Ba Lan - Thụy Sỹ: Cuộc chiến cân sức

Sơn Triệu| 25/06/2016 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa Ba Lan gặp Thụy Sỹ thuộc vòng 16 đội đầu tiền sẽ diễn ra 20h00 tối nay 25-6 (giờ Việt Nam). Đây được xem là cuộc đấu khá cân sức khi họ đều lần đầu góp mặt tại vòng 1/8 Euro.

Các cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Ba Lan là cặp “song sát” Milik và Lewandowski. Trong khi Milik đã “khai hỏa” vào lưới Bắc Ireland, ngoài ra anh còn là hạt nhân quấy phá hàng thủ đối phương. Còn tiền đạo “tên tuổi” Lewandowski chưa nổ súng tại vòng loại vừa qua. Nhưng chân sút đang khoác áo Bayen vẫn là cái tên đáng chú ý nhất với 13 bàn thắng cho Ba Lan tại vòng loại.

Ba Lan - Thụy Sỹ: Cuộc chiến cân sức

Milik được kỳ vọng sẽ có được duyên ghi bàn trong trận tối nay. (Ảnh: Reuters)

Thuyền trưởng Ba Lan Adam Nawalka tuyên bố: “Ở các trận qua, Lewandowski hi sinh các mục tiêu cá nhân để hỗ trợ cho đồng đội. Tôi sẽ yêu cầu Lewandowski chơi mạo hiểm hơn và chúng ta sẽ thấy những bàn thắng của cậu ấy”. Nếu phát biểu này được “thi hành” trong trận đấu tối nay chắc hẳn sẽ có bất ngờ cho Thụy Sỹ.

Một điều dễ nhận thấy là dường như Ba Lan chưa bộc lộ hết sức mạnh của đội. Lewandowski chơi như cầu thủ trong vai trò kiến thiết thay vì vị trí trung phong sở trường. Điều này khó nhận ra khi anh khoác áo CLB, đặc biệt trong màu áo Dortmund, Lewandowski luôn được chơi cao nhất và đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng hơn cả.

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sỹ một trong những đội bóng “kỳ đà cản mũi” của lục địa già. Chủ nhà Pháp năm nay với những cái tên tấn công đang nổi đã không thể xuyên thủng hệ thông phòng ngự của họ. Còn nhớ Euro 1996 diễn ra trên sân nhà, tuyển Anh với nhiều ngôi sao trong đó nổi bật là  tiền đạo Alan Shearer cũng bị Thụy Sỹ cầm chân ngay trận ra quân.

Tại World Cup mới đây nhất Thụy Sỹ cũng gây tiếng vang lớn khi buộc Argentina phải bước vào loạt đấu luân lưu may rủi. Tuyển thủ đáng chú ý nhất của tuyển Thụy Sỹ là tiền vệ Xhaka, anh là hạt nhân trung tâm của đội. Để có thể khắc chế sức mạnh của đội bóng xứ sở đồng hồ không gì khác là phong tỏa tối đa tiền vệ này. Tại vòng loại vừa qua, chính sự chỉ huy trên sân của Xhaka đã đưa Thụy Sỹ có các trận đấu ấn tượng.  

Ba Lan - Thụy Sỹ: Cuộc chiến cân sức

Cổ động viên Ba Lan luôn theo sát ủng hộ đội bóng quê hương. (Ảnh: AP) 

Lịch sử đối đầu giữa hai đội phần nhiều nghiêng về phía Ba Lan với 5 trận thắng, hòa 4 và thua 1. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo, khi sức mạnh hiện tại mới thực sự đáng nói. Bên cạnh đó, cuộc đọ sức gần đây nhất kết thúc với kết quả hòa với 4 bàn thắng được chia đều cho đôi bên.

Sự cân bằng trên sân sẽ dẫn tới loạt đấu sinh tử. Với các khán giả trung lập, họ sẽ rất thích thú khi được xem “đấu súng” vì đây là đoạn hấp dẫn, kịch tính nhất của một trận đấu bóng đá. Với hai đội bóng thận trọng như Thụy Sỹ và Ba Lan nhiều khả năng sẽ phải dẫn tới loạt đá may rủi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan - Thụy Sỹ: Cuộc chiến cân sức