AFF Suzuki Cup 2016: Ai nguy hiểm nhất tuyển Indonesia?

Sơn Triệu| 02/12/2016 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Indonesia được dẫn dắt bởi HLV Riedl, nhà cầm quân 67 tuổi có thời gian gắn bó khá lâu với bóng đá Việt Nam, do đó ông sẽ là “vũ khí” lợi hại nhất bên phía đội chủ nhà.

Hơi nóng trận bán kết lượt đi trên đất Indonesia đang "phả lên gáy" thầy trò HLV Hữu Thắng. Vũ khí lợi hai nhất bên phía đội chủ nhà chính là nhà cầm quân người Áo A.Riedl. Ông Riedl có thời gian dài làm việc với bóng đá Việt Nam cũng như Indonesia và có vốn hiểu biết bóng đá khu vực.

AFF Suzuki Cup 2016: Ai nguy hiểm nhất tuyển Indonesia?

Riedl nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam

Do đó, nhà cầm quân 67 tuổi sẽ là người hiểu rõ nhất những điểm mạnh yếu của cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Bằng chứng là hai trận giao hữu trước giải, có tới 4 bàn thắng được ghi vào lưới tuyển Việt Nam chủ yếu từ các pha phản công nhanh. Rõ ràng, khả năng phòng ngự đội bóng áo đỏ đã bị ông Riedl khai thác khá hiệu quả.

Ngay cả thế hệ vàng bóng đá Việt Nam trong đó có HLV Hữu Thắng cũng từng là học trò ông Riedl. Không ít lần chiếc băng đội trưởng được ông trao cho hậu vệ thép quê xứ Nghệ. Do đó, tâm tư của học trò chắc chắn được HLV Indonesia đương nhiệm nắm được phần nào.

Bên cạnh đó, đội Indonesia của Riedl “trở về từ cõi chết” khi xuất sắc đánh bại Singapore giành vé vào bán kết. Đó là liều thuốc tinh thần cực mạnh cho cuộc chinh phục ngôi vị số một khu vực lần này. Bởi lần gần đây nhất chiến lược gia 67 tuổi gần đến chức vô địch Đông Nam Á nhất là năm 2012 khi Indonesia để thua Singapore tại chung kết. Năm nay đội bóng xứ vạn đảo vượt qua chính Singapore để lọt vào bán kết khiến tinh thần đội bóng này lên cao.

Tựu chung lại sự hiểu biết bóng đá Việt Nam của ông Riedl và lòng quyết tâm của đội bóng “hút chết” sẽ là vũ khí nguy hiểm nhất của Indonesia trước thềm trận bán kết lượt đi vào ngày mai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Ai nguy hiểm nhất tuyển Indonesia?