Xét xử tên giết người hàng loạt dã man nhất trong lịch sử bang California

Hà Kim| 12/08/2016 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/8 vừa qua, Tòa án Tối cao Los Angeles, Mỹ đã kết án tử hình đối với Lonnie David Franklin (63 tuổi), vì 10 tội danh giết người cấp độ 1 và 1 tội danh có ý định giết người. Đây là một trong những vụ giết người dã man nhất trong lịch sử California.

Lonnie David Franklin từng là công nhân vệ sinh môi trường, hắn nhận án tử hình vì tội giết 10 phụ nữ, song Cảnh sát lo ngại số nạn nhân mà hắn ta đoạt mạng có thể lên tới 180.

Theo cáo trạng của tòa, Lonnie sát hại 7 phụ nữ bằng súng từ tháng 8/1985 tới tháng 9/1988, bóp cổ một nữ sinh 15 tuổi khiến em tử vong và giết 2 phụ nữ khác bằng súng từ tháng 3/2002 tới tháng 1/2007.

Xét xử tên giết người hàng loạt dã man nhất trong lịch sử bang California

Lonnie David Franklin

Cơ quan công tố còn cáo buộc gã đàn ông 63 tuổi này đã bắn, cưỡng hiếp một phụ nữ vào năm 1988. Nhưng người phụ nữ có tên Enietra Washington đã may mắn thoát chết và trở thành nhân chứng quan trọng trong phiên tòa xét xử.

Enietra kể lại, ngày hôm đó cô đang đi bộ tới nhà bạn và Lonnie lái xe tới gần và mời cô lên xe. Khi Enietra vào xe, gã đàn ông bắn cô rồi cưỡng hiếp. Sau đó, hắn nghĩ rằng cô sẽ chết vì mất máu, Lonnie đẩy cô ra khỏi xe. Nhưng sau đó, nạn nhân bò được tới nhà bạn và người này đưa cô tới bệnh viện.

Cơ quan điều tra cũng đang thu thập bằng chứng về 4 vụ giết người khác bị nghi ngờ có liên quan tới Franklin. Cảnh sát tin rằng tên này đã sát hại ít nhất 25 người phụ nữ. Tuy nhiên, trong quá trình khám xét nhà của Franklin, Cảnh sát đã phát hiện hơn 1.000 bức ảnh và nhiều đoạn ghi hình, khiến họ đặt ra giả thuyết rằng có thể có tới hơn 180 phụ nữ đã bị giết hại dưới tay Franklin.

Các công tố viên cho biết, Lonnie thường chọn "mục tiêu" là gái bán dâm và phụ nữ nghiện ma túy trên những phố ở phía nam thành phố Los Angeles. Sau khi cưỡng hiếp và giết các nạn nhân, sát thủ 63 tuổi vứt xác họ vào những hẻm hoặc thùng rác trong tình trạng lõa thể hoàn toàn hoặc một phần.

Cảnh sát bắt Lonnie vào năm 2010, nhưng phải mất hơn 5 năm để thu thập bằng chứng chống lại nghi phạm. Tuy nhiên, luật sư biện hộ của Franklin vẫn khẳng định rằng, các bằng chứng về ADN không thực sự thuyết phục và có một người đàn ông bí ẩn khác đứng sau các vụ giết người.

Xét xử tên giết người hàng loạt dã man nhất trong lịch sử bang California

Vẻ mặt bình thản của Lonnie David Franklin trong phiên tòa xét xử

Nhưng cuối cùng, kẻ giết người man rợ cũng phải đền tội vào ngày 10/8 vừa qua. Trong phiên xử Lonnie David Franklin, diễn ra tại tòa phúc thẩm ở thành phố Los Angeles, cơ quan công tố cáo buộc Lonnie với 10 tội danh giết người cấp độ 1 và một tội danh có ý định giết người.

Bà Kathleen Kennedy, thẩm phán chủ tọa phiên tòa lần lượt đọc tên 10 nạn nhân và tuyên án tử hình đối với bị cáo 63 tuổi này. Lonnie sẽ phải đền tội bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Tuy nhiên, việc hành hình tên tội phạm này sẽ không diễn ra trong tương lai gần bởi kể từ năm 2006, hệ thống quản lý hình phạt bang đang xem xét phương án tiêm thuốc độc cho các phạm nhân lĩnh án tử hình.

Sau khi phiên tòa kết thúc, bà Kathleen nói, trong những năm sống trên đời, tôi chưa từng gặp bất kỳ người nào thực hiện nhiều tội ác tàn nhẫn theo cách thức man rợ như hắn ta.

Bản án tử hình dành cho Lonnie đã khép lại quá trình điều tra và xét xử một trong những tên giết người hàng loạt dã man nhất trong lịch sử bang California.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử tên giết người hàng loạt dã man nhất trong lịch sử bang California