Tàu ngầm tư nhân lớn nhất thế giới chìm và sự mất tích bí ẩn nữ nhà báo Thụy Điển

Hà Kim| 13/08/2017 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà phát minh Đan Mạch bị truy tố tội giết hại một nhà báo Thụy Điển, người đã có mặt trên chiếc tàu ngầm do ông chế tạo trước khi tàu bị chìm hôm 11/8.

Hải quân Đan Mạch cho hay, một tàu ngầm tư nhân đã bị mất tích tại vịnh Køge thuộc biển vùng biển phía nam Copenhagen. Theo thông tin được công bố vào tối 11/8 (giờ Đan Mạch) thì chiếc tàu ngầm bị chìm là chiếc UC3 Nautilus có giá trị gần 200.000 USD.

Người phát ngôn Hải quân Đan Mạch Anders Damgaard cho biết chủ nhân của chiếc tàu ngầm là ông Peter Madsen, nhà sáng chế 46 tuổi, đã được hải quân cứu thoát sáng cùng ngày và được đưa về bờ sau khi chiếc tàu ngầm dài 17 mét do ông tự chế bị đắm khi thử nghiệm trên biển. Nguyên nhân chìm của chiếc tàu này có thể do hở van, các nỗ lực sửa chữa đã khiến con tàu gặp nạn.

Được biết, UC3 Nautilus được hạ thủy vào ngày 3/5/2008 tại Copenhagen, Đan Mạch, dài hơn 17 mét và nặng gần 40 tấn. Thiết kế gia Peter Madsen và nhóm tình nguyện viên đã mất 3 năm để chế tạo nó. Là một thiết kế tàu ngầm thứ 3 của Peter Madsen. Vào thời điểm hạ thủy, Nautilus là tàu ngầm tư nhân lớn nhất thế giới.

Tàu ngầm tư nhân lớn nhất thế giới chìm và sự mất tích bí ẩn nữ nhà báo Thụy Điển

Ông Madsen bên cạnh chiếc UC3 vào năm 2008

Sau khi nhận được thông tin về sự mất tích của chiếc UC3, Hải quân Đạn Mạch đã huy động một lực lượng lớn gồm 2 trực thăng và ba tàu nổi để tìm kiếm chiếc tàu, đồng thời khuyến kích công chúng tham gia công tác cứu hộ.

Kênh truyền hình Đan Mạch TV-2 đã công bố hình ảnh ông chủ tàu ngầm Madsen được một thuyền tư nhân cứu. Ông Madsen nói khi được phỏng vấn rằng, "Ông ổn. Nhưng xin lỗi vì Nautilus đã bị chìm".

Có thông tin nói rằng khi Nautilus gặp nạn, ngoài ông Madsen còn có một nhà báo Thụy Điển có mặt trên chiếc tàu ngầm, chưa có thông tin về số phận của người này. 

Cảnh sát Thụy Điển nói họ tìm mọi cách liên lạc, gọi điện cho nữ ký giả mất tích nói trên nhưng không được. Gia đình cô cũng không thể liên lạc được với cô.

Nhiều người nghi ngờ ông Peter Madsen đã giết hại nữ nhà báo trên, nhưng ông Peter Madsen đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc trên và cho biết, trước khi tai nạn xảy ra vào tối 10/8, ông đã đưa nữ nhà báo này lên bờ ở Copenhagen. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu ngầm tư nhân lớn nhất thế giới chìm và sự mất tích bí ẩn nữ nhà báo Thụy Điển