CĐV treo cờ phát-xít: Đức gặp họa

26/06/2012 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LĐBĐ Đức (DFB) vừa bị UEFA phạt thêm 25.000 euro vì những hành vi quá khích của CĐV bóng đá nước này. Cụ thể, trong trận gặp Đan Mạch, một nhóm CĐV đã cả gan trưng lên tấm băng-rôn mang biểu tượng phát-xít mới.

4 ngày sau khi Đức hạ Hy Lạp 4-2 để giành vé vào bán kết Euro 2012, LĐBĐ Đức lại nhận thêm 1 hung tin nữa. Theo đó, UEFA đã quyết định phạt họ 25.000 euro vì “những hành vi không đúng mực” của các CĐV. Theo UEFA, trong trận Đức thắng Đan Mạch 2-1 ở lượt cuối vòng bảng, một may quay đã quay lại được cảnh nhóm CĐV Đức sử dụng tấm băng rôn có nội dung liên quan tới chủ nghĩa phát xít mới để ăn mừng chiến thắng trên khán đài. Một hành vi không thể chấp nhận được.

Đây không phải lần đầu tiên người Đức phải nhận án phạt tại VCK Euro 2012. Trước đó, vì để xảy ra tình trạng các CĐV của mình ném bóng giấy vào sân trong trận mở màn thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha, DFB đã bị UEFA phạt 12.000 euro. Tính tổng cộng cho tới lúc này, DFB đã bị phạt gần 40.000 euro.

CĐV treo cờ phát-xít: Đức gặp họa

Cảnh đánh nhau trên đường phố giữa hai nhóm CĐV Nga và Ba Lan

Tại VCK Euro năm nay, UEFA tỏ ra rất nghiêm khắc với các hành vi quá khích của CĐV và cả thành viên các đội bóng. Các án phạt chủ yếu được quy ra tiền. LĐBĐ Croatia nhận hai án phạt lần lượt là 25.000 euro và 80.000 euro vì sự cố ném pháo sáng và phân biệt chủng tộc trong các trận gặp Ireland và Italia. LĐBĐ Nga thậm chí bị nặng hơn, với 3 án phạt và tổng tiền phạt vào khoảng 185.000 euro. Bồ Đào Nha, Đan Mạch và Anh cũng đã phải nhận các án phạt khác nhau., với khoản tiền phải nộp xấp xỉ 5.000 euro mỗi đội.

Ngoài ra, cá nhân tiền đạo Nicklas Bendtner của Đan Mạch cũng bị phạt 100.000 euro do cố tình tụt quần quảng cáo cho hãng cá cược Paddy Power trong trận gặp Bồ Đào Nha.

Lê Lâm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CĐV treo cờ phát-xít: Đức gặp họa