Bán kết U19 châu Á: Khẳng định đẳng cấp

Sơn Triệu| 27/10/2016 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay, trận bán kết gặp đối thủ Nhật Bản sẽ chứng minh đội trẻ Việt Nam thực sự mạnh hay chỉ là yếu tố hiện tượng nhất thời.

U19 Việt Nam lọt vào bán kết Giải U19 châu Á, đồng thời giành vé đến Hàn Quốc dự giải thế giới vào năm sau. Tuy nhiên, kỳ tích này có được không thể phủ nhận yếu tố may mắn.

Lịch thi đấu khá may mắn khi trận ra quân chúng ta gặp đối thủ Triều Tiên vốn là đương kim á quân nhưng trong bảng đấu này họ thua cả 3 trận. Trận gặp UAE U19 Việt Nam “chiến đấu” bảo vệ thành quả một cách quyết liệt. Để rồi may mắn cầm hòa Iraq trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng.

Bán kết U19 châu Á: Khẳng định đẳng cấp

Trận tứ kết gặp chủ nhà Bahrain, đội bóng dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn đã có được bàn thắng đúng thời điểm đội bạn đuối sức. Đó là trận thăng mang đậm dấu ấn chiến thuật với một phương pháp chơi hợp lý. Đây có thể coi là trận thắng đáng tự hào nhất của đội trẻ chúng ta.

Tuy nhiên, nếu như các cầu thủ Tây Á thường sở hữu thể hình vượt trội và kỹ thuật ở mức độ tương đối. Ngược lại Nhật Bản có thể hình không quá ấn tượng so với U19 Việt Nam. Nhưng đội bóng Đông bắc Á lại sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, chơi tốc độ và các miếng phối hợp đa dạng. Thêm vào đó khát kháo chiến thắng của họ không phải là nhỏ.

Mặc dù vậy, như HLV Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ U19 Việt Nam không ngại bất kỳ đối thủ nào. Đội bóng đến từ Nhật Bản cũng không ngoại lệ, vấn đề nằm ở chỗ các cầu thủ trẻ của ta có giữ được “nhiệt” hay không. Nếu như trong mỗi cầu thủ còn khát kháo cháy bỏng chinh phục ngôi vô địch (thay vì tự mãn với thành tích nhóm 4) thì mọi chuyện sẽ khó đoán.

Trên thực tế, U19 Nhật Bản không phải là không có điểm yếu. Hàng thủ chưa để thủng lưới vô hình chung trở thành con dao hai lưỡi. Bởi lẽ tâm lý các cầu thủ trẻ xứ Phù Tang sẽ ít nhiều tự tin thái quá. Điểm yếu của đối thủ chắc hẳn thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ nhìn ra.

Gần như chắc chắn U19 Việt Nam tiếp tục chơi phòng ngự phản công để tìm cơ hội, ngay cả cơ hội giải quyết trên chấm luân lưu. Hy vọng rằng U19 Việt Nam thể hiện được mình để khẳng định đẳng cấp của một trong những đại diện châu lục dự giải U20 thế giới vào năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết U19 châu Á: Khẳng định đẳng cấp