất chính là chiến lược gia kỳ cựu Carlo Ancelotti đưa đưa về sân Arena.

VIDEO

Lễ bốc thăm vòng 16 đội UEFA Champions League năm 2016. Nguồn: Youtube

Điều “an ủi” duy nhất thầy trò Wenger có được chỉ là phong độ khá tốt tại giải quốc nội. Trong khi đó, nhà vô địch nước Đức có vẻ như không có được các chiến thắng “hủy diệt” như những năm trước. Đó là điều mà cổ động viên Arsenal có thể hy vọng làm được điều gì đó. Cầu thủ nổi tiếng một thời Owen Hargreaves nhận định: “Arsenal sẽ có bàn thắng trên sân khách”.  

Khi thầy trò Wenger đã cố gắng "chạy trời" để tránh các đội mạnh thì “nắng” vẫn chiếu vào họ. Thậm chí có cổ động viên còn viết trên mạng xã hội đại ý nếu không chạm trán Bayern thì cũng sẽ gặp Barca và tỏ ý nghi ngờ ban tổ chức cố ý sắp đặt. Nếu như Pháo thủ muốn làm nên điều gì đó lớn lao họ cần phải đối mặt với “cái nắng” đó chính là mọi đối thủ ngáng đường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League: Arsenal chạy trời không khỏi nắng?