AFF Suzuki Cup 2016: Dứt điểm kém, Việt Nam thất bại trước Indonesia

Sơn Triệu| 03/12/2016 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị đối thủ sớm dẫn trước, nhưng các cầu thủ chúng ta cũng nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa của Văn Quyết. Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ khiến thầy trò HLV Hữu Thắng bị Indonesia nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp hai.

Đội tuyển Việt Nam ra quân với đội hình khá giống với trận gặp Campuchia. Đáng chú ý cặp tiền vệ trung tâm Văn Thắng đá cặp với Xuân Trường thay vì Hoàng Thịnh. Đây là sự thay đổi khá bất ngờ của HLV Hữu Thắng khi Lê Văn Thắng ít khi được đá trong đội hình xuất phát. Trong khi đó Tiến Dũng vẫn là sự lựa chọn của nhà cầm quân xứ Nghệ trong vai trò đá cặp với Ngọc Hải.

AFF Suzuki Cup 2016: Dứt điểm kém, Việt Nam thất bại trước Indonesia

Văn Quyết sút tung lưới Indonesia trên chấn 11m

Indonesia bất ngờ có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6 của trận đấu, đó là pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của cầu thủ 21 tuổi Bayu Pradana. Đồng thời đông đảo cổ động viên chủ nhà tạo ra sức ép lớn với sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam thi đấu khá bản lĩnh, chúng ta lập tức có câu trả lời với các pha lên bóng nguy hiểm.

Phút 16, từ pha tấn công bên cánh phải, Đình Đồng treo bóng vào vòng cấm cho Công Vinh nhưng hậu vệ đội bạn đẩy ngã tiền đạo chúng ta. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay và chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Quyết dễ dàng đánh lừa thủ môn Indonesia đưa bóng vào góc xa khung thành gỡ hòa tỷ số 1-1. Những phút còn lại hai bên đều tạo ra một số cơ hội nhưng không thành bàn. Đáng chú ý, Trọng Hoàng với pha vào bóng khá nguy hiểm may mắn trọng tài chỉ rút ra tấm thẻ vàng cảnh cáo.

Phút 49, Ngọc Hải phạm lỗi với Lilipaly trong vòng cấm, lần thứ hai trong trận đấu trọng tài thổi phạt đền, và Boaz Salossa nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm 11m cho đội chủ nhà. Những phút còn lại tuyển Việt Nam nỗ lực tấn công với ít nhất 4 cơ hội ghi bàn rõ rệt. Tuy nhiên, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thanh Trung đều thiếu một chút may mắn để có bàn gỡ.

Cuối trận, HLV Hữu Thắng tung Văn Toàn, Công Phượng vào sân nhưng không thể xoay chuyển được tình thế. Một yếu tố khác có thể kể đến là do mặt sân quá tệ khiến lối chơi kỹ thuật chúng ta không thể phát huy. Theo dõi trận đấu, dù thất bại 1-2 trên sân đối phương không phải là điều gì đó quá lớn đối với tuyển Việt Nam. Trận bán kết lượt về sẽ được diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình vào 7-12 tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Dứt điểm kém, Việt Nam thất bại trước Indonesia