Thái Lan điều động 4.000 cảnh sát bảo vệ phiên tòa luận tội cựu thủ tướng Yingluck

Theo Dân trí| 21/08/2017 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 4.000 cảnh sát Thái Lan sẽ được điều động tới giám sát phiên tòa tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra vào ngày 25/8 tới đây, AFP cho biết.

Cựu Thủ tướng Yingluck xúc động khi được nhận hoa từ người ủng hộ trong phiên tòa trước đó. (Ảnh: Reuters)

Cựu Thủ tướng Yingluck xúc động khi được nhận hoa từ người ủng hộ trong phiên tòa trước đó. (Ảnh: Reuters)

AFP đưa tin, vào ngày 25/8, Thái Lan sẽ điều động 4.000 cảnh sát tới giám sát phiên tòa luận tội cựu Thủ tướng Yingluck. Bà Yingluck bị cáo buộc với tội danh sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát hàng tỷ USD.

Bà Yingluck, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo.

Dự kiến hàng ngàn người ủng hộ bà sẽ đến để đón chờ phán quyết bên ngoài Tòa án tối cao Thái Lan nằm ở phía bắc thủ đô Bangkok, bất chấp chính quyền quân đội kêu gọi người dân hãy ở nhà.

Thiếu tướng Panurat Lakboon, Phó Cục trưởng Cảnh sát Bangkok chia sẻ với truyền thông ngày 21/8 rằng ông dự đoán sẽ có khoảng 3.000 người tham gia biểu tình.

“Cảnh sát sẽ triển khai lực lượng chống bạo động để đảm bảo an ninh. Dự kiến 4.000 cảnh sát sẽ được điều động tham gia”, ông Panurat cho biết. Những người ủng hộ sẽ không được phép vào bên trong tòa án nhưng được tập trung ở khu vực bên ngoài.

Các phiên tòa trước đó, rất đông người ủng hộ bà Yingluck đã xuất hiện và tặng bà hoa hồng cũng như hô hào động viên tinh thần cho bà.

Trong những phiên xét xử trước, bà Yingluck bảo vệ chương trình trợ cấp lúa gạo gây tranh cãi của chính quyền mình, cho rằng chương trình được thực hiện với ý tốt nhằm hỗ trợ những người nghèo. Bà cũng nói rằng bà chỉ là nạn nhân của “một trò chơi chính trị tinh vi”.

Quân đội và công tố viên cho rằng bà phải chịu trách nhiệm với chương trình bà đề ra. Đây là động thái chưa từng xảy ra khi một nhà lãnh đạo Thái Lan có thể phải chịu trừng phạt vì ban hành một chính sách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan điều động 4.000 cảnh sát bảo vệ phiên tòa luận tội cựu thủ tướng Yingluck