Ba Lan - Bồ Đào Nha: Chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào"

Tô Tùng| 30/06/2016 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự tự tin đang dần trở lại đối với ĐT Bồ Đào Nha sau chiến thắng nghẹt thở trước ĐT Croatia, một trong những đội được đánh giá rất cao tại EURO 2016. Gặp Ba Lan tại vòng Tứ kết, nhiều ý kiến cho rằng cơ hội đang rộng mở với Bồ Đào Nha.

Trong trận đấu tại vòng 1/8, Croatia và Bồ Đào Nha đã lập nên một kỉ lục đáng quên, đó là suốt 90 phút chính thức không có nổi một cú sút trúng đích.

Ba Lan - Bồ Đào Nha: Chưa biết

Kỉ lục cho trận đấu "buồn ngủ nhất" này có thể chẳng đáng tự hào gì, nhưng đây lại là một thông điệp mà thày trò Fernando Santos muốn gửi gắm: Họ đã sẵn sàng chơi một thứ bóng đá thực dụng.

Tại vòng bảng, Bồ Đào Nha mỗi lần nhập cuộc đều gồng mình lên tấn công với tốc độ cao, tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại lộ ra nhiều khoảng trống. Kết quả là dù được đánh giá cao nhất bảng, Bồ Đào Nha cầm tấm vé vớt vào vòng trong với 3 trận hòa. Chơi toan tính có thể làm mất đi cái "chất" kĩ thuật của người Bồ, nhưng rõ ràng họ không thể tiếp tục đi vào "vết xe đổ" tại vòng bảng.

Với Ba Lan, việc vượt qua Thụy Sĩ tại vòng 1/8 có dấu ấn đậm nét từ đôi cánh Grosicki và Blaszczykowski, những cầu thủ có tốc độ và sự cơ động cao. Lewandowski đang gần như mất hút tại giải đấu năm nay, nhưng điều này có thể hiểu bởi cầu thủ này luôn bị các hậu vệ đối phương theo kèm rất sát.

Có thể nói tình cảnh của Ba Lan lúc này giống như việc "cái khó ló cái khôn". Đó là khi Lewandowski bị kèm chặt, đây lại là điều kiện cho các cầu thủ xung quanh có nhiều khoảng trống hơn. Cần nhớ Ba Lan còn có Krychowiak, cầu thủ có khả năng làm bóng cực kì tốt ở giữa sân, chỉ cần 2 nhịp là bóng đã được luân chuyển ra biên cho Ba Lan.

Yếu tố trên chắc chắn đang khiến ông Santos đau đầu bởi hai cánh đang là "tử huyệt" của Bồ Đào Nha tại EURO lần này. Guerreiro chỉ mạnh về mặt tấn công, trong khi Veirinha thực chất là một tiền vệ cánh bị ép xuống đá hậu vệ. Ngoài ra khả năng ra sân của Veirinha cũng chưa đảm bảo khi cầu thủ này vừa dính chấn thương nhẹ.

Tuy có hàng công mạnh nhưng nhiều khả năng Ba Lan sẽ đá phòng ngự để chờ đợi thời cơ phản công trước Bồ Đào Nha. Bài toán của Ba Lan là phải làm thế nào khóa chặt được cặp tiền đạo Nani và Ronaldo. Với lực lượng hiện tại, có lẽ Ba Lan chỉ có phương án dùng số đông áp đảo. Chiến thắng được dự đoán nằm trong tầm tay Bồ Đào Nha, nhưng có lẽ đây sẽ không phải một trận đấu dễ dàng. 

Dự kiến đội hình:

Ba Lan: Fabianski; Jedrzejczyk, Pazdan, Glik, Piszczek; Krychowiak, Blaszczykowski, Grosicki, Maczynski, Milik; Lewandowski. 

Bồ Đào Nha: Patricio; Soares, Fonte, Guerreiro, Pepe; Carvalho, Mario, Silva, Gomes; Ronaldo, Nani.

Dự đoán: Ba Lan thắng 2-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan - Bồ Đào Nha: Chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào"