Vụ chìm phà Sewol thuyền trưởng bị đề nghị án tử hình

Tuyết Nhung(TH)| 29/10/2014 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/10, tại Gwangju, cách Seoul 265km đã diễn ra phiên tòa xử thuyền trưởng phà Sewol. Tại đây, công tố viên Hàn Quốc đề nghị mức án tử hình dành cho Lee Joon-Seok, 68 tuổi, vì đã bỏ mặc con phà bị chìm vào hồi tháng 4 vừa qua.

Vụ chìm phà là một trong những tai nạn khủng khiếp nhất trong lịch sử Hàn Quốc, khiến 300 người thiệt mạng. Đại diện công tố cho biết, bị cáo thuyền trưởng phà Sewol, Lee Joon-Seok "phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong thảm họa này và bị cáo đã không thực hiện bất kỳ hành động nào để giải cứu hành khách mắc kẹt”.

Vụ chìm phà Sewol thuyền trưởng bị đề nghị án tử hình

Thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon –seok (giữa) bị bắt sau vụ chìm phà

Trong các lần điều tra, Lee Joon- Seok luôn tìm cách biện minh, nói dối và không có biểu hiện ăn năn.

Ngoài thuyền trưởng phà Sewol, có một thuyền viên khác cũng phải ra hầu tòa lần này. Các công tố viên đã đề nghị mức án chung thân cho 3 thuyền viên của phà Sewol.

Được biết, 3 người này cùng thuyền trưởng Lee đã được giải cứu đầu tiên khi phà Sewol bắt đầu nghiêng mạnh. 11 thuyền viên khác có thể phải nhận các mức án tù giam.

Tòa án Gwangju hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về các bản án mà bên công tố đưa ra.

Vụ chìm phà Sewol thuyền trưởng bị đề nghị án tử hình

Thuyền trưởng phà Sewol bị đề nghị án tử hình

Phà Sewol đã lật úp và chìm hẳn xuống biển ngày 16/4. Khoảng 284 người đã thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học đang trên đường đến đảo Jeju nghỉ mát. Hiện vẫn còn 20 người mất tích.

Đây là một trong những tai nạn khủng khiếp nhất trong lịch sử Hàn Quốc, gây ra sự phẫn nộ to lớn trong dư luận Hàn Quốc.

Các chuyên gia cho rằng, những sai lầm của thuyền trưởng và thủy thủ đoàn chính là nhân tố quyết định, khiến số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này lớn đến như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm phà Sewol thuyền trưởng bị đề nghị án tử hình