Theo dấu kẻ giết người có “sở thích” hiếp, giết gái mại dâm (Kỳ 11)

Trần Phương| 20/10/2013 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kẻ giết người hàng loạt Gary Ridgway còn thú nhận sở thích “bệnh hoạn” của mình, y nói rằng chỉ thích quan hệ tình dục với phụ nữ rồi giết chết họ.

Ridgway cho biết, hắn thường xuyên bị căng thẳng thần kinh tột độ và cách duy nhất để giải tỏa căng thẳng là giết chết các cô gái. Gary thú nhận rằng hắn thích giết người và hắn chỉ làm điều đó đơn giản là do sở thích.

Để minh chứng cho căn bệnh này, Ridgway khai nhận có lần hắn đã giết một cô gái trong khi có cả cậu con trai 8 tuổi ngồi trong xe. Ridgway dẫn cô gái đến gần một khu đất vắng vẻ rồi ra tay trong khi đứa con trai ở lại trong xe.

Một lần khác, Ridgway quay trở lại nơi đã bỏ xác một nạn nhân để quan hệ với xác chết. Trong khi đó, cậu con trai 8 tuổi của hắn ngủ trong xe hơi và cách đó chỉ khoảng 10m.

Ngày duy nhất mà Ridgway không “muốn” giết người, đó chính là ngày sinh nhật của hắn. Để lý giải cho điều này, Ridgway nói: “Vào ngày đó tôi không có thời gian để giết người".

Gary Ridgway sinh năm 1949 tại thành phố Salt Lake. Hắn là con trai út trong gia đình có 3 anh em trai. Cha mẹ của hắn là ông bà Thomas và Mary Ridgway. Gia đình của Ridgway chuyển đến bang Washington và sống tại quận King từ năm 1960.

Cha của Ridgway là lái xe bus và thường xuyên đi trên xa lộ 99 (Pacific Highway). Mỗi khi trở về nhà ông thường xuyên tỏ ra khó chịu về sự xuất hiện của những cô gái mại dâm ở khu phố đèn đỏ Strip. Còn mẹ của Ridgway làm công việc bán hàng. Bà là một phụ nữ bình thường nhưng có tiếng nói trong gia đình.

Từ nhỏ Ridgway đã tỏ ra là một cậu bé nhút nhát và có vấn đề về trí nhớ, dị ứng với rất nhiều thứ và mắc chứng loạn đọc. Hắn gặp rất nhiều khó khăn trong việc đọc, vì vậy khi đi học, Ridgway đã bị lưu ban nhiều lần. Ridgway nhận thấy mình là một kẻ ngu đần và không có khả năng làm được việc gì.

Theo dấu kẻ giết người có “sở thích” hiếp, giết gái mại dâm (Kỳ 11)

Một nạn nhân được đưa lên bờ

Tuy nhiên, về sự khéo léo trong các công việc lao động chân tay thì Ridgway lại tỏ ra có ưu thế vượt trội những đứa trẻ khác. Chính vì vậy, ông Thomas đã hướng dẫn con trai sửa chữa những chiếc xe ô tô gia đình cùng với hai anh trai. Ông chỉ cho Ridgway làm thế nào để đánh lại những thằng con trai mạnh hơn khi bị chúng bắt nạt. Ridgway đã ghi nhớ mãi bài học đó và thực hành ngay những điều bố dạy khi những cậu bạn khác gây sự với mình.

Gary Ridgway cũng có những hành động rất giống những tên giết người hàng loạt khác. Khi còn là một thiếu niên, hắn đã có sở thích phóng hỏa vào các gara ôtô, thường xuyên giận dữ, những ý nghĩ hung bạo cũng bắt đầu tràn ngập trong đầu óc.

Hắn thích giết chết những con chim đậu trên cây và làm đau những con vật nuôi của những nhà hàng xóm. Gary cũng giết chết một trong những con mèo của gia đình bằng cách nhốt nó vào trong tủ lạnh cho đến khi con mèo chết vì lạnh. Hắn thu dọn hiện trường rất nhanh vì lo sợ rằng mọi người sẽ phát hiện ra hành động của mình. Hắn rất vui sướng khi nghĩ rằng chẳng ai biết được hắn đã giết chết một con mèo hay phóng hỏa đốt gara nhà hàng xóm.

Lớn hơn chút nữa, Ridgway ăn trộm bất cứ thứ gì bày ra trước mắt mình và trở thành kẻ trộm chuyên đột nhập nhà hàng xóm. Năm 17 tuổi, Gary thường xuyên thủ dâm ngay trước cửa sổ phòng hắn. Sex đã trở thành nổi ám ảnh với hắn.

Rồi Gary nhận ra rằng giết một người còn sống sẽ mang lại cho hắn một cảm giác khó tả về uy quyền, sức mạnh và tầm quan trọng. Vì vậy, lúc nào trong túi hắn cũng thủ sẵn một con dao nhỏ. Năm 15 tuổi, một buổi tối, trên đường đi đến nhà một người bạn, Gary phát hiện một cậu bé 6 tuổi đang đi trên đoạn đường vắng, xung quanh có nhiều bụi cây.

Hắn đề nghị cậu bé cùng "xây dựng một lâu đài" trên cây. Cậu bé ngây thơ ngay lập tức đi theo hắn. Sau đó, Ridgway không ngần ngại nắm lấy cậu bé bằng đôi tay rắn chắc của mình rồi bất ngờ đẩy cậu bé vào bụi cây. Hắn rút dao, đâm nhiều nhát vào người cậu bé rồi để mặc cậu bé lại đó với máu chảy lênh láng và bỏ đi không một chút ăn năn, hối hận.

Đón đọc những tình tiết tiếp theo của vụ án vào 19h Chủ nhật ngày 27/10/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dấu kẻ giết người có “sở thích” hiếp, giết gái mại dâm (Kỳ 11)