Vụ nổ ở Thái Lan: Tìm thấy quả bom thứ ba ở hiện trường

TG| 18/08/2015 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/8, Dẫn thông báo của đại diện cảnh sát Bangkok (Thái Lan) cho biết, tại hiện trường xảy ra vụ nổ ở trung tâm thương mại của thành phố này đã tìm thấy quả bom thứ ba, và lực lượng chức năng đang tiếp tục tiến hành rà soát bom mìn.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan cho biết, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 3 công dân nước này, 10 người Thái Lan và một người Philippines.

Vụ nổ ở Thái Lan: Tìm thấy quả bom thứ ba ở hiện trường

Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: AFP

Cùng ngày, Tổng thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ "bàng hoàng khi nghe tin về vụ nổ gây tổn thất sinh mạng dân thường vô tội" và bày tỏ hy vọng những kẻ phải chịu trách nhiệm sẽ bị đưa ra công lý. TTK LHQ cũng chia buồn với gia đình các nạn nhân cũng như với nhân dân và Chính phủ Thái Lan, hy vọng những người bị thương sẽ sớm bình phục.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price đã lên án vụ nổ trên. Tuyên bố của ông Price nêu rõ: "Mỹ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người bị ảnh hưởng bởi vụ đánh bom ở Bangkok, Thái Lan, và lên án hành động bạo lực tồi tệ này". Ông Price cho biết Mỹ sẽ liên hệ chặt chẽ với nhà chức trách Thái Lan trong quá trình Bangkok điều tra vụ tấn công này. Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định vẫn còn quá sớm để cho rằng vụ nổ trên là tấn công khủng bố.

Liên minh châu Âu (EU) và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ đánh bom tại thủ đô của Thái Lan và hy vọng những người bị thương sẽ nhanh chóng phục hồi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ ở Thái Lan: Tìm thấy quả bom thứ ba ở hiện trường