“Nữ hoàng ma túy” Tiêu Thục Thận trượt dốc không phanh

19/09/2012 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sớm nổi tiếng từ khi ở độ tuổi đôi mươi, Tiêu Thục Thận là gương mặt tên tuổi tại Đài Loan vào những năm thập niên 90. Tuổi đời và tuổi nghề ngày càng cao, song những gì cô khiến người ta nhớ đến lại là một tấm gương bệ rạc của một kiều nữ màn ảnh...

Từng sở hữu những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như Bích Huyết Kiếm hay Tình yêu bất tận, cùng vẻ ngoài gợi cảm pha lẫn nét mặt rất “Tây”, thế nhưng, Tiêu Thục Thận đã tự hủy hoại sự nghiệp rạng rỡ của mình bằng vết trượt dài bằng những ngày tăm tối phải vào, ra trại cai nghiện liên tục. 

“Lắm tài nhiều tật” thường là lý do mang ra để “an ủi” một vài gương mặt nghệ sĩ chìm ngập trong mớ scandal rắc rối của mình. Tài năng của Tiêu Thục Thận còn chưa kịp tỏa sáng trọn vẹn thì biệt danh “nữ hoàng ma túy” đã sớm lu mờ mọi khía cạnh khác của cô. Tiêu Thục Thận sớm sa vào con đường nghiện ngập kể từ năm 2006. Cùng thời điểm này, cảnh sát Đài Loan đã phát hiện ra vụ án sử dụng và tàng trữ các chất ma tuý của một nhóm các nghệ sĩ tên tuổi. Sự việc này từng gây chấn động rất lớn trong dư luận Đài Loan vì một đường dây các nghệ sĩ sa ngã. Trong số đó, Tiêu Thục Thận là người bị lên án nhiều nhất, cô thậm chí còn liên quan đến ma túy. Tiêu Thục Thận cùng Độ Tông Khang, Khuất Trung Hằng, Huỳnh Trọng Côn, Nhung Tường, Nhung Uy và Trương Lập Uy sau đó đều phải vào trại cai nghiện. Cô phải vào trại cai nghiện trong 49 ngày và trải qua một cuộc điều trị khắt khe bắt đầu từ tháng 6-2007. 

 

Dẫu sự nghiệp bị gián đoạn nhưng thấu hiểu chuyện các ngôi sao sa ngã là thường tình, khán giả hâm mộ vẫn trông đợi vào ngày Tiêu Thục Thận quay trở lại với nghệ thuật thứ 7. Nhưng không, đây mới chỉ là sự bắt đầu của chuỗi ngày trượt dốc không phanh của cô diễn viên họ Tiêu.

 

“Nữ hoàng ma túy” Tiêu Thục Thận trượt dốc không phanh

Tiêu Thục Thận 

 

5 tháng sau đó, trong ngày sinh nhật của mình, diễn viên này lại "quen đường cũ". Cảnh sát đã bắt quả tang cô cùng với rất nhiều nghệ sỹ tên tuổi khác đang thác loạn với những thứ thuốc gây nghiện và rượu. Cuối năm 2008, cô bị xử 4 năm tù treo và 140 giờ hoạt động cộng đồng. Cùng tháng 8-2008, Tiêu Thục Thận bị bắt và được xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra cô có sử dụng ma túy hay không. Kết quả cho thấy, mặc dù đang trong thời gian quản thúc, nữ diễn viên này vẫn sử dụng chất kích thích, nước tiểu của cô có thành phần của cần sa, amphetamine và ectsasy. Mặc dù bao biện rằng, những dấu hiệu cho thấy sự tồn tại của các chất kích thích trong máu là bởi thuốc chống trầm cảm nhưng các nhà chức trách không mấy thuyết phục do quá khứ “lẫy lừng” của cô.  Văn phòng công tố đã đưa thuốc chống trầm cảm của Tiêu Thục Thận và mẫu tóc của cô đi xét nghiệm thêm. 

 

Liên tục vào ra trại cai nghiện, sự nghiệp của Tiêu Thục Thận xem ra không có cơ hội quay trở lại. Trong suốt năm 2008, cô hầu như không hề có thu nhập nào từ công việc diễn xuất, từ những bộ phim dài cho đến các mẫu quảng cáo ngắn ngủi. Âu cũng hợp lý bởi sẽ chẳng có ai chấp nhận cô gái bê tha này làm gương mặt đại diện cho mình! Trong thời gian “đóng băng” ấy, cô chỉ chơi điện tử online, quanh quẩn ở nhà và ăn tới 6 bữa một ngày. Tiêu Thục Thận cũng có dấu hiệu lơi là bản thân khi cánh nhà báo bắt gặp cô tại một quán ăn, luộm thuộm và béo lên trông thấy. Nữ diễn viên với thân hình gợi cảm và trọng lượng khiêm tốn chỉ ở mức 40kg nay đã tăng tới 15kg trong vòng một năm. Ngoài ra, người ta cũng phát hiện cổ tay cô có nhiều vết cứa - một dấu hiệu của trạng thái “hành xác” để tìm sự giải thoát? Dù cô cố tình che giấu, nhưng người ta không khỏi lắc đầu ái ngại cho con đường phía trước của cô gái trẻ này. Cuối năm 2010, Tiêu Thục Thận lĩnh án 1 năm 1 tháng tù giam. Nhưng, nữ diễn viên chi gần 100.000 dollar Hong Kong nộp phạt để khỏi bị giam giữ.

 

Đầu năm 2011, có vẻ chán với vòng luẩn quẩn vào - ra trại cai nghiện, cô diễn viên từng tâm sự: “Tôi đã mất tất cả, sắc đẹp, công danh và bạn bè chỉ vì ma túy. Giờ đây, tôi bắt đầu lại từ đầu mọi thứ ở tuổi 37” trong chương trình phòng chống ma túy theo lời mời của Bộ Tư pháp Đài Loan. Công luận đánh giá đây có thể là sự kiện đánh dấu “ngày trở về” của Thục Thận. Trong “ngày hoàn lương này”, Tiêu Thục Thận đã thẳng thắn nói về những khó khăn trong quãng thời gian nghiện ngập, tù tội của mình trong nhiều năm qua. 

 

Mỉa mai thay, chỉ 3 tháng sau sự kiện tốt đẹp này, chính người từng đưa ra lời khuyến cáo cảnh tỉnh đối với tất cả mọi người về tác hại của ma túy lại một lần nữa “tái ngộ” với Tòa án vì tội danh tái sử  dụng ma túy. Theo luật, những đối tượng đã qua quá trình quản chế, trong vòng 5 năm nếu tái nghiện sẽ bị khởi tố, ngồi tù từ 6 tháng đến 5 năm. Lần này, cô bị tuyên án 1 năm 7 tháng tù.

 

(còn nữa)

 

Hải Yến 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nữ hoàng ma túy” Tiêu Thục Thận trượt dốc không phanh