Xác chết với vết thương “Tôi tự hào mình là gái điếm”

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26-10-1965, Cảnh sát Indianapolis (Mỹ) nhận được một cú điện thoại thông báo về cái chết của một cô gái. Mặc dù không mấy tin tưởng vào cuộc điện thoại “nặc danh” đó nhưng vì người gọi điện đã cung cấp cho Cảnh sát chính xác địa chỉ nên họ vẫn cử người tới kiểm tra và đã tìm thấy xác chết của cô gái tên Sylvia Marie Likens, 16 tuổi. Khắp thân thể nạn nhân là những vết

Trở thành con nuôi và những trận đòn


Sylvia sinh ra trong một gia đình nghèo. Sylvia rất thân thiết với cô em gái bị liệt Jenny Fay Likens. Đã nhiều lần cô và Jenny bị bố mẹ mang đi gửi người nuôi hộ bởi họ không có khả năng nuôi con. Năm 16 tuổi, Sylvia và cô em gái tật nguyền Jenny được bố mẹ gửi cho Gertrude Baniszewski chăm sóc. Gertrude là một người phụ nữ sống bằng nghề trông trẻ. Bản thân cô ta có 6 đứa con. Với 7 lần sinh nở và 6 lần sảy thai cùng với cuộc sống nghèo đói khiến Gertrude dù mới 37 tuổi nhưng lúc nào cũng đau ốm và trông già hơn tuổi.


Tuần đầu tiên ở nhà Baniszewskis, hai chị em được chăm sóc như những đứa con đẻ. Tuy nhiên, khi tiền trợ cấp của bố mẹ Sylvia đến muộn, Gertrude bắt đầu đánh hai cô bé.


Vài ngày sau đó, bố mẹ Sylvia có tới đưa tiền cho Gertrude nhưng hai chị em lại không hề phàn nàn việc chúng bị đối xử tệ bạc. Chính vì thế, chúng lại tiếp tục phải hứng chịu những trận đòn khác ngày càng khủng khiếp hơn. Tuy nhiên, Sylvia dường như chưa bao giờ có ý định chạy trốn mà chỉ biết chịu đựng âm thầm.


Sau một thời gian để Sylvia sống trong nhà mình, Gertrude tuyên bố hùng hồn với cô: “Đã đến lúc mày phải có em bé!”. Vừa nói xong, bà ta đá mạnh vào vùng kín của cô như thể đe dọa nếu không nghe lời thì sẽ ăn đòn. Để trả thù, Sylvia đi rêu rao với bạn bè ở trường rằng hai đứa con nhà Baniszewski, Stephanie và Paula là “gái mại dâm”. Ngay sau khi nghe lời bàn tán đó, bạn trai của Stephanie, tìm Sylvia đánh đập thậm tệ.

Sylvia


Thời gian sau, Gertrude không còn tự mình đánh đập cô bé nữa mà thay vào đó cô ta đã khiêu khích những đứa trẻ khác đánh Sylvia. Trong những lần Sylvia bị đánh hội đồng, Gertrude còn yêu cầu em Jenny tham gia đánh chị nhưng cô bé từ chối. Mỗi lần như vậy Jenny lại bị tát sưng mặt mũi. Khi chán với việc đánh cô bé, chúng bắt đầu chuyển sang việc “tra tấn tình dục”. Đối với Sylvia, việc bị bắt ở trần là chuyện thường ngày và đó như một trò chơi của mẹ con Gertrude.


Những ngày cuối cùng của cuộc đời, Sylvia bị bắt ngủ ở gầm cầu thang và bị buộc chặt vào giường để không thể trốn ra ngoài vào buổi tối. Trận tra tấn đau đớn nhất đối với Sylvia là khi mẹ con Gertrude cùng gã bạn trai của mụ dùng tàn thuốc lá nóng châm lên da thịt của cô dòng chữ “Tôi là gái mại dâm”. Buổi tối đó, Sylvia còn bị bạn trai của Stephanie nhốt xuống hầm và hãm hiếp.


Ngày hôm sau, Gertrude và Paula cho phép Sylvia viết một lá thư cho bố mẹ nhưng với nội dung hoàn toàn là của Gertrude. Viết xong bức thư không phải của mình, Sylvia nhân lúc sơ hở để chạy trốn nhưng không thành. Cả gia đình Baniszewski cùng nhau dùng cán chổi đánh Sylvia thậm tệ. Gertrude túm tóc, dìm đầu Sylvia xuống bồn tắm đầy nước và quần áo. Hành động tàn nhẫn này chỉ dừng lại khi chúng phát hiện ra Sylvia đã chết.


Những cuộc giải cứu không thành


Một trong những điều gây bức xúc nhất trong vụ án này là việc nhiều người biết tới chuyện Sylvia bị hành hạ thậm tệ nhưng không ai có hành động can thiệp sâu để cứu cô bé. Trong một lần cả gia đình Baniszewskis tới nhà thờ hội họp với giáo sứ, được giáo sứ cho cơ hội nói thật, Sylvia nhanh chóng đứng lên phía trước và nói về những tháng ngày kinh hoàng cô trải qua tại gia đình này. Chưa dứt lời, bà Gertrude nói: “Mọi người hãy hỏi cô em gái Jenny sẽ biết rõ sự tình một cách công bằng nhất”. Cô bé Jenny, vốn bị Gertrude đe dọa đã nói: “Chị ấy nói dối”. Và thế là mọi chuyện lại quay về như cũ.


Một vài tuần sau đó, ngài Thị trưởng có chuyến thăm tới gia đình này để tìm hiểu thực hư. Tuy nhiên, hai mẹ con nhà Baniszewskis tung hứng với nhau rất giỏi khiến ngài Thị trưởng không nghi ngờ gì nữa.

Bà mẹ nuôi độc ác


Diana Shoemaker, cô em gái họ của Sylvia từng nhiều lần tới thăm chị gái nhưng lần nào cô cũng không được vào khu vực phòng của Sylvia với lý do Sylvia không muốn gặp người lạ. Trước khi Sylvia chết, Jenny từng cùng Diana chạy tới bệnh viện nói rằng Sylvia đang ở trong trường hợp nguy kịch. Một nhóm y tá ngay lập tức được cử tới nhà Baniszewskis để xem xét tình hình. Gertrude đã đồng ý cho họ vào trong nhưng nhốt Sylvia trong hầm và đe dọa Jenny không được nói gì. Bà ta nói với nhóm y tá rằng đã đuổi Sylvia ra khỏi nhà vì cô bé ở bẩn và là gái mại dâm.


Bắt giữ


Gertrude Baniszewski bị Cảnh sát bắt giữ và bị buộc tội giết người. Cô con gái Paula đang mang bầu - Stephanie, hai thằng con trai John, Richard, anh bạn trai của mụ và một số bạn bè của Paula cũng bị bắt giữ. Tất cả những người liên quan này đều nhanh chóng nhận hành vi phạm tội với Cơ quan điều tra và hầu hết đều khai rằng chính Gertrude là người xúi giục và kích động họ.


Các luật sư bào chữa cho bị cáo đưa ra lý lẽ rằng Gertrude bị áp lực bởi công việc nhà và những đứa con. Các luật sư bào chữa cho rằng Sylvia và Jenny chính là nguyên nhân khiến Gertrude mất kiểm soát trong hành vi. Gertrude đã phủ nhận trách nhiệm về cái chết của Sylvia. Về chuyện hành hạ tình dục, Gertrude khai rằng Sylvia rất hay chơi bời và quen với nhiều bạn xấu, vì thế chuyện bị làm hại là không thể tránh khỏi. Gertrude còn nói thêm Sylvia vốn ốm yếu và ở bẩn nên mới bị mắc bệnh đầy người.


Bên khởi tố lại khác, họ quyết tâm khiến cho Gertrude phải nhận bản án tử hình. Những bức ảnh chụp thi thể nạn nhân được công bố đã khiến những người có mặt tại Tòa không khỏi phẫn nộ. Khi được hỏi tại Tòa, Jenny vẫn lén nhìn Gertrude và nói: “Cháu rất sợ bà ta. Bà ta dọa sẽ giết cháu nếu cháu khai…”.


Đây được coi là vụ án giết người dã man với số lượng bị cáo đông đảo nhất ở Indiana. Bên khởi tố muốn tất cả bị cáo phải nhận bản án tử hình, đặc biệt là Gertrude. Lúc đó, ở bang Indiana bản án tử hình được thực hiện bằng hình thức cho ngồi ghế điện đến chết.


Sau nhiều ngày tranh luận, cuối cùng Tòa án tuyên Gertrude nhận mức án tù chung thân vì tội giết người độ 1. Người phụ nữ này đã không đồng ý và quyết định kháng cáo. Tuy nhiên, bản án vẫn được giữ nguyên. Đứa con gái Paula bị cáo buộc tội danh giết người độ 2 và cũng kháng cáo. Khác với người mẹ, Paula kháng cáo thành công và được chuyển thành tội danh ngộ sát. Cô ta đi tù vài năm rồi được thả. Những bị can còn lại là Stephanie, John, và gã bạn trai của Gertrude đều lĩnh vài chục tháng tù vì tội ngộ sát.


Quỳnh Mai (Theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác chết với vết thương “Tôi tự hào mình là gái điếm”