Tình yêu và dối trá (kỳ 1): Chuyến du lịch không có thực

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư Perry March nói với mọi người rằng vợ anh là Janet bỏ nhà đi du lịch một mình sau một cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng và cũng không nói cho hai đứa con của mình là Sammy và Tzipora biết chuyện mẹ chúng sẽ không bao giờ trở về. Sự thực thì mẹ hai đứa nhỏ đi đâu, lúc đó chỉ có Perry March biết mà thôi.

Mẹ con đâu?


Perry và Janet quen nhau vào năm 1982. 5 năm sau đó, họ làm đám cưới. Khi đám cưới diễn ra, bố mẹ của Janet tỏ thái độ rất hài lòng với cậu con rể và tìm cho Perry một vị trí tại một công ty luật. Vào thời gian đầu sau khi cưới, họ sống với nhau rất hạnh phúc và hòa đồng với mọi người. Về phần mình, Janet cũng là một mẫu người phụ nữ tài năng khi vừa thành công trong nghề nghiệp viết sách của mình lại vừa khéo léo trong việc chăm sóc gia đình. Người chồng Perry cũng tỏ ra là một người đàn ông yêu vợ khi anh ta thường khoe với bạn bè mình rằng vợ mình là một cô gái đáng yêu, mạnh mẽ và khéo léo.

Janet March


Ngày 15-8-1996, Perry gọi điện cho bố mẹ vợ và nói với họ rằng hai người vừa cãi nhau và Janet đã bỏ đi du lịch chắc phải 12 ngày sau mới về và sẽ dự sinh nhật lần thứ 6 của cậu con trai Sammy. Mặc dù lo lắng nhưng vì có những lời nói này mà ông bà Levine không báo cho cảnh sát. Như để chứng minh những gì mình nói, Perry còn gọi điện, phát thiệp mời bạn bè và người thân tới dự sinh nhật của Sammy.


Con trai của Janet là cậu bé Samson March mới lên 6 tuổi vừa được gia đình đưa tới nhà trẻ ở Nashville, Tennessee vài ngày. Vì mẹ cậu đã đi lâu quá mà không về nên Sammy tỏ ra rất buồn rầu và ít nói. Trong khi bạn bè đứa thì vui vẻ, đứa thì hồi hộp, Sammy lại tỏ rõ thái độ buồn rầu vì cậu không nhìn thấy mẹ tới đón… Cậu bé hỏi bố: “Mẹ con đâu?” thì nhận được câu trả lời: “Mẹ đi du lịch”. Thế nhưng 12 ngày đã trôi qua mà mẹ Sammy không về dự sinh nhật con trai và cả ngày đầu tiên cậu tới trường, bố mẹ Janet buộc lòng phải gọi điện báo cho cảnh sát biết sự việc.


Janet thực sự mất tích


Ngay sau khi nhận được tin báo của bố mẹ cô, cảnh sát ngay lập tức tiến hành tìm kiếm Janet. Khi bị thẩm vấn, Perry đã thừa nhận rằng hai vợ chồng đã có những mâu thuẫn từ khi Janet biết chuyện anh ta đã dính vào một một vụ quấy rối tình dục và đang phải trả một khoản tiền cho bên khởi kiện. Theo lời của Perry, sau khi bị Janet phát hiện ra bí mật của mình, anh ta đã phải thanh toán hàng loạt những hóa đơn gia đình mà từ trước tới chưa bao giờ anh ta bị vợ yêu cầu làm. Điều đó đã dẫn đến vụ cãi vã và kết quả là vợ anh ta đã bỏ đi du lịch một mình.

Cảnh sát tìm thấy xe ôtô cùng với đồ dùng cá nhân của Janet vào ngày thứ 10 tìm kiếm. Giấy tờ và hộ chiếu của Janet được tìm thấy trong ví chứng tỏ rằng Janet không phải đang đi du lịch. Bà Levine sau khi kiểm tra túi hành trang của con gái đã nói rằng túi đồ này do một người đàn ông sắp xếp chứ không phải chính tay con gái bà vì trong đó thiếu những đồ dùng riêng tư của một phụ nữ như lược chải tóc, bàn chải đánh răng hay đồ lót.


Nghi can số một


Sau một thời gian theo dõi mà không thấy thẻ tín dụng của Janet hoạt động, cơ quan điều tra tuyên bố rằng Janet không đi du lịch và cũng chẳng mất tích mà có thể cô đã bị sát hại. Một số Điều tra viên được cử tới văn phòng và nhà của Perry tìm kiếm manh mối vụ án.

Perry March


Perry bị yêu cầu làm một bài kiểm tra nói dối nhưng anh ta ngay lập tức viện lý do là đang phải điều trị chứng stress để từ chối tham gia. Anh ta cũng từ chối thẳng thừng việc để cậu bé Sammy 6 tuổi trả lời những câu hỏi của Điều tra viên. Không thể tiến hành hai cuộc kiểm tra này nên các Điều tra viên xoay sang điều tra thêm về chiếc xe được tìm thấy. Kết quả là họ biết được rằng Perry có thay những chiếc lốp xe mới sau khi vợ anh mất tích được 6 ngày. Khi được hỏi về điều này, Perry chỉ trả lời rằng: “Lốp xe mòn thì phải thay”.


Một tình tiết đáng ngờ nữa là một người hàng xóm người từng thấy Perry cuộn thảm trải nền trong nhà lại và cất đi. Tuy nhiên, Perry nói rằng họ nhầm bởi nhà anh ta không dùng thảm trải nền.


Giờ đây người chồng Perry, vốn được cho là yêu vợ lại trở thành nghi can chính của vụ án.

(còn nữa)


Hà Mai (theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình yêu và dối trá (kỳ 1): Chuyến du lịch không có thực