Sự trả thù của người vợ cũ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sáng sớm, ngôi làng Tuckahoe, ngoại ô Richmond, Virginia (Hoa Kỳ) bị đánh thức bởi những tiếng động kinh hoàng. Bob McArdle - một nguời hàng xóm của Giáo sư Fredric M. Jablin, 52 tuổi - sau khi nghe thấy 3 phát súng đã lao về phía cửa sổ để xem chuyện gì đang xảy ra...

Anh nhìn thấy một người chạy dọc theo con phố nhưng không thể nhận dạng được bởi vì trời còn quá tối. Chỉ vài phút sau, Cảnh sát đã có mặt và xác của Giáo sư Jablin được phát hiện nằm trên lối đi nhà ông. Hàng xóm, đồng nghiệp và sinh viên của Jablin không thể tin nổi có ai lại muốn giết một người dễ mến như vậy.

Những rắc rối của người vợ cũ


Tuy nhiên, những người biết rõ về Jablin đã có những nghi ngờ của họ. Vị giáo sư vừa mới bắt đầu cuộc sống mới của mình sau một vụ ly dị và tranh chấp về quyền nuôi con với người vợ cũ - Piper Rountree, 43 tuổi. Piper đã tỏ ra không vui vẻ gì khi mất quyền nuôi con cũng như mất một phần tài sản khá lớn sau vụ ly dị. Gia đình Jablin và bạn bè ông đặt câu hỏi: liệu Piper đã giết Jablin để trả thù? Cảnh sát ngay lập tức bắt giữ Piper Rountree để điều tra.


Riper là em út trong một gia đình hạnh phúc ở vùng nông thôn Harlingen, Texas. Thời trẻ, cô có nhiều bạn và được nhiều người yêu mến. Piper đã tốt nghiệp phổ thông với điểm số xuất sắc và thi đậu ĐH Texas năm 1978. Cũng năm đó, Tiến sĩ Fredric M. Jablin chuyển từ ĐH Wissconsin về giảng dạy ở ĐH Texas. Jablin tham gia giảng dạy một môn ở khoa mà Piper theo học và ngay lập tức bị cuốn hút bởi bản tính vừa nghệ sĩ vừa mạnh mẽ của cô. Mối quan hệ thầy trò chấm dứt vào mùa thu năm 1981 khi môn học kết thúc và 6 tháng sau họ bắt đầu một mối quan hệ mới đầy lãng mạn và càng ngày càng khăng khít. Năm 1983, họ chuyển tới sống ở San Antoni nơi Piper theo học ngành luật ở ĐH St. Mary trong khi Jablin vẫn tiếp tục dạy ở ĐH Texas.

Piper và Fredric ngày còn bên nhau


Không bao lâu sau khi đám cưới được tổ chức, sự rạn vỡ bắt đầu xuất hiện. Jablin sớm nhận ra rằng Piper có vấn đề trong việc kiềm chế cảm xúc và mắc chứng cuồng ăn vô độ. Tính tình không ổn định của Piper ngày càng trầm trọng khi cô tốt nghiệp. Mặc dù được nhận làm việc với tư cách là trợ lý luật sư khu vực hạt Hays (Texas) ngay sau khi tốt nghiệp, nhưng cô lại nhanh chóng chán và bỏ việc 1 năm sau đó. Từ đó trở đi cô đã thử làm một vài việc khác nhưng không một công việc nào được lâu cả. Năm 1994, Jablin trở thành giáo sư của ĐH Richmond, Virginia. Nhờ công việc mới với mức lương cao hơn ở ĐH Richmond, gia đình họ đã thoát khỏi gánh nặng về tài chính mà phần lớn là do sở thích mua sắm thái quá của Piper. Để ổn định cuộc sống, gia đình họ đã chuyển tới Richmond, Virginia.


Sau khi chuyển nhà, Rountree quyết định dành cả thời gian để chăm sóc bản thân và con cái. Đứa con thứ ba của họ ra đời 2 năm sau đó. Dù Piper dành nhiều thời gian cho gia đình và con cái nhưng cô ta không cảm thấy hạnh phúc. Sau lần mang thai ngoài dạ con và phải cắt bỏ tử cung, Piper trở nên suy sụp và cuộc sống hôn nhân của họ vì thế càng trở nên căng thẳng. Cũng trong thời gian đó, Piper bắt đầu lăng nhăng với một bác sĩ nhãn khoa đã có vợ. Mối quan hệ đó đã dẫn tới sự đổ vỡ hôn nhân của tay bác sĩ, do Piper liên tục đe dọa sẽ giết chết vợ anh ta. Khi Jablin biết được điều này, ông đã hoàn toàn sụp đổ và quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân mà theo ông không thể cứu vãn nổi.

Do sự tiêu xài hoang phí dẫn tới những món nợ chồng chất của Piper nên Tòa án đã quyết định quyền nuôi con thuộc về Jablin và Piper phải cấp dưỡng mỗi tháng 890 đôla. Tuy nhiên, cô ta chưa bao giờ thực hiện điều đó. Trong những năm sau đó, Piper sống nhờ vào những người đàn ông mà cô ta cặp kè. Năm 2002, sau khi phá sản vì tiêu hoang mà không làm việc, Piper chuyển tới sống ở Houston cùng với chị gái.

Piper Rountree


Mọi chứng cứ đều chống lại Piper


Piper dường như có động cơ rõ rệt để giết chồng. Tuy nhiên, Piper nói cô có chứng cứ ngoại phạm. Piper đã cung cấp cho Cảnh sát số điện thoại của Kevin - một thợ điện 51 tuổi - và nói rằng ông ta đã nhìn thấy cô đêm đó tại quán bar Volcano ở Houston. Khi Cảnh sát hỏi Kevin về điều đó, ông ta nói có nhớ đã nhìn thấy Piper, nhưng không chắc là có phải vào đêm đó hay không vì thời gian này ông quá nhiều việc. Nghi ngờ những lời khai của Piper, Cảnh sát đã ghép nối những hoạt động của cô trong khoảng thời gian án mạng xảy ra. Chẳng cần phải mất thời gian để tìm ra những lỗ hổng trong chứng cứ ngoại phạm mà Piper đưa ra.


Lục soát nhà Piper, họ tìm thấy một bộ tóc giả và một điện thoại di động. Bộ tóc giả sau này được xác định là được Piper mua qua mạng và thanh toán bằng thẻ tín dụng của người bạn trai cũ vài ngày trước khi xảy ra án mạng. Một bằng chứng chứng minh Piper đã nói dối là những cuộc gọi từ điện thoại di động của cô ta. Kết quả kiểm tra các cuộc gọi cho thấy rằng cô ta đã ở Richmond đúng cái ngày trước khi án mạng xảy ra và ở đó cho tới tận thời điểm Fredrric bị giết.

Ngoài ra, Cảnh sát còn tìm được thông tin là vào lúc 4h30 chiều ngày Fredrric bị giết, một phụ nữ đã làm thủ tục lên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines từ Virginia đến Houston với cái tên Tina Rountree. Cảnh sát đã cho nhân viên sân bay ở Virginia và Houston xem ảnh Piper để xem liệu người phụ nữ làm thủ tục lên xuống máy bay với cái tên Tina Rountree có phải là Piper không. Một vài người đã nhận ra Piper, mặc dù người phụ nữ ở sân bay có mái tóc vàng chứ không phải đen như trong ảnh. Từ đó, Cảnh sát kết luận rằng Piper đã cải trang bằng bộ tóc giả mới mua thành chị gái Tina Rountree, người có mái tóc vàng, và sử dụng giấy tờ của Tina để đi lại giữa Virginia và Houston.


Một nhân viên sân bay cũng nhớ rằng, khi làm thủ tục Piper tỏ ra rất bồn chồn và đã khai báo có mang theo một khẩu súng lục. Có thể đó là khẩu súng được dùng để bắn Jablin nhưng Cảnh sát đã không bao giờ tìm thấy nó.


Piper bị kết án là có tội và phải nhận mức án chung thân cho tội giết người và 3 năm cho tội sử dụng trái phép vũ khí. Piper bị giam tại nhà tù dành cho phụ nữ ở Troy (Virginia). Chị gái của Piper cũng bị bắt vì đã giúp Piper Rountree thực hiện vụ án mạng.


Hà Mai (Theo Richmond Times-Dispatch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự trả thù của người vợ cũ