AC Milan – Genoa (23h, 14/4): Cẩn thận đấy Rossoneri

Phương Tiến| 14/04/2012 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi – Khoảng cách với Juventus chỉ là 1 điểm mong manh và một chiến thắng có thể giúp Milan đảo ngược thế cờ. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho Milan làm được điều đó bởi đối thủ của họ ở vòng đấu này là Genoa, đội bóng đang vùng vẫy trụ hạng.

Milan giành chiến thắng trước Chievo, nhưng điều đó chỉ giúp họ leo lên ngồi đầu trong một khoảng thời gian ngắn bởi ngay sau đó Juventus cũng đã kiếm trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với những chú “Đại bàng” Lazio. Như vậy, một lần nữa đoàn quân của Allegri rơi vào tình thế bám đuổi. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Milan với Juve chỉ là 1 điểm mong manh. Và nếu chẳng may “Lão Bà” sẩy chân Milan sẽ lập tức đảo ngược thế cờ. Tất nhiên là với điều kiện họ phải giành phần thắng trong các trận đấu của mình.

AC Milan – Genoa (23h, 14/4): Cẩn thận đấy Rossoneri

Genoa liệu có cản bước được Milan. (Ảnh Getty)

Vòng đấu này, thầy trò Allegri sẽ tiếp đón Genoa trong trận đấu sớm nhất vòng 33. Đó là cơ hội để Milan tạm thời chiếm ngôi đầu, và tạo đôi chút sức ép lên Juventus trong trận đấu với đội đã chắc vé rớt hạng Cesena .

Bạn đã biết?

Trong lịch sử 47 trận đối đầu ở San Siro, Milan thắng 29 trận, hòa 13, và Genoa thắng 5 trận.

Thế nhưng, để lấy 3 điểm từ tay Genoa không phải điều dễ dàng nhất là khi họ đang cố vùng vẫy để tránh xa nhóm "cầm đèn đỏ". Hiện đội bóng vùng Liguria đang đứng thứ 17 trên BXH Serie A và chỉ hơn 2 điểm so với Lecce, đội bóng đứng thứ 18. Điều này có nghĩa rằng, một trận thua nữa khả năng Genoa phải "cầm đèn" thay Lecce là rất cao. Vậy nên, có thể nói rằng mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận "sinh tử" với thầy trò Alberto Malesani.

Việc Genoa rơi vào thế cùng đường khiến mục tiêu kiếm trọn 3 điểm của Milan trở nên khó khăn hơn. Nhưng vẫn có những cơ sở để tin vào chiến thắng của Milan đó là sự vượt trội về con người.

Trong trận đấu đêm nay, nếu Genoa thiếu vắng một số con bài chủ chốt như Moretti (treo giò), Kakha Kaladze, Belluschi (chấn thương) thì Milan lại có sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Mark Van Bommel, Daniele Bonera, Philippe Mexes, Emanuelson. Với những bổ sung này, HLV Allegri gần như đã có trong tay tất cả những con bài tốt nhất, một điều hiếm có ở Milan kể từ đầu mùa. Vậy nên, các tifosi của Milan tin rằng thầy trò Allegri sẽ vượt qua thách thức mang tên Genoa.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Abbiati; Bonera, Nesta, Mexes, Antonini; Nocerino, Van Bommel, Muntari; Emanuelson; Ibrahimovic, Robinho.

Genoa: Frey; Mesto, Granqvist, Bovo, Rossi; Jankovic, Veloso, Biondini, Sculli; Palacio, Gilardino.

Dự đoán: 2-1

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AC Milan – Genoa (23h, 14/4): Cẩn thận đấy Rossoneri