Pakistan: Giết vợ để bảo vệ danh dự

Hà Kim| 20/08/2016 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ Express Tribune cho biết, một người đàn ông Pakistan đã thú nhận giết 2 bà vợ trong vòng 15 năm, bởi họ làm ông mất danh dự khi quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác.

Theo một báo cáo của ủy ban nhân quyền Pakistan, gần 1.100 phụ nữ bị người thân trong gia đình sát hại vào năm ngoái. Nhiều người trong số họ bị giết hại chỉ vì để giữ danh dự cho gia đình. Tình trạng trên đang trở thành vấn nạn ở quốc gia này.

Và mới đây, một nghi phạm khoảng 50 tuổi, không bị tiết lộ danh tính hiện đang sinh sống ở TP Karachi, Pakistan. Ông này bị buộc tội rạch cổ họng người vợ thứ hai, 30 tuổi, sau khi hai người xảy ra một cuộc tranh cãi.

Pakistan: Giết vợ để bảo vệ danh dự

Người đàn ông giết 2 vợ chỉ vì danh dự

Những người hàng xóm của nghi phạm cho biết, họ nghe thấy tiếng phụ nữ la hét nên chạy sang để khống chế ông chồng, lúc này ông ta đã rạch cổ họng vợ.

Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, ông ta nói, vợ tôi đã có quan hệ với người đàn ông khác và tôi cảm thấy rất xấu hổ vì điều đó.

Ông ta khẳng định, “tôi quyết định giết cô ta, và tôi không hổ thẹn về những gì mình đã làm. Dù bị cảnh cáo nhưng cô ta vẫn không hiểu. Vào đêm trước khi sát hại cô ấy, tôi thậm chí còn cố gắng thuyết phục lần cuối”.

Một sĩ quan cảnh sát Taj Muhammad Wasan cho hay, nghi phạm cũng từng giết người vợ đầu tiên là mẹ của 3 đứa trẻ cách đây 15 năm với lý do tương tự. Lúc đó, người đàn ông này cũng phải đi tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Giết vợ để bảo vệ danh dự