19h00 ngày 3/12, Việt Nam-Indonesia: Lửa thử vàng

Sơn Triệu| 03/12/2016 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối nay, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu bán kết lượt đi trên sân đối thủ, thử thách lớn đầu tiên trên con đường săn vàng AFF Suzuki Cup 2016.

Lợi thế sân nhà, sự nồng nhiệt của khán giả nhà khiến indonesia có được lợi thế bước đầu tại vòng bán kết. Tương quan lực lượng và lịch sử đối đầu hai bên không chút chênh lệch, thậm chí có chút nghiêng về chủ nhà. Nhưng với đội bóng nào muốn đi tới trận đấu cuối cùng mọi thử thách đều phải vượt qua.

19h00 ngày 3/12, Việt Nam-Indonesia: Lửa thử vàng

Tuyển Việt Nam từng đánh bại các đối thủ sừng sỏ trên sân khách

Trong quá khứ, Việt Nam và Indoneisa có những trận cầu “kinh điển”. Đáng nhớ nhất là SEA Games 19 tại Indonesia năm 1997, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Weigang người Đức đã để thua Malaysia 0-1 ở trận mở màn. Trong lượt trận thứ hai, 10 cầu thủ (Đỗ Khải bị thẻ đỏ) chúng ta phải kiên cường chống lại sức ép khủng khiếp của hơn 8 vạn khán giả trên khán đài sân Senayan.

Có thể do sức ép khủng khiếp từ khán đài nên trọng tài điều khiển trận đấu đó có phần thiên vị đội chủ nhà. Thêm vào đó sức ép cùng lối đá rắn của 11 cầu thủ Indonesia với nhiều ngôi sao đang ở độ chín như muốn “ăn tươi nuốt sống” đội Việt Nam.

Nhưng Văn Sỹ Hùng với hai pha dứt điểm kỹ thuật dạng “không tưởng” đã đem về hai bàn thắng đẹp mắt, giúp đội nhà có trận hòa 2-2 trước chủ nhà. Đây có lẽ là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của thế hệ vàng một thời: Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Sỹ Hùng, Hồng Sơn, Hoàng Bửu.

Hiện nay, đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng, trung vệ đội trưởng thời thế hệ vàng. Ông Thắng qua trên dưới 20 trận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã xây dựng lối đá khoa học, phù hợp với thể trạng người Việt. Qua đó đoàn quân áo đỏ ngày càng gieo vào lòng người hâm mộ sự kỳ vọng rất lớn.

Trận bán kết lượt đi chiều tối nay sẽ là liều thuốc thử đủ nhiệt dành cho các chiến binh chúng ta. Bản lĩnh, kinh nghiệm cộng với sức trẻ sẽ được dịp bùng phát trên sân đối thủ nhiều duyên nợ. Hy vọng đội tuyển chúng ta sẽ nhập cuộc tự tin, làm chủ thế trận để nắm được lợi thế về mặt tỷ số. 

Thông tin xung quanh: 

HLV Riedl giận tài xế, “chém” phóng viên!

HLV Alfred Riedl của chủ nhà Indonesia đã đùng đùng nổi giận trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi vào chiều qua. Số là vị tài xế riêng của ông thầy người Áo đón ông đến dự họp báo muộn vì quên chìa khoá xe, nên HLV Riedl đã rất tức giận và kết thúc cuộc họp sớm hơn bình thường. Đồng thời, vị HLV trưởng này đã “trút giận” lên các phóng viên của nước chủ nhà khi trả lời các câu hỏi rất dấm dẳng, cũng như không đồng ý chụp hình tại sảnh khách sạn khi giới truyền thông yêu cầu. Khi còn làm việc ở Việt Nam, ông thầy người Áo thỉnh thoảng vẫn có những cơn giận vu vơ như thế.

 

HLV Alfred Riedl (ĐT Indonesia): “Tôi sẽ có những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự cho cuộc đối đầu với Việt Nam. Trận đấu lượt về bao giờ cũng khó khăn vì thế Indonesia sẽ quyết tâm giành thắng lợi ở trận đấu đầu tiên để nắm lợi thế”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam): Đây là một trận đấu rất mở và hứa hẹn sẽ kịch tính vì hai đội bóng đã quá hiểu nhau. ĐT Indonesia càng đá càng có nhiều mối nguy hiểm nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu và hạn chế những điểm mạnh của đối thủ”

2 - Đội trưởng của 2 đội, Salossa và Công Vinh đều đã có 2 bàn thắng tại giải.

15 - Tiền đạo Công Vinh đã có 15 bàn trong lịch sử AFF Cup, chỉ kém người dẫn đầu Noh Alam Shah của Singapore 2 bàn.

17 - Với chiến thắng 3-2 vào tháng 11 vừa qua, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên sau 17 năm trước Indonesia.

DỰ ĐOÁN: 2-2

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19h00 ngày 3/12, Việt Nam-Indonesia: Lửa thử vàng