Pháp: Giết bạn tù rồi ăn thịt

congly.com.vn| 13/04/2012 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khó có thể dùng từ gì khác ngoài hai chữ “ác quỷ” để mô tả hành vi của Nicolas Cocaign, kẻ đã giết bạn tù vì tranh chấp... nhà vệ sinh, rồi ăn tươi một phần thi thể của nạn nhân. Điều đáng ngạc nhiên là vụ án xảy ra ngay trong phòng giam, được canh gác cẩn mật mà Cảnh sát bảo vệ không hề hay biết.

Chân dung “ác quỷ” Nicolas Cocaign


Nicolas Cocaign, Thierry Baudry và David Lagrua là bạn tù cùng phòng trong một nhà tù ở thành phố Rouen, tỉnh lỵ của tỉnh Seine-Maritime, thuộc vùng hành chính Haute-Normandie của nước Pháp. Tuy nhiên, quan hệ giữa ba người này có thể nói là “cơm không lành, canh không ngọt”, đặc biệt là giữa Nicolas và Thierry. Nicolas đặc biệt “ngứa mắt” vì chuyện Thierry Baudry luôn độc chiếm... toilet chung của phòng giam hàng giờ đồng hồ với tờ báo trên tay. Sự tức giận lên tới đỉnh điểm vào tháng 1-2007 khi Nicolas Cocaign thường xuyên bị Thierry Baudry “nhìn đểu”. Hai đối tượng từ khẩu chiến chuyển sang loạn đả. Nicolas Cocaign liên tiếp giáng hàng chục cú đấm và mặt, bụng Thierry Baudry trước khi dùng kéo đâm nạn nhân.


Vụ án đẫm máu này xảy ra đêm 3-1 nhưng đến sáng ngày 4-1, Cảnh sát mới phát hiện ra. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Thierry đã bị Cocaigne đánh, bóp cổ và dùng túi ni lông chụp vào mặt cho đến chết. “Một phần bắp thịt trên ngực, tim và phổi bên trái của nạn nhân đã biến mất”, một Cảnh sát trực tiếp điều tra hiện trường cho biết, “điều này cho thấy, rất có thể hung thủ đã ăn thịt người”. Suy đoán này đã được chính miệng Nicolas thừa nhận khi bị hỏi cung.

Cảnh sát cho biết, hung khí tìm thấy tại hiện trường bao gồm 1 túi ni lông đẫm máu, kéo và dao lam, những vật dụng mà Cảnh sát không hiểu tại sao Nicolas Cocaigne lại có được trong tù. Khi bị thẩm vấn, Nicolas Cocaign khai rằng sau khi nạn nhân đã tắt thở, anh ta cảm thấy phấn khích tột độ bởi “các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể là những thứ đã hình thành nên Thierry Baudry”. Chính vì vậy, anh ta muốn “lấy linh hồn của Thierry Baudry”. Y cũng thừa nhận rằng, y thực hiện hành vi man rợ trên do “tò mò muốn nếm vị linh hồn của Thierry Baudry”.

Những lời khai của Nicolas Cocaign và vẻ mặt của y lúc đó đã khiến những người trực tiếp hỏi cung y thực sự bất ngờ và kinh sợ. Toàn bộ quá trình gây án tàn ác và man rợ của Nicolas Cocaigua trong vụxô xátnói trên đã được bạn tù cùng phòng thứ 3 với Nicolas Cocaign và Thierry Baudry là David Lagrua chứng kiến. Tù nhân 36 tuổi này khai rằng trong lúc Nicolas Cocaign và Thierry Baudry xô xát, anh ta đã cố gắng can ngăn hai người nhưng không được. Mặc dù cũng là một can án giết người, nhưng sự man rợ của Nicolas đã ám ảnh người này đến nỗi David Lagrua đã tự tử trong một nhà tù khác vào tháng 11-2009 sau khi được chuyển sang trại giam khác về sau này.


Có lẽ nạn nhân xấu số kia sẽ suy nghĩ lại trước khi khiêu khích Nicolas nếu biết được tiền sử bệnh trạng tâm lý và hồ sơ phạm tội của y. Trong khoảng thời gian từ 1997 – 2007, Nicolas Cocaign đã từng bị buộc tham gia điều trị tâm lý 3 lần vì can tội ép buộc vợ mình thực hiện các hành động ác dâm trái với mong muốn của người này. Đồng thời, năm 2006, Nicolas Cocaign bị buộc tội chủ mưu cưỡng hiếp một phụ nữ, tiếp đó lại phải hầu tòa với tội danh tổ chức một vụ cướp văn phòng có vũ trang. Y đang phải thụ án cho đến lúc gây ra vụ giết người man rợ này.


Phiên tòa xét xử Nicolas Cocaign tại thành phố Ruen đã thu hút sự chú ý của cả nước Pháp. Bị cáo xuất hiện tại Toà án trong bộ dạng hết sức dị hợm với một chiếc áo nỉ đỏ và một chiếc áo khoác ngoài màu trắng. Nicolas Cocaign cạo trọc đầu, để râu, trên mặt có nhiều hình xăm trổ kiểu thổ dân.

Công tố viên Elisabeth Pelsez, một trong những quan toà xử lý vụ án chấn động trên cho biết bà không cho rằng Nicolas Cocaign phải bị xử mức án chung thân (mức án cao nhất tại Pháp) vì các chuyên gia tâm lý cho rằng thần kinh của Nicolas có nhiều dấu hiệu bất ổn. Thay vì mức án tù chung thân như lẽ ra tội danh này phải nhận, bà Elisabeth Pelsez đã đề nghị mức án 30 năm tù dành cho Nicolas Cocaign. Đây cũng là phán quyết của Tòa. Tại phiên toà, Jacqueline Baudry, mẹ của nạn nhân Thierry Baudry nói trong nước mắt: “Tôi muốn Cocaign nhìn thẳng vào mắt tôi và nói cho tôi biết tại sao anh ta lại giết Thierry Baudry… Tôi muốn anh ta phải trả giá…”.


Hải Yến (theo Le Parisien)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Giết bạn tù rồi ăn thịt