Barcelona - Milan: Nou Camp dậy sóng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VIDEO BARCELONA - MILAN

Dù rất quyết tâm trước khi lâm trận nhưng Milan đã không thể tạo ra một bất ngờ tại Nou Camp và nguyên nhân đơn giản chỉ bởi vì Barca quá mạnh.

Sau trận hòa 0-0 tại San Siro, Milan mới là đội có được lợi thế trong trận lượt về chứ không phải Barca. Nếu như đoàn quân của HLV Allegri chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng là sẽ giành quyền đi tiếp thì điều kiện bên phía Barca phải là một trận thắng. Rất may cho Barca là cuối tuần qua họ đã có một pha chạy đà hoàn hảo trước Bilbao (thắng 2-0) để toàn tâm toàn ý dồn sức cho cuộc đọ sức với Milan. Trong khi đó, đội bóng nước Ý lại không có được niềm vui tương tự khi để Catania cầm hòa với tỉ số 1-1, qua đó “giúp” Juventus nhen nhóm hi vọng vô địch Serie A.

Messi và các đồng đội hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Với sự chuẩn bị như vậy, giới chuyên môn đều nghiêng phần thắng về đội chủ nhà nhất là khi Pep sẽ có trong tay những quân bài ưu tú nhất. Đáng chú ý là sự trở lại của Fabregas sau hai tuần nghỉ dưỡng sức, cựu tiền vệ Arsenal hứa hẹn sẽ đem đến nhiều nét tươi mới cho hàng công của nhà ĐKVĐ.

Quả đúng là như vậy, với sự xuất hiện của Fabregas cùng yếu tố sân nhà, Barca đã làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành Abiatti. Trong khi đó, do nhận thức được sức mạnh của nhà ĐKVĐ, Milan đã chủ động chơi phòng ngự với số đông nhằm kết thúc trận đấu ít nhất với một tỉ số hòa không bàn thắng.

Tuy nhiên, những toan tính của Milan nhanh chóng bị phá sản bởi hàng thủ đội bóng Italia đã không thể chịu nổi sức ép khủng khiếp tại Nou Camp dẫn đến pha pham lỗi của Antonini với Messi ngay ở phút thứ 10. Trọng tài không ngần ngại tặng Barca một quả penalty và chính cầu thủ người Argentina đã thực hiện thành công quả penalty đó đem về bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Ibra (áo trắng) đã không để lại nhiều dấn ấn ngoài đường chuyền để Nocerino lập công.

Có được bàn thắng dẫn trước, các học trò của Pep Guardiola càng chơi càng hưng phấn và tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách. Còn Milan vẫn không dám mạo hiểm dâng cao đội hình và rình rập chờ cơ hội tìm kiếm bàn thắng. Những tính toán đó của nhà ĐKVĐ Serie A phần nào thành công khi Nocerino có được bàn thắng san bằng cách biệt cho đội khách ở phút 33 bằng một pha dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền của Ibra.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà các học trò của Allegri làm được bởi ngay sau bàn thắng của Nocerino, Milan tiếp tục phải hứng chịu những đợt tấn công như vũ bão từ phía đội chủ nhà. Và một lần nữa, sự khôn khéo của Messi đã đem về cho Barca quả penalty thứ hai, tất nhiên tiền đạo này một lần nữa thực hiện thành công để giúp Barca vươn lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi khi cả hai vẫn trung thành với lối hơi của mình. Khác một chút là Milan đã chịu khó lên bóng nhiều hơn chứ không chỉ tập trung chơi bóng bên phần sân nhà. Tuy vậy, do cho rằng quả penalty thứ hai của trọng tài là vô lý nên tinh thần của các cầu thủ đội khách đã bị ảnh hưởng không nhỏ dẫn tới một thế trận không được như ý.

Về phía Barca, Messi và các đồng đội vẫn tấn công một cách miệt mài và bàn thắng ở phút 53 của Iniesta sau cú sút bị cản phá của Messi đến như là một hệ quả tất yếu. Với cách biệt hai bàn, Pep chỉ đạo các học trò chơi ung dung để giữ sức cho mặt trận La Liga. Chính vì vậy, thời gian còn lại của trận đấu diên biến trên sân không thực sự hấp dẫn bởi Milan gần như đã chấp nhận đầu hàng.

Niềm vui chiến thắng của đội chủ nhà.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi 3-1 và đây cũng là tỉ số sau hai lượt trận đi và về. Đội bóng xứ Catalan đã xuất sắc giành vé vào bán kết và chờ đợi xem đối thủ của mình sẽ là Chelsea hay Benfica. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp đội chủ sân Nou Camp vào tới vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Bàn thắng: Messi 10’, 41’, Iniesta 53’; Nocerino 33’

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Mascherano, Xavi, Iniesta, Busquets, Cuenca, Cesc, Messi.

Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Mexes, Antonini, Ambrosini, Nocerino, Seedorf, Boateng, Robinho, Ibrahimovic.

Giang Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona - Milan: Nou Camp dậy sóng