AFC đình chỉ hoạt động của trưởng đoàn bóng đá Đông Timor

P.V| 02/06/2015 12:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

AFC đã quyết định đình chỉ tạm thời tất cả hoạt động liên quan đến bóng đá của ông Orlando Marques Henriques Mendes, trưởng đoàn bóng đá Đông Timor do liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số trước trận đấu giữa U23 Đông Timor và Malaysia.

Trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á đã đăng thông báo về quyết định kỷ luật của tổ chức này với ông Orlando Marques Henriques Mendes, trưởng đoàn bóng đá Đông Timor tại SEA Games 28.

Ông Orlando Marques Henriques Mendes, 49 tuổi, đã bị Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) bắt hôm 28/5, để điều tra vì liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số trước trận đấu giữa U23 Đông Timor và Malaysia tại SEA Games 28. Theo tờ Straits Times, ông này đã nhận 15 nghìn USD từ Rajendran Kurusamy, một trùm cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore. Hai người khác cũng bị CPIB bắt giữ để điều tra là Nasiruddin người Indonesia và một cựu cầu thủ của Đông TimorMoises Natalino de Jesus.

Sự việc đã gây chấn động tại SEA Games 28 mặc dù đại hội thể thao lớn nhất ĐNA đến 6/6 mới chính thức khai mạc. Và sau khi nhận được thông báo từ CPIB, Uỷ ban kỷ luật của AFC đã ra quyết định đình chỉ tạm thời trong vòng 30 ngày tất cả hoạt động liên quan đến bóng đá của ông Orlando Marques Henriques Mendes. Quyết định này có thể gia hạn thêm 20 ngày cho đến khi có kết luận điều tra chính thức từ CPIB.

Dự kiến, phiên toà xét xử những người tham gia vụ dàn xếp tỉ số này sẽ diễn ra vào ngày 5/6 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFC đình chỉ hoạt động của trưởng đoàn bóng đá Đông Timor