Qua mạng, một cô gái nhờ người tra tấn mình đến chết

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sharon Lopatka đã sử dụng internet như là một phương tiện để kiếm tiền và ý tưởng kinh doanh. Tuy nhiên, ngoài việc kiếm tiền, cô còn dùng internet để kết bạn và chia sẻ những sở thích sex có phần bệnh hoạn của mình. Và một mục đích quái gở khác mà không ai có thể ngờ tới là cô đã dùng internet để tìm đến cái chết.

Lời mời quái đản


Sharon Denburg sinh ra trong một gia đình có bốn chị em. Sharon từ nhỏ đã là một cô gái rất tự tin và năng động. Năm 1991, Sharon kết hôn với Victor, một công nhân xây dựng ở thành phố Ellicott, Maryland. Sau đám cưới, Sharon cùng chồng chuyển tới sống tại một căn hộ nhỏ ở Hampstead.


Sau khi lập gia đình, Sharon bắt đầu công việc kinh doanh trên mạng internet. Không chỉ vậy, cô còn kiếm tiền bằng việc quảng cáo những đoạn video khiêu dâm. Sharon lấy cái tên Nancy Carlson để làm quảng cáo. Với việc sử dụng nhiều nickname khác nhau, Sharon đăng nhiều bài viết bàn luận về những chủ đề liên quan tới tình dục và những đoạn video sex trên mạng internet.


Chỉ trong một vài tháng, hơn 50 tin nhắn, chủ đề đã được Sharon gửi lên mạng. Trong số đó có một vài tin nhắn Sharon viết rằng cô muốn được tra tấn đến chết và cô đang tìm kiếm một ai đó có thể đáp ứng mong ước này. Sau khi Sharon đăng tin này lên phòng chát sex, rất nhiều ý kiến phản hồi nói rằng sẽ đáp ứng yêu cầu của Sharon.

Sharon Lopatka


Khoảng tháng 8-1996, Sharon quen một người tên là Glass qua một phòng chát sex. Trong lúc chat, Glass thường xuyên đưa ra những chủ đề về chuyện tra tấn, hành hạ liên quan tới tình dục. Đây lại đúng là những thứ mà Sharon đang tìm kiếm. Sharon đã gửi mail cho Glass với nội dung cô mong muốn được trói chặt và hành hạ. Ngay lập tức, Glass hứa sẽ đáp lại mong muốn này của cô. Họ đã trao đổi với nhau khoảng 900 trang thư điện tử với nội dung đó.


Kế hoạch được thực hiện


Ngày 13-10-1996, Sharon Lopatka nói với chồng rằng cô tới Georgia thăm một vài người bạn nhưng lại đi tới Charlotte để gặp Glass. Sự việc này được chồng cô phát hiện một tuần sau đó khi anh bất ngờ tìm thấy một mảnh giấy ghi để lại với nội dung cô sẽ đi mãi mãi và đừng mất công tìm kiếm cô hay kẻ giết người vì đó là ý muốn của bản thân cô. Lo lắng cho vợ, Victo ngay lập tức gọi cho cảnh sát thông báo vụ việc. Sau đó mấy ngày, cảnh sát Carolina tìm thấy xác Sharon không mặc quần áo và bị cháy xém. Chân tay của Sharon bị trói còn cổ bị siết chặt bởi một dây nhựa. Người ta còn tìm thấy một số vết cào cấu trên ngực Sharon cho thấy cô bị tra tấn thậm tệ. Theo kết luận pháp y, cô bị giết khoảng 3 ngày sau khi tới Bắc Carolina và nguyên nhân chính là do nghẹt thở.


Qua lần kiểm tra trên máy tính cá nhân của Sharon, cảnh sát tìm được Robert “Bobby” Frederick Glass 45 tuổi. Glass vốn là một chuyên gia máy tính làm việc cho cơ quan chính phủ ở phía Bắc Carolina, có một đời vợ với ba đứa con.


Sau đó, cảnh sát tìm thêm được những bằng chứng mới khẳng định cái chết của Sharon có liên quan tới Glass. Khi lục soát xe moóc của Glass, cảnh sát đã tìm thấy một số vật dụng của Sharon cũng như ma túy, ảnh khiêu dâm của phụ nữ và cả trẻ em. Ngay lập tức, Glass bị bắt. Trong cuộc chất vấn đầu tiên, Glass đã nhận hết tội. Hắn nói: “Tôi không bao giờ muốn giết cô ấy mà là Sharon muốn thế”.


Phán xét


Luật sư bào chữa đưa ra quan điểm rằng đó chỉ là một tai nạn vì chính bản thân nạn nhân muốn thế. Bên luật sư khởi tố lại nói rằng Sharon bị tra tấn ít nhất khoảng 2 ngày do đó không thể gọi là tai nạn được. Họ cáo buộc Glass tội danh giết người độ 1 và đề nghị mức án tù chung thân.

Bobby Glass tại phiên tòa


Vụ án này kéo dài 3 năm mới có kết luận chính thức. Năm 2000, Glass chính thức bị tuyên án phạm tội ngộ sát cùng với 6 tội danh lạm dụng tình dục độ 2 và phải chịu 53 tháng tù cho tội ngộ sát Sharon, 26 tháng tù cho việc sở hữu những bức ảnh khiêu dâm trẻ em. Hai tuần trước khi mãn hạn tù, Glass tử vong tại Bệnh viện Spruce Pine do đột quỵ.


Có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân tìm tới cái chết của Sharon cũng như cách mà cô muốn được hành hạ. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào chứng minh rằng Sharon hay Glass từng phải chịu những thương tổn về tình cảm cũng như sức khỏe. Sharon đã chủ động bắt quen và mong muốn Glass hành hạ tình dục và sát hại mình một cách đau đớn. Vì thế, người ta cho rằng vụ này không hẳn là vụ giết người mà có thể gọi là một vụ tự tử. Tuy nhiên, Sharon không phải là người đầu tiên trong lịch sử tìm kiếm người thỏa mãn nhu cầu được hành hạ tình dục. Năm 1791, nhà soạn nhạc Franz Kotzwara đã thuê một cô gái mại dâm tên Susannah Hill hành hạ và tra tấn ông tới chết với giá 2 siling. Tuy nhiên, cô ta từ chối nhưng rồi lại nhận lời vì Kotzwara đã bám riết lấy cô. Đây được ghi nhận là cái chết đầu tiên vì hành hạ tình dục. Tuy nhiên, Hill đã được tuyên trắng án.


Hà Mai (theo The Washington Post)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qua mạng, một cô gái nhờ người tra tấn mình đến chết