Arsenal - PSG: Cuộc "rong chơi" để chiếm ngôi đầu bảng

Tuyết Nhung| 23/11/2016 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đều đã có được 10 điểm sau 4 lượt đấu và cả Arenal và PSG đã giành quyền vào chơi ở vòng knock-out Champions League. Nhưng trong trận đấu lượt 5 tại vòng bảng sắp tới thì cả hai đội vẫn sẽ quyết tâm để tranh ngôi đầu bảng.

Cả Arsenal và PSG đang có những vị trí an toàn khi họ đã bỏ xa các đối thủ xếp thứ ba tới chín điểm. Do Champions League xét thành tích đối đầu là chỉ số phụ đầu tiên, nên đội thắng trong trận đêm nay sẽ chắc chắn đứng đầu bảng, không cần quan tâm tới lượt cuối nên đây cũng có thể là trận đấu mà cả hai phải dồn sức khá nhiều.

Arsenal - PSG: Cuộc

PSG đang có những bất ổn trong đội hình.

Thành tích bất bại ở mọi giải đấu của Arsenal đang kéo dài lên con số 17. Cuối tuần qua, Arsenal chơi không hay trên sân của MU, nhưng họ vẫn kiếm được một trận hòa (1-1) và trận hòa đó đang giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 4 tại Premier League.

Sở hữu nhiều lợi thế nên nếu hòa không bàn thắng thì Arsenal vẫn đứng ngôi đầu bảng, thậm chí ngay cả hòa với tỉ số 1-1 thì Arsenal cũng sẽ vẫn đứng đầu bảng do hiệu số bàn thắng bại của họ đang là +9, tốt hơn +6 của PSG. 

Bên cạnh đó PSG lại có một sự chuẩn bị không mấy hoàn hảo. Họ mất hậu vệ Serge Aurier với lý do cầu thủ này va chạm với cảnh sát ở Pháp và dẫn tới anh bị phạt tù treo hai tháng, nộp phạt 600 bảng. 

Sự ra đi của David Luiz vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi rõ ràng đã tác động lớn đến không khí ở Parc des Princes. Việc bán Luiz với giá 34 triệu bảng là không tệ (dù PSG lỗ 16 triệu bảng), song nó để lại một lỗ hổng khá lớn bởi Luiz là một gương mặt có tiếng nói trong phòng thay đồ và là lựa chọn khá ổn cho vị trí trung vệ. 

Với sự thiệt thòi này về đội hình, PSG khó có thể tìm thấy một sự thay thế tốt nhất vào lúc này. Nhưng dù sao một trận thua tại thời điểm hiện tại cũng không có gì là quá mất mát với đội bóng của thủ đô nước Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal - PSG: Cuộc "rong chơi" để chiếm ngôi đầu bảng