Tên sát thủ bệnh hoạn (kỳ cuối)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự dã man của tên yêu râu xanh lên tới tột độ khi hắn ra tay giết chính đứa con đẻ.

Bệnh hoạn tới mức giết cả con đẻ

Stewart Wilken có sở thích đối mặt với nạn nhân trong khi hắn giở trò bạo dâm. Trong đầu Wilken luôn mường tượng rằng hắn phải tận mắt chứng kiến những sự thay đổi trên khuôn mặt nạn nhân. Chính thời khắc ấy chính là yếu tố khiến Wilken thấy thỏa mãn nhất.

Theo nhà chuyên gia Douglas và Olshaker, có 3 động cơ khiến cho những kẻ giết người hàng loạt như Wilken lạc lối trong tội ác: Đó là ý muốn được thống trị, chiếm đoạt và làm chủ người khác. Cũng theo tâm lý ấy, Wilken luôn muốn làm chủ nạn nhân rồi sau khi chứng kiến đủ trạng thái đau đớn của họ, hắn sẽ ra tay tàn độc.

Nói về khả năng Wilken phải ra tòa chịu tội, các bác sĩ tâm lý cùng điều tra viên cho biết hắn đủ khả năng ý thức hành vi cũng như phân biệt phải trái nên chẳng có lý gì Wilken được miễn tòa cả. Các bác sĩ đánh giá hành vi của kẻ bệnh hoạn là quái dị và chẳng giống ai.

Thậm chí, điều gây sốc nhất cho cơ quan điều tra là tình tiết Wilken ra tay giết hại cả cô con gái bé bỏng Wuane. Tình tiết này có lẽ là chuyện khiến các điều tra viên bị sốc nhất.

Mặc dù được biết tới như kẻ độc ác và bệnh hoạn nhưng bản thân Wilken vốn rất yêu thương con gái duy nhất của y. Rất nhiều người cho biết Wilken và Wuane luôn quấn quýt, yêu thương nhau. Vậy tại sao người cha độc ác ấy lại giết chính con gái mình? Phải chăng hắn giết là để cứu cho con mình khỏi bị lạm dụng tình dục.

Giả thuyết đó có vẻ là đúng bởi lẽ sau khi giết cô bé, Wilken luôn giữ xác Wuane bên cạnh, thậm chí cho tới xác cô bé phân hủy. Tại cơ quan điều tra, hắn phủ nhận những hành vi lạm dụng tình dục con gái mình nhưng những lời này chưa được ai kiểm chứng.

Phiên xử kẻ bệnh hoạn

Tới ngày 3-2-1997, Stewart Wilken xuất hiện trước tòa và phải đối mặt với tội danh giết con gái cùng Henry Bakers. Phiên xử tên yêu râu xanh này kéo dài những hơn 1 tháng. Trong thời gian đó, cơ quan điều tra tìm ra thêm nhiều tội danh khác cho Wilken. Cuối cùng, khi cáo trạng được hoàn tất, Wilken bị cáo buộc 10 tội danh giết người và 5 tội lạm dụng tình dục.

Tiến sĩ tâm lý Micki Pistorius cho biết những kẻ giết người hàng loạt nói chung và Wilken nói riêng không có khả năng hồi phục bản tính tốt ban đầu bởi họ đã tự đánh mất mình trong suốt thời gian gây án. Ông này còn đưa ra vấn đề nghiêm trọng hơn là chuyện những tên này sớm muộn sẽ quay lại con đường tội lỗi.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho Wilken lại đưa ra lập luận hoàn toàn khác. Ông cho rằng bên khởi tố không đưa ra đủ bằng chứng chứng minh Wilken là thủ phạm gây ra hết những vụ án kinh hoàng xảy ra.

Cuối cùng, sau hơn 1 tháng tranh luận, thẩm phán Chris Jansen kết tội Wilken ở 7/10 điểm cùng với 2 tội lạm dụng tình dục. Những nạn nhân được xác định do Wilken giết là: Cô con gái Wuane, Henry Bakers, Monte Fiko cùng 4 người phụ nữ khác.

Mặc dù gây ra nhiều tội ác và được coi như tên sát thủ giết người hàng loạt, Stewart Wilken chỉ phải nhận bản án tù chung thân. Chủ tòa phiên tòa quyết định phải cho tên yêu râu xanh này vào phòng biệt giam và cách ly vĩnh viễn với xã hội bên ngoài.

Nghe bản kết tội rất dài nhưng vẻ mặt Wilken không có một chút gì biểu hiện của hối hận. Điều khiến nhiều người thấy bất ngờ hơn cả: Tại thời điểm cuối phiên xử, Wilken còn xin phép được gặp vợ. 2 vợ chồng này hôn nhau thắm thiết ngay tại tòa trước sự chứng kiến của nhiều người. Nhiều người có mặt tại phiên tòa hôm đó tỏ ra ngán ngẩm trước thái độ của kẻ bệnh hoạn. Hắn chẳng những không hối hận mà còn thể hiện sự lạnh lùng đến rợn người.

Văn Sang(The Trutv/Đất Việt)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên sát thủ bệnh hoạn (kỳ cuối)