AFF Suzuki Cup 2016: Indonesia sẽ “chăm sóc” kỹ Xuân Trường?

Sơn Triệu| 02/12/2016 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong các trận vòng bảng Xuân Trường có tới 4 đến 5 đường chuyền nguy hiểm, hai trong số đó thành bàn, do vậy tiền vệ này sẽ được Indonesia chăm sóc kỹ.

AFF Suzuki Cup 2016: Indonesia sẽ “chăm sóc” kỹ Xuân Trường?

Xuân Trường, cầu thủ chuyền bóng tốt nhất tuyển Việt Nam dưới thời Hữu Thắng

Trong gần 20 trận đấu của ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng, cặp tiền vệ Xuân Trường-Tuấn Anh luôn trở thành hạt nhân trung tâm. Khi Tuấn Anh không thể thi đấu do chấn thương thì Xuân Trường đảm nhận toàn bộ vai trò kiến thiết. Thực tế trong các trận vòng bảng vừa qua “Trường híp” thi đấu khá tự tin, tuy có đôi lúc còn hụt hơi về khả năng tranh chấp, phòng ngự. Đặc biệt vũ khí lợi hại nhất của cầu thủ Incheon là những đường chuyền dài.

Trận gặp Malaysia Trường có đường chuyền quyết định giúp Trọng Hoàng ghi bàn. Hay trận ra quân gặp Myanmar chính Xuân Trường tạo cơ hội cho Văn Quyết mở tỷ số. Khả năng kiến tạo tuyệt vời của tiền vệ quê Tuyên Quang đã giúp tuyển Việt Nam có được lợi thế. Chính vì vậy, trận bán kết ngày mai Trường nhất định sẽ được các cầu thủ chủ nhà kèm chặt.

Bên cạnh đó, Văn Thắng đang nổi lên như vai trò “người đóng thế” Tuấn Anh. Đây là cầu thủ hội đủ nhiều yếu tố cần thiết cho vị trí tiền đạo lùi hay tiền vệ trung tâm. Thi đấu lỳ lợm, khả năng sút xa tốt là vũ khí lợi hại của cầu thủ đang chơi cho Hải Phòng. Hẳn nhiều người chưa quên pha sút bóng đẹp mắt của Văn Thắng tung lưới Indonesia trong trận giao hữu “lượt đi”. Với cái duyên trước mảnh lưới đối thủ, nếu Văn Thắng được xếp đá cặp với Xuân Trường có thể anh sẽ lại tao ra bất ngờ. Đó cũng là một cách nhà cầm quân xứ Nghệ giảm tải cho vị trí tiền vệ trung tâm của Xuân Trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Indonesia sẽ “chăm sóc” kỹ Xuân Trường?