Bayern Munich - Marseille: Dễ dàng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VIDEO BAYERN - MARSEILLE

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich đã không mất quá nhiều sức để có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước đại diện nước Pháp Marseille, qua đó giành quyền vào bán kết với tổng tỉ số 4-0 sau hai lượt trận.

Với thắng lợi 2-0 tại trận lượt đi trên đất Pháp, Bayern đang tràn trề cơ hội ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League năm nay bởi ngoài lợi thế sân nhà, Marseille cũng chẳng có dấu hiệu nào cho thấy họ có thể đánh bại đội bóng Đức. Vắng tới 5 trụ cột trong chuyến làm khách tới Alienz Arena, có lẽ việc duy nhất mà thầy trò HLV Dechamps hướng đến là làm sao hạn chế được càng ít bàn thua càng tốt.

Marseille (áo trắng) không thể ngăn cản sức mạnh của đội chủ nhà.

Về phía đội chủ nhà, tinh thần của các học trò HLV Heynckes đang lên cao hơn bao giờ hết. Hùm xám vừa mới trải qua chuỗi 7 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Tại Bundesliga, khoảng các giữa Bayern và đội đầu bảng Dortmund cũng chỉ còn là 3 điểm và cơ hội để thầy trò HLV Heynckes lật đổ sự thống trị của đội bóng áo vàng là rất sáng sủa.

Với quá nhiều lợi thế như vậy, Bayern không có lý do gì để không bắt đầu trận đấu một cách hứng khởi. Sức ép được các học trò của HLV Heynckes tạo ra ngay từ những phút đầu tiên với sự cơ động của Ribery cùng các đồng đội trên hàng công. Thế nhưng, Marseille mới là đội có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Morel có cú sút căng ở cự ly gần nhưng may cho Bayern là thủ thành Neuer đã chơi tập trung và từ chối bàn thắng cho đội khách.

Dẫu vậy, đó là tất cả những gì đội bóng tới từ nước Pháp có thể tạo ra trước khi hứng chịu những pha hãm thành lêin tiếp của đội chủ nhà. Cơn mưa tại Alienz Arena không thể làm giảm đi nhiệt huyết của các cầu thủ Bayern và những cơ hội nguy hiểm vẫn liên tục được tạo ra trước khung thành Marseille. Sức ép quá lớn từ phía đội chủ nhà khiến hàng thủ Marseille gần như vỡ vụn và chỉ biết co mình chịu trận. Vì vậy, hai bàn thắng của Ivica Olic ghi ở phút 13 và 37 tới như một hệ quả tất yếu.

Olic tỏa sáng với một cú đúp.

Dẫn trước 2-0 đồng nghĩa với tỉ số chung cuộc đang là 4-0 và nếu muốn giành quyền đi tiếp, Marseille phải ghi được ít nhất là 4 bàn thắng. Đó là một nhiệm vụ gần như không thể. Cho dù thời gian còn lại của trận đấu, Bayern đã chủ động nhường thế trận lại cho đội khách nhưng việc thiếu những cá nhân có thể gây đột biến khiến lối chơi của Marseille không có nhiều dấu hiệu khởi sắc và đành chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng.

Chung cuộc, Bayern giành thắng lợi 2-0 trong trận lượt về và kết quả sau hai lượt trận là 4-0. Đối thủ của Bayern ở bán kết gần như chắc chắn sẽ là Real Madrid bởi thầy trò Mourinho đã có được thắng lợi 3-0 trong trận tứ kết lượt đi với APOEL.

Bàn thắng: Ivica Olic 13’, 37’

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer ; Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba; Gustavo, Tymoschuk; Ribery, Mueller, Kroos; Olic.

Marseille: Mandanda; Azpilicueta, Fanni, N’Koulou, Morel; M'Bia, Cheyrou; Remy, Brandao, Valbuena; A. Ayew.

Hữu Hiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich - Marseille: Dễ dàng