Tên sát thủ bệnh hoạn (kỳ 2)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chà đạp quá nhiều ngay từ khi còn nhỏ, Wilken tự biến mình thành bệnh hoạn như một cách trả thù đời.

Tuổi thơ nghiệt ngã của tên sát nhân

Để trả lời cho câu hỏi vấn đề có hay không việc Wilken bị thần kinh hay chịu ảnh hưởng của một chứng bệnh nào đó, các điều tra viên tiến hành tìm những nguồn tài liệu liên quan tới tuổi thơ của tên này.

Stewart Wilken sinh vào ngày 11-11-1966 tại Boksburg. Số phận của hắn cũng khá bất hạnh khi mới được 6 tháng tuổi, y bị người mẹ bỏ rơi tại một cây điện thoại. Đứa trẻ tên Wilken khi ấy không ngừng khóc cho tới khi có người công nhân tên “Doep” cứu giúp. Nhưng câu chuyện bị bỏ rơi ở bốt điện thoại mới chỉ là khởi đầu của tháng ngày đau khổ. Người đàn ông tên Doep coi Wilken như một con vật khi liên tục hành hạ về tình dục. Sống cùng người Wilken gọi là cha, cậu bé phải sống trong hầm tối và ăn ở cùng với những con chó.

Stewart Wilken

Bản thân Wilken chưa bao giờ biết tới bạn bè, học hành và cả thế giới bên ngoài. Thường xuyên bị những người anh (vốn là con của Doep) đánh đập, cậu bé 8 tuổi dần rơi vào tự kỉ. Mỗi lần người cha kia đánh đập Wilken, ông ta đều bắt cậu hút cần sa.

Theo những tài liệu thu thập được của cơ quan điều tra, ngay ở thời gian 6 tuổi, Wilken đã bị ảnh hưởng bởi căn bệnh thần kinh. Một chuyên gia cho biết rằng: “ Quãng thời gian 6 năm đầu đời là lúc đứa trẻ dễ tiếp nhận thông tin và cũng dễ bị tổn thương nhất”. Chính vì lẽ đó mà Wilken bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng cả về thể chất và tinh thần.

Những gì phải trải qua trong suốt thời gian thơ ấu thực sự đã làm cậu tổn thương. Từ việc cảm thấy thấy thiếu thốn tình yêu của người mẹ tới chuyện gây ra những tội ác rợn người, tất cả đều cho thấy một con người biến thái nơi Wilken.

Nhà nghiên cứu tâm lý John Bowlby cùng các điều tra viên tìm hiểu về tập hồ sơ của Wilken. Ông cho biết: “Bị mẹ bỏ rơi từ quá nhỏ cùng với việc thiếu tình yêu thương, dạy dỗ của cha khiến cho Wilken thay đổi xấu. Thêm vào đó, thời gian bị bạo hành tình dục ở nhà Doep đã vô tình khắc lên tâm trí Wilken những trò bệnh hoạn mà chính y sử dụng nó sau này”.

Những nạn nhân xấu số

Đối tượng đầu tiên mà Wilken nghĩ tới trên hành trình tội ác của mình là trẻ em. Vốn không phải là người yếu ớt, Wilken tự cho mình sở thích dùng vũ lực vô hiệu hóa những “con mồi” không có khả năng tự vệ. Mỗi khi chuẩn bị hành hạ một đứa trẻ nào đó, trong đầu tên yêu râu xanh này lại hiện lên những hình ảnh của quá khứ. Cứ như thế, y bắt đầu làm những điều kinh khủng nhất mà mình từng chịu như một cách để trả thù. Trò bạo dâm trẻ em là thứ được Wilken hay dùng nhất bởi người cha Doep vẫn hay hành hạ cậu kiểu như thế.

Lý giải cho việc này, chuyên gia tâm lý Bowlby đưa ra 2 giả thuyết khá xác thực: “Tôi thấy có 2 khả năng ở hành vi của Wilken. Hắn ra tay tàn độc và bệnh hoạn nhưng chưa chắc đó đó đã phải y định trả thù. Ngoài mục đích như một kiểu trả thù đời, có thể Wilken muốn hành hạ rồi giết những đứa trẻ với suy nghĩ sẽ đem linh hồn chúng tới với thượng đế, đến một nơi tốt đẹp hơn”.

Không chỉ có trẻ em, Wilken còn tìm tới những cô gái làm nghề mại dâm. Với suy nghĩ gái mại dâm là thành phần lấy đi một số tiền mà chúa ban cho người đàn ông. Wilken tìm tới họ một phần để thỏa mãn và phần còn lại là hành hạ họ tới chết. Với tên yêu râu xanh này, vợ có lẽ là nguồn cơn khiến y ra tay độc ác với gái mại dâm.

Qua nhiều lần tìm hiểu, các chuyên gia nghiên cứu về tội phạm cho biết gái mại dâm vốn là một “con mồi” ưa thích của những kẻ giết người hàng loạt bệnh hoạn, trong đó có Wilken. Thực sự, trong quá khứ tên giết người Jack Ripper cũng là kẻ lựa chọn gái bán hoa làm nơi trút nỗi uất hận.

Một lý do khiến những cô gái này bị biến thành “con mồi” cho bọn giết người hàng loạt là: Họ kiếm tiền bằng vốn tự có nên rất dễ tiếp cận, dễ nói chuyện bất kể đối tác là ai miễn họ có được tiền. Đặc biệt hơn nữa, gái mại dâm lại thích những địa điểm tối, vắng vẻ và đó cũng chính là nơi họ bị hãm hại.

Bất chấp sự thật là gì đi nữa, Wilken vẫn cho thấy y rất ghét những cô gái bán dâm. Với y, họ không xứng đáng được sống và phải bị hành hạ và chết. Đó chính là lý do tại sao có nhiều gái bán dâm bị giết dưới tay của Wilken như thế.

Sự dã man ở Wilken như thế nào, chúng ta đã thấy rõ. Liệu hắn còn làm chuyện gì kinh khủng nữa? Kẻ thủ ác sẽ phải chịu hình phạt nào trước pháp luật?.

Văn Sang(The Trutv/Đất Việt)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên sát thủ bệnh hoạn (kỳ 2)