Bản lĩnh M.C chưa đủ để vượt qua Barca

Sơn Triệu| 20/10/2016 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Manchester City rạng sáng nay phần nhiều do các cầu thủ khách yếu…bóng vía.

Năm ngoái, hai lần Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của Pep nhận thất bại ê chề khi đối đầu Barca. Người ta vẫn hy vọng một ngày nào đó chiến lược gia 45 tuổi sẽ đánh bại được đội bóng nơi “chôn nhau”. Nhưng theo dõi trận đấu rạng sáng nay có vẻ ngày đó…xa tít chân trời. Cầu thủ Man City có lẽ cũng ám ảnh bởi các lần mang đội bóng mới đấu đội cũ của Pep chưa có tiền lệ chiến thắng.

Bản lĩnh M.C chưa đủ để vượt qua Barca

Thủ môn Bravo trố mắt bất lực trước “đòn đánh” của Messi. (ảnh: Reuters)

Đồng ý với quan điểm Barca thua do lỗi cá nhân từ hậu vệ và thủ môn như chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận sau trận đấu. Nhưng điều khiến các cầu thủ xứ sương mù mặc liên tục các sai lầm trên phải đến từ một sức ép ghê gớm nào đó.

Sức ép đó có thể bởi sự “tê cứng” tinh thần của đội bóng bị “gắn” mác phiên bản B của Barca. Thêm vào đó, các chân sút của chủ nhà hình như mạnh mẽ hơn quyết liệt hơn để “khoe” với thầy cũ về sự tiến bộ của mình điều dễ dẫn tới sự mất tinh thần cho đối thủ.

Ít nhất hai tình huống Suarez áp sát để đoạt bóng từ trong chân thủ thành Bravo, lần đầu gây thót tim cho cổ động viên Man xanh và lần thứ hai chính Suarez “gián tiếp” đuổi Bravo rời sân. Với một cú dứt điểm mạnh buộc Bravo cản phá bất hợp lệ sau khi tiền đạo người Uruguay đoạt được bóng từ hàng thủ vụng về đội khách.

Trong khi đó, hàng công Man City thiếu sự tinh tế thường nhật, có cảm giác các chân sút đội khách không thực sự đạt trạng thái tâm lý tốt nhất. Nolito, Guendogan đều là các chân sút “có hạng” nhưng không thắng được thủ môn Ter Stegen vốn chỉ cản phá…cầu may. Ngay cả cú đánh đầu vô cùng thoải mái của John Stone đúng phong cách Anh truyền thống vẫn không đưa bóng vào khung thành.

Bản lĩnh M.C chưa đủ để vượt qua Barca

Cổ động viên xứ Catalan chào đón người hùng một thời của họ trở lại Camp Nou. (ảnh: Reuters)

Nếu như một trong ba pha dứt điểm nói trên thành bàn có thể kịch bản trận đấu đã không diễn biến theo kiểu tồi tệ cho Man City. Đội bóng dưới tay Pep Guardiola không bao giờ cho phép đối thủ đánh giá thấp. Nhưng chính các cầu thủ đại diện xứ sương mù tự mình thua trong tư tưởng là nguyên nhân dẫn tới thất bại.

Rõ ràng đội bóng nửa xanh thành Manchester đã thiếu đi bản lĩnh trận mạc, hay nói cách khác là run sợ Barca là nguyên nhân sâu xa dẫn tới thất bại. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản lĩnh M.C chưa đủ để vượt qua Barca