Tên sát thủ bệnh hoạn (kỳ 1)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gái mại dâm cùng những cậu bé tuổi dậy thì trở thành nạn nhân của tên sát thủ bệnh hoạn.

Lộ diện một kẻ bệnh hoạn

Những tên giết người hàng loạt được biết đến với một bàn tay máu lạnh và cách triệt hạ “con mồi” nhẫn tâm. Rất nhiều sát thủ “đặc biệt” được liệt vào danh sách đen của FBI. Qua nhiều nỗ lực tìm hiểu và nghiên cứu chuyên sâu về tội phạm, các chuyên gia tìm ra điểm mấu chốt và chung nhất giữa họ: Những kẻ giết người hàng loạt thường chọn cho mình “con mồi” có 1 hoặc 2 đặc điểm riêng biệt. Ví dụ như sát thủ máu lạnh một thời Ted Bundy chỉ tìm tới phụ nữ trẻ đẹp, Jeffrey Dahmer giết người đồng tính…còn với Stewart Wilken, y chọn cho mình nhóm nạn nhân riêng là: gái mại dâm và trẻ dậy thì.

Ngày 22-2-1997, cậu bé 12 tuổi tên Henry Bakers được gia đình thông báo mất tích sau khi chơi một mình ngoài sân sau. Việc Bakers biến mất bí ẩn là một điều hết sức ngạc nhiên bởi từ xưa tới nay mỗi khi đi đâu cùng bạn bè hoặc ra ngoài chơi, cậu đều xin phép bố mẹ cẩn thận.

Sau khi thông báo với cảnh sát, bố mẹ cậu bé tiếp tục gặp bạn bè hỏi tin tức về cậu. Một người bạn thân cho biết Bakers đi cùng với người đàn ông tên Stewart Wilken. Wilken vốn là người mà ông bà Bakers cũng biết vì anh ta vừa chuyển tới sống gần khu vực này. Thế nhưng họ lại không thực sự hiểu rõ tính cách của người hàng xóm mới chuyển đến này.

Gã dê xồm Stewart Wilken

Về phần cậu bé Henry Bakers, ngay sau khi đưa ra một vùng ngoại ô vắng vẻ, Wilken lộ nguyên hình là tên yêu râu xanh bệnh hoạn. Y lập tức bắt cậu bé cởi quần áo để chụp ảnh và sau đó là những trò đồi trụy khác. Mặc cho cậu kêu gào, tên này vẫn hành hạ cho tới khi Bakers ngất đi. Không dừng lại ở đó, kẻ đồi bại còn tiếp tục bóp cổ nạn nhân đến chết.

Hành vi cuối cùng mà Wilken làm là phi tang xác chết ở gần công viên Algoa. Tội ác này của gã trai được giấu kín cho tới hơn 1 tháng sau khi cảnh sát phát hiện xác chết Bakers đang phân hủy trong bụi dậm.

Những cô gái mại dâm và bé trai xấu số

Ngay sau khi xác chết của Bakers được tìm thấy, Cơ quan điều tra triệu tập Wilken để xác minh sự việc. Thật lạ là khi bị triệu tập, tên này không có chút gì bối rối hay run sợ. Wilken vui vẻ tới và thú nhận mọi việc.

Theo đó, những nạn nhân xấu số mà Wilken tìm tới thường là gái mại dâm hay các cậu bé trong độ tuổi dậy thì. Nạn nhân đầu tiên được Wilken xác nhận là cậu bé 15 tuổi tên Monte Fiko. Cậu bị tên này bắt làm những trò đồi bại giữa hai người đàn ông sau đó bị bóp cổ chết.

Tới ngày 3-10-1990, sau khi tranh cãi với vợ, Wilken gọi điện cho gái mại dâm tên Gysman tới để mua vui. Điều không may cho cô gái này là Wilken chẳng giống như khách mua dâm khác. Hắn ta không chỉ thỏa mãn dục vọng mà còn coi cô như một thứ đồ chơi. Sau khi làm đủ trò với Gysman, y ra tay tàn nhẫn rồi vứt xác ở góc sân trường tiểu học Dagbreek.

Liên tiếp từ năm 1991 tới năm 1996, kẻ đồi bại giết hại tới 7 nạn nhân, trong đó có cả gái mại dâm và bé trai trong độ tuổi dậy thì. Thủ đoạn của Wilken vẫn chỉ có một: Với gái mại dâm, y gọi điện hoặc tới những khu phố tối tăm nơi gái bán hoa làm việc rồi ngã giá. Sau khi thỏa mãn đủ trò trong nhà nghỉ hoặc khách sạn, Wilken sẽ ra tay giết hại nạn nhân. Với những cậu bé ở tuổi dậy thì, hắn sẽ dùng 2 có thể bắt cóc hoặc dùng những biện pháp dụ dỗ.

Tuy nhiên, kết cục sau cùng của các nạn nhân vẫn là một cái chết trong đau đớn và tủi nhục. Điều đáng nói là mặc dù gây án trong thời gian dài như thế nhưng Wilken chưa bao giờ bị bắt cho tới khi y gây ra vụ án giết Henry Bakers.

Thời gian đầu khi bị bắt, các điều tra viên có họp bàn với nhau và họ đặt ra câu hỏi: Liệu Wilken có bị thần kinh hay chịu ảnh hưởng của một chứng bệnh nào đó hay không? Tuổi thơ của kẻ máu lạnh có tác động như thế nào tới hắn?

(Còn nữa)

Văn Sang (The Trutv/Đất Việt)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên sát thủ bệnh hoạn (kỳ 1)